Trang tin tức sự kiện

Cơ hội phát triển trong tương lai khi chọn ngành Kế toán tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN

Kế toán là ngành học hot và tỷ lệ có việc làm rất cao
Theo kết quả nghiên cứu mới công bố của Navigos Group – Mạng việc làm và tuyển dụng uy tín tại Việt Nam cho biết: nhu cầu về kế toán, tài chính xếp thứ 3 trong số 5 bộ phận chức năng có nhu cầu tuyển dụng cao nhất. Trong tổng số nhu cầu về nhân sự kế toán, tài chính có: 33% là nhu cầu tuyển cho các vị trí chuyên viên kế toán, 38% cho vị trí kế toán trưởng, 4% cho vị trí kiểm soát viên tài chính và 25% là nhu cầu tuyển vị trí giám đốc và quản lý tài chính. Như vậy, có thể nói nhu cầu về nhân lực ngành nghề kế toán hiện nay đang là rất cao.


Kế toán là ngôn ngữ của kinh doanh
Mỗi doanh nghiệp trong nền kinh tế đều cần có một lượng tài sản nhất định để tiến hành hoạt động sản xuất kinh doanh. Trong quá trình hoạt động, doanh nghiệp thực hiện các giao dịch tài chính như mua hàng, bán hàng, sản xuất, vay vốn đầu tư, trả lương cho nhân viên… Những giao dịch này làm thay đổi lượng tài sản vốn có của doanh nghiệp. Nhiệm vụ của kế toán là ‘số hóa’ những thay đổi này - ghi chép, kiểm tra và cung cấp một cách hệ thống, toàn diện các thông tin về tình hình tài chính của doanh nghiệp.Bằng việc ‘số hóa’ hàng trăm, hàng nghìn giao dịch tài chính vào hệ thống báo cáo tài chính, kế toán không chỉ hỗ trợ nhà quản trị doanh nghiệp đưa ra các quyết định kịp thời để vận hành hiệu quả công việc kinh doanh, mà còn cung cấp thông tin cho các đối tượng bên ngoài doanh nghiệp như cổ đông, nhà cho vay, nhà cung cấp, cơ quan quản lý nhà nước…, Vì vậy, có thể nói kế toán là ngôn ngữ của kinh doanh - chỉ cần đọc hiểu được các báo cáo tài chính là về cơ bản bạn đã nắm được tình hình hoạt động của một doanh nghiệp.
Ngành Kế toán chương trình chất lượng cao tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN được học những gì?
Chương trình đào tạo cử nhân chất lượng cao ngành Kế toán là chương trình đào tạo tích hợp chứng chỉ Quốc tế CFAB của Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales. Trong đó, sinh viên Kế toán sẽ được trang bị các kiến thức và kỹ năng chuyên môn nghề nghiệp kế toán – kiểm toán, tài chính và kinh doanh dựa trên hệ thống chuẩn mực kế toán – kiểm toán Quốc tế và Việt Nam. Đồng thời, sinh viên Kế toán còn được trang bị kỹ năng lập và trình bày báo cáo tài chính, lập dự toán sản xuất kinh doanh, phân tích và dự báo tình hình tài chính doanh nghiệp, thực hành kiểm soát và kiểm toán nội bộ. Khi sở hữu chứng chỉ Quốc tế CFAB, sinh viên Kế toán sẽ có cơ hội thực tập và làm việc tại các doanh nghiệp lớn trong nước trong nhiều lĩnh vực, được trải nghiệm học tập và làm việc tại các quốc gia trong khu vực và trên toàn cầu.
Các môn học phục vụ đắc lực cho nghề nghiệp như:
- Kế toán tài chính doanh nghiệp
- Kế toán quản trị doanh nghiệp
- Kiểm toán
- Phân tích hoạt động kinh doanh
- Tài chính và kế toán trong kinh doanh
- Quản lý hiệu quả hoạt động
- Hệ thống thông tin kế toán
- ……
 CLB Kế toán Kiểm toán của sinh viên
Gia tăng cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên ngành Kế toán với chiến lược hợp tác với các Hiệp hội nghề nghiệp danh tiếng và các doanh nghiệp lớn trong nước và quốc tế.
Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã ký kết thoả thuận hợp tác với Viện kế toán công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) cùng Công ty kiểm toán KPMG để triển khai chương trình KPMG Star nhằm trang bị cho sinh viên các kỹ năng và kiến thức chuyên sâu kết hợp với các kỳ thực tập thực tế tại doanh nghiệp và gia tăng cơ hội việc làm dành cho sinh viên. Theo thoả thuận hợp tác, hàng năm sinh viên ngành Kế toánTrường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN được đào tạo chuyên sâu một số môn học trong chương trình đào tạo Chứng chỉ quốc tế về tài chính, kế toán và kinh doanh của ICAEW (CFAB). Đồng thời, ICAEW và KPMG sẽ phối hợp xây dựng các chương trình đào tạo kỹ năng mềm dành cho sinh viên bao gồm kỹ năng giao tiếp, kỹ năng lập kế hoạch, kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng viết CV và phỏng vấn xin việc. Thông qua chương trình, các sinh viên xuất sắc sẽ được trải nghiệm kỳ thực tập hè tại KPMG và có cơ hội được nhận vào làm chính thức ngay sau kỳ thực tập.
Cơ hội nghề nghiệp dành cho sinh viên ngành Kế toán
Sinh viên ngành Kế toán sau khi tốt nghiệp có thể làm việc tại:
- Doanh nghiệp trong và ngoài nước
- Ngân hàng thương mại
- Tổ chức tín dụng phi ngân hàng
- Công ty chứng khoán
- Công ty bảo hiểm
- Công ty tài chính
- Công ty kiểm toán
- Quỹ đầu tư
- Cơ quan quản lý nhà nước (Bộ, ban, ngành liên quan)
- Các cơ sở đào tạo Đại học và nghiên cứu
- ….
Sinh viên tốt nghiệp có thể đảm nhận nhiều vị trí công việc như:
- Kế toán viên
- Trợ lý kiểm toán viên
- Chuyên viên thuế
- Chuyên viên tài chính
- Chuyên viên kiểm toán nội bộ
- Chuyên viên phân tích tài chính
- Giảng viên, nghiên cứu viên
- ….
Thông tin tham khảo CTĐT:xem tại đây

Thùy Linh

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành