Trang tin tức sự kiện

Các yếu tố ảnh hưởng đến sức cạnh tranh của các ngân hàng thương mại Việt Nam

Nghiên cứu này ước lượng sức cạnh tranh và xem xét các yếu tố tác động đến sức cạnh tranh của ngân hàng thương mại Việt Nam. Dữ liệu nghiên cứu bao gồm thông tin kế toán và tài chính của các ngân hàng thương mại Việt Nam giai đoạn 2005-2014. Bài viết sử dụng chỉ số Lerner để đo lường sức cạnh tranh của ngân hàng và các phương pháp ước lượng cho dữ liệu bảng. Kết quả cho thấy cạnh tranh giữa các ngân hàng thương mại Việt Nam tương đối mạnh mẽ trên mối tương quan với các ngân hàng thương mại Trung Quốc.


Tác giả: Võ Xuân Vinh, Dương Thị Ánh Tiên

In trong: Chuyên san Kinh tế và Kinh doanh

Số: Tập 33, Số 1, 2017, tr.12-22

Ngôn ngữ: Tiếng Việt

Từ khóa: Chỉ số Lerner, ngân hàng tơng mại, sức cnh tranh, Việt Nam. 

Tóm tắt: Nghiên cứu này ưc ng sức cạnh tranh xem xét các yếu tố tác động đến sức cạnh tranh ca ngân hàng thương mại Việt Nam. Dữ liệu nghiên cu bao gm thông tin kế toán tài chính ca các ngân hàng thương mại Việt Nam giai đoạn 2005-2014. Bài viết s dụng ch sLerner đ đo ng sức cnh tranh ca ngân hàng các phương pháp ước lưng cho d liệu bng. Kết qu cho thy cạnh tranh giữa các ngân hàng thương mại Việt Nam ơng đối mnh m trên mi ơng quan với các ngân hàng tơng mại Trung Quc. Đng thời, kết quả cũng cho thấy các yếu tố như quy mô vốn, t l chi p d phòng ri ro tín dụng, t lệ thu nhập ngoài lãi, t lệ vn chủ s hu, slượng ngân hàng, s hu nhà nưc, lạm phát và tc đ tăng trưởng GDP đều có ảnh hưng đáng k đến sức cnh tranh ca các ngân hàng.

>> Xem chi tiết


Võ Xuân Vinh, Dương Thị Ánh Tiên



Video
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành