Trang tin tức sự kiện

Tại sao nên học thạc sĩ?

Sau khi hoàn thành chương trình học Cử nhân, đa số các bạn sẽ lựa chọn “tiến thẳng” vào con đường sự nghiệp, trau dồi kiến thức và kinh nghiệm thực tế. Tuy nhiên, cũng có nhiều bạn lựa chọn tiếp tục học lên cao học, để trang bị cho mình những kiến thức vững chắc hơn, chuyên sâu hơn từ đó là "bệ phóng" để có được một vị trí công việc tốt và triển vọng trong tương lai!


Giá trị lớn của tấm bằng thạc sĩ
   Một thực tế cho thấy, bên cạnh kinh nghiệm làm việc, số lượng công việc yêu cầu ứng viên có trình độ thạc sĩ rất nhiều. Đây có thể xem là biến động cơ bản trên thị trường lao động trong kỷ nguyên hiện đại. Và tất nhiên, để trở thành “ứng viên sáng giá” ở những công việc tốt như vị trí quản lý, trưởng phòng, leader,…bằng thạc sĩ gần như là điều kiện cần có. Với nhiều kiến thức chuyên môn cũng như kinh nghiệm thực tế trau dồi song song trong quá trình học tập, bạn sẽ hoàn thành công việc tốt hơn và có được sự thăng tiến sự nghiệp nhanh chóng, kèm theo là một mức lương hấp dẫn hơn.
   Trường Đại học Kinh tế là thành viên ĐHQGHN – cơ sở đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được QS World University Rankings xếp hạng thứ 501-550 của thế giới. Đây là một trong những thành tựu quan trọng, ghi dấu ấn mạnh mẽ với sự đóng góp chủ lực của Trường Đại học Kinh tế. Do đó, sở hữu tấm bằng cao học của trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN luôn là “lợi thế vàng” trong mắt các nhà tuyển dụng.
 Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN với chất lượng đào tạo hàng đầu, đem đến môi trường học tập, trải nghiệm và giao lưu đa dạng cho học viên
Bước tiến của sự nghiệp
   Học thạc sĩ sẽ đem đến cho bạn những kiến thức chuyên sâu hơn về từng chuyên ngành/ ngành đào tạo. Tham gia chương trình thạc sĩ không chỉ giúp bạn phát triển kiến thức và kĩ năng chuyên môn mà còn giúp bạn có thêm nhiều mối quan hệ với những cá nhân tài năng từ nhiều nhóm ngành khác nhau, rèn luyện khả năng tư duy, kĩ năng giải quyết vấn đề và có góc nhìn thực tế hơn về các chuyên ngành chuyên môn. Mạng lưới học viên đến từ nhiều vùng miền khác nhau, trải dài từ trong nước và quốc tế, tạo môi trường hội nhập đa dạng màu sắc, đem đến những trải nghiệm giá trị trong suốt quá trình nghiên cứu và học tập. Đây cũng là cơ hội để giao lưu, hòa nhập và mở rộng kết nối cho bản thân.
   Bên cạnh những kiến thức, học viên cũng được trải nghiệm và học hỏi các kỹ năng mềm (transferable skills) cần thiết cho mọi ngành nghề. Việc tăng cường các kỹ năng này sẽ giúp bạn dễ dàng thích nghi với mọi hoàn cảnh, tự tin trong mọi môi trường làm việc với vốn kiến thức rộng và kỹ năng tốt. Từ đó các bạn học viên sẽ nhận thấy rằng "đầu tư" học thạc sĩ sẽ có ý nghĩa hơn và tương lai sẽ nhận lại những thành quả xứng đáng.
   Các chương trình thạc sĩ của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN được thiết kế đa dạng với nhiều lĩnh vực cùng định hướng rõ ràng, tạo điều kiện để học viên có sự lựa chọn đúng đắn, phù hợp với yêu cầu công việc như:
  • Thạc sĩ chuyên ngành Kinh tế Chính trị
  • Thạc sĩ chuyên ngành Tài chính - Ngân hàng
  • Thạc sĩ chuyên ngành Quản lý Kinh tế
  • Thạc sĩ chuyên ngành Quản trị Kinh doanh
  • Thạc sỹ chuyên ngành Kế toán,
  • Thạc sỹ chuyên ngành Kinh tế quốc tế
  • Thạc sỹ chuyên ngành Quản trị các tổ chức tài chính
  • Thạc sĩ Chính sách công và phát triển
  • Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (Liên kết ĐH St Francis - Mỹ)
   Học cao học sẽ đem đến cho học viên kiến thức, kỹ năng và mở rộng tầm nhìn, sẵn sàng đối mặt với thử thách, phát huy tối đa khả năng của mình. Với những gì mà bạn nhận được từ một chương trình đào tạo Thạc sĩ chắc chắn sẽ là chìa khóa vàng và bước đệm vững chắc để phát triển sự nghiệp.
 
Thông tin tuyển sinh Thạc sĩ tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN
Hàng năm, Trường sẽ có 02 đợt tuyển sinh vào tháng 4 và tháng 9.
Đợt tuyển sinh SĐH lần 2 năm 2021, thí sinh đăng ký từ ngày 26/4 – 27/8/2021 tại: http://tssdh.vnu.edu.vn/
Trường liên tục mở các lớp học BSKT dành cho các thí sinh dự thi khác ngành/ chuyên ngành. Đăng ký tư vấn tuyển sinh tại: http://tuyensinhsaudaihoc.ueb.edu.vn/lienhe.html
 

Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành