Trang tin tức sự kiện

Những điều cần làm ngay sau khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

“Cuộc đua” với đích đến là cánh cổng của các trường đại học vẫn còn một con đường dài với những “tính toán” thật chính xác, các sĩ tử hãy ghi nhớ ngay những điều sau đây để có được sự lựa chọn sáng suốt và đúng đắn nhất cho bản thân sau khi kết thúc kỳ thi quan trọng nhé!


Việc đầu tiên là phải “check đáp án” …. Và ước lượng số điểm

Kỳ thi tốt nghiệp THPT là kỳ thi chung vừa lấy kết quả xét tốt nghiệp THPT, vừa lấy tổ hợp môn để xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng. Vì vậy, đừng quên “dò ngay đáp án” với công bố thông báo đáp án chính thức của Bộ GD-ĐT. Việc ước lượng số điểm là điều hết sức quan trọng, vừa giúp thí sinh định hướng chọn trường, vừa là căn cứ để chuẩn bị tinh thần phúc khảo bài thi nếu kết quả chênh lệch quá nhiều sao với bạn “tự chấm”.

Sẵn sàng tâm lý lựa chọn ngành học, trường đào tạo

Việc ước lượng điểm của bản thân sẽ giúp các sĩ tử có một tâm lý sẵn sàng và chủ động trong việc sử dụng tổ hợp nào có lợi nhất, lựa chọn vào ngành nào, trường nào với mức điểm dự kiến. Điều đầu tiên phải phù hợp với sở thích, đam mê của bản thân, sau đó là điểm thi phải ước lượng thật chính xác.Ngay sau khi "tự chấm" và ước lượng kết quả, bạn nên đối chiếu với điểm chuẩn của ngành học các năm vừa rồi, tham khảo thêm ý kiến của bố mẹ, các anh chị sinh viên đi trước để có những tư vấn chính xác nhất. Ngoài ra các yếu tố như: trường nằm ở tỉnh thành nào? có người thân ở đó hay không?, học phí bao nhiêu? chương trình đào tạo như thế nào?…vv cũng là những yếu tố cần phải cân nhắc. Bởi lẽ thí sinh sẽ có một đợt chuyển nguyện vọng sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT chính thức.

Ghi nhớ các mốc thời gian quan trọng sau khi thi

Trước tình hình đại dịch Covid-19 đã và đang có những ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống, xã hội, việc liên tục cập nhật những mốc thời gian quan trọng sau khi thi là điều vô cùng cần thiết đối với các thí sinh.

Theo thông báo dự kiến từ Bộ GD-ĐT, với các thí sinh dự thi đợt 1 tốt nghiệp THPT, điểm thi sẽ được công bố vào ngày 26/7/2021; các trường đại học công bố danh sách thí sinh trúng tuyển thẳng trước 17h00 ngày 28/7/2021; từ ngày 7/8 – 17/8/2021 thí sinh thực hiện điều chỉnh nguyện vọng theo phương thức trực tuyến.

Giữ lại tài liệu ôn thi… và vẫn tiếp tục trau dồi thêm kiến thức

Sự học là vô tận, nhiều bạn cho rằng thi xong là "vứt hết", tuy nhiên việc học của bạn vẫn đang còn rất dài, kiến thức ở phổ thông là nền tảng cho đại học. Bạn sẽ không lường trước được khi nào bạn cần đến những tài liệu đó và biết đâu, đó sẽ là một món quà quý giá của bạn dành cho các sĩ tử các năm tiếp theo. Nếu bạn trở thành tân sinh viên UEB và tham gia chương trình Sứ giả sinh viên, thì “gia tài” quý giá mang tên tài liệu ôn thi sẽ là một món quà vô cùng ý nghĩa trong Ngày hội sách dành cho các sĩ tử đấy.

Bây giờ thì "xõa" được rồi đấy

Chắc chắn sau kì thi cực kì căng thẳng này, bạn được phép "tự thưởng" cho mình những phút giây thư giãn. Sau khi đã lo liệu những việc trên một cách khoa học rồi, thì hãy nghĩ đến những tháng ngày vui vẻ trong lúc chờ đợi. Hãy thư giãn nấu những bữa cơm thật ngon, trò chuyện cùng bố mẹ, xem trọn bộ phim bạn yêu thích, học những điều mới mẻ và rèn luyện sức khỏe sẵn sàng cho chặng đường sắp tới.

Và đừng quên “follow” website, fanpage của Trường Đại học Kinh tế – ĐHQGHN để luôn cập nhật những thông tin tuyển sinh mới nhất nhé.

 

Thùy Linh - TS

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành