Trang tin tức sự kiện

Đâu là lợi ích quý giá mà học cao học đem lại ?

Hiện nay, học cao học (Thạc sĩ, Tiến sĩ) là lựa chọn của rất nhiều người sau khi đã tốt nghiệp đại học. Vậy lí do tại sao nhiều người lựa chọn học cao hơn và liệu việc học cao học có giúp ích gì cho sự nghiệp?


Nâng cao triển vọng nghề nghiệp

Không thể phủ nhận được rằng học cao học, mà phổ biến hơn là học và nhận được tấm bằng thạc sĩ sẽ đem đến cho các bạn cơ hội thuận lợi và có ưu thế hơn khi muốn thăng tiến, phát triển nghề nghiệp. Đối với những vị trí cần chuyên môn, cạnh tranh, đòi hỏi bằng cấp, tấm bằng thạc sĩ sẽ tạo ấn tượng hơn đối với nhà tuyển dụng. Nếu bạn thể hiện tốt năng lực, trình độ chuyên môn, các kỹ năng vừa được tích lũy thêm trong quá trình học thạc sỹ bạn sẽ mở rộng cơ hội phát triển nghề nghiệp của mình, sẽ tiến gần tới các công việc yêu thích ở vị trí, chức vụ cao hơn, chinh phục mức lương mà bạn luôn mong muốn.

Học Thạc sĩ bạn sẽ nhận được gì?


 Học viên cao học học tập tại giảng đường Việt Úc

Đầu tiên chính là kiến thức và kỹ năng. Học thạc sĩ sẽ đem đến cho bạn những kiến thức chuyên sâu hơn về từng chuyên ngành. Ví dụ như chương trình đào tạo thạc sĩ Quản trị kinh doanh (MBA) tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN là chương trình có định hướng ứng dụng, trong đó học viên sẽ được trang bị kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực quản trị kinh doanh, phát triển kỹ năng thực hành quản trị chuyên nghiệp và hiệu quả để có thể trở thành các doanh nhân, nhà lãnh đạo doanh nghiệp với tầm nhìn và tri thức về quản trị kinh doanh trong môi trường toàn cầu, có năng lực điều hành và tổ chức thực thi các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập quốc tế.

Bên cạnh những kiến thức hữu ích, học viên cũng được trải nghiệm và học hỏi các kĩ năng mềm (transferable skills) cần thiết cho mọi ngành nghề. Việc tăng cường các kỹ năng sẽ giúp bạn dễ dàng thích nghi với mọi hoàn cảnh, tự tin trong mọi môi trường làm việc với vốn kiến thức rộng và kỹ năng tốt. Từ đó học viên sẽ nhận thấy rằng đầu tư tiền bạc và thời gian vào học thạc sĩ sẽ nhận lại những thành quả xứng đáng.

Học cao học là cơ hội cho các bạn mở rộng mối quan hệ xã hội của bản thân. Môi trường học tập với mạng lưới học viên đến từ nhiều bộ nganhfm doanh nghiệp, đơn vị khác nhau, từ nhiều vùng miền thậm chí các lĩnh vực và độ tuổi cũng đa dạng. Các thành viên cởi mở chia sẻ những kinh nghiệm quý báu, những góc nhìn thực tế đa dạng từ những quan điểm khác nhau. Bạn cũng có thể được gặp gỡ nhiều đối tượng là quản lý, lãnh đạo và đây là cơ hội giúp bạn xây dựng nhiều mối quan hệ hữu ích cho công việc sau này.

Các chương trình cao học tại trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu và thực tập thực tế để gắn kết các học viên, tạo cơ hội trò chuyện, chia se với nhau các vấn đề trong công việc và cuộc sống. Đây chính là cơ hội quý giá để mở rộng các mối quan hệ xã hội của học viên.

Những năm trở lại đây trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN(UEB) ngày càng khẳng định ưu thế đào tạo sau đại học và được nhiều học viên tin tưởng lựa chọn để phát triển sự nghiệp của bản thân. Các chương trình đào tạo thạc sĩ của trường phù hợp với với nhu cầu người học, xu hướng phát triển chung, với đội ngũ giảng viên nhiệt tình, giàu kinh nghiệm. Đối với các chương trình Thạc sĩ liên kết quốc tế, học viên được học tập với những trường đại học hàng đầu thế giới,bằng cấp chuẩn quốc tế và được Bộ GD&ĐT Việt Nam công nhận văn bằng.

Các chương trình thạc sĩ của Trường Đại học Kinh tế được thiết kế đa dạng với nhiều lĩnh vực được định hướng rõ ràng như:

 

  •  Thạc sĩ chuyên ngành Kinh tế Chính trị
  •  Thạc sĩ chuyên ngành Tài chính - Ngân hàng
  •  Thạc sĩ chuyên ngành Quản lý Kinh tế
  •  Thạc sĩ chuyên ngành Quản trị Kinh doanh
  •  Thạc sĩ chuyên ngành Kế toán,
  •  Thạc sĩ chuyên ngành Kinh tế quốc tế
  •  Thạc sĩ chuyên ngành Quản trị các tổ chức tài chính
  •  Thạc sĩ Chính sách công và phát triển
  •  Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (Liên kết ĐH Francis - Mỹ)
  •  Thạc sĩ Quản lý công (Liên kết ĐH Uppsala - Thụy Điển)

 

Học cao học sẽ đem đến cho học viên các kiến thức, kỹ năng và mở rộng tầm nhìn, buộc bạn phải vượt ra khỏi “vùng an toàn” của bản thân, sẵn sàng đối mặt, chinh phục thách thức từ đó sẽ phát huy tối đa khả năng của mình.

Học cao học sẽ là chìa khóa và bước đệm để thăng tiến trong sự nghiệp khi bạn phát huy tối đa các kỹ năng và kiến thức nhận được. Và điều đó chỉ có được khi bạn lựa chọn đúng chương trình phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân. Hãy đăng ký tham gia các chương trình cao học của trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN ngay hôm nay để chúng tôi được đồng hành với các bạn trên con đường chinh phục những tầm cao mới.

 

Năm 2021, ĐHQGHN vẫn giữ vững vị trí trường đại học số 1 Việt Nam trên nhiều bảng xếp hạng uy tín trên thế giới như QS Ranking, THE. Đặc biệt hơn khi lĩnh vực Kinh doanh và nghiên cứu quản lý (Business & Management Studies) là một trong 5 ngành đào tạo của ĐHQGHN được Bảng xếp hạng QS thế giới 2021 xếp hạng #501 - 550. Tự hào hơn khi lĩnh vực này lần đầu tiên và là đơn vị duy nhất ở Việt Nam được xếp hạng trong đó có sự đóng góp rất lớn của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.

Thông tin tuyển sinh sau đại học năm 2021:

Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN liên tục tổ chức các lớp học bổ sung kiến thức dành cho các đối tượng dự thi khác ngành/ chuyên ngành đào tạo đại học.

Link đăng ký học BSKT: http://tuyensinhsaudaihoc.ueb.edu.vn/lienhe.html

Năm 2021, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHNtiếp tục tổ chức tuyển sinh sau đại học đợt 2:

- Đợt 2 thi tuyển vào các ngày 11 và 12/9/2021, tổ chức đánh giá hồ sơ chuyên môn (tuyển sinh đào tạo tiến sĩ) từ ngày 11/9 đến 25/9/2021.

Thời gian đăng ký dự thi sau đại học:

• Đợt 2: từ 8h00 ngày 26/4/2021 đến 17h00 ngày 27/8/2021.

Hotline: 0913 486 773

 
Tin bài liên quan :  

Thùy linh - TS



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành