Bài viết phân tích mối quan hệ giữa mức độ quốc tế hóa và hiệu quả kinh doanh của các doanh nghiệp ngành dịch vụ ở Indonesia. Sử dụng dữ liệu bảng được thu thập bởi Ngân hàng Thế giới cho 491 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ ở Indonesia, kết quả hồi quy cho thấy có mối quan hệ theo hình chữ U ngược giữa mức độ quốc tế hóa và hiệu quả kinh doanh của các doanh nghiệp dịch vụ ở Indonesia.
Tác giả: Phan Anh Tú, Trần Thị Thu Uyên
In trong: Chuyên san Kinh tế và Kinh doanh
Số: Tập 33, Số 1, 2017, tr. 74-82
Ngôn ngữ: Tiếng Việt
Từ khóa: Quốc tế hóa, hiệu quả kinh doanh, dịch vụ, Indonesia.
Tóm tắt: Bài viết phân tích mối quan hệ giữa mức độ quốc
tế hóa và hiệu quả kinh doanh của các doanh nghiệp ngành dịch vụ ở Indonesia. Sử
dụng dữ liệu bảng được thu thập bởi Ngân hàng Thế giới cho 491 doanh nghiệp hoạt
động trong lĩnh vực dịch vụ ở Indonesia, kết quả hồi quy cho thấy có mối quan hệ
theo hình chữ U ngược giữa mức độ quốc tế hóa và hiệu quả kinh doanh của các
doanh nghiệp dịch vụ ở Indonesia. Hàm ý của nghiên cứu là cơ sở giúp các nhà hoạch
định chính sách có giải pháp hỗ trợ tích cực hơn cho các doanh nghiệp trong bối
cảnh hội nhập kinh tế quốc tế, đồng thời giúp các doanh nghiệp có định hướng
chiến lược tăng trưởng phù hợp.
>>
Xem chi tiết