Trang tin tức sự kiện

Nhìn lại chặng đường đã qua của Business Challenge 2019

Gala chung kết cuộc thi sẽ diễn ra vào 18h00 ngày 7/11 tại Hội trường Nguyễn Văn Đạo
Như vậy là cuộc thi Bussiness Challenges 2019 do Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN phối hợp cùng Viện Friedrich Naumann (FNF) tổ chức đã đi đến vòng chung kết với 8 đội thi xuất sắc nhất. Trải qua 8 tháng với 4 vòng thi, đã có nhiều đội ngậm ngùi rời giải, đã có đội thi bật khóc khi biết tin lọt vào vòng trong. Hãy cùng điểm lại những cột mốc đáng nhớ trong 8 tháng diễn ra cuộc thi, trước khi chứng kiến vòng chung kết diễn ra ngày 7/11 tại Hội trường Nguyễn Văn Đạo để tìm ra “quân vương” của cuộc thi.


Những cột mốc đáng nhớ

Cuộc thi được chính thức phát động vào tháng 3/2019 và nhận đơn đăng ký từ các thí sinh. Ngay từ khi mở cổng, 2 nhánh thi đã nhận được tổng cộng hơn 80 đơn dự thi, đưa con số thí sinh lên cao nhất từ khi cuộc thi được tổ chức.

Các thí sinh phải trải qua thử thách đầu tiên đó là phỏng vấn sơ loại, qua vòng phỏng vấn, Ban giám khảo sẽ chọn ra các thí sinh đáp ứng được các tiêu chí cơ bản của cuộc thi, thông báo lộ trình và phân nhánh.

Thử thách thứ 2 chính là Matching Day, đây là cơ hội cho các thí sinh 2 nhánh tìm và ghép đội với nhau, đồng thời cũng "ra mắt"  doanh nghiệp để gặp gỡ, trao đổi, tìm hiểu để có thể lựa chọn đối tác phù hợp cho hành trình tiếp theo trong cuộc thi. Lựa chọn này rất có ý nghĩa cho cả 2 phía. Đối với các đội thi đây là cơ hội để các thành viên trong đội được giao lưu và tìm kiếm cơ hội. Đối với các doanh nghiệp, là cơ hội để triển khai được các kế hoạch và đào tạo nhân tài. Matching Day diễn ra trong 2 vòng.

 Buổi Matching Day đã giúp các đội đưa ý tưởng đến gần với doanh nghiệp hơn

Vòng 1: Các đội thi và Doanh nghiệp mỗi phòng lần lượt giới thiệu bản thân trong 5 phút, sau đó sẽ tiến hành kết nối và lựa chọn lẫn nhau.

Vòng 2: Đội thi nào chưa kết nối được với Doanh nghiệp ở vòng 1 sẽ tham gia vào vòng 2: Trao đổi và hỏi đáp.

Với sự thông minh, sáng tạo và khéo léo trong cách thuyết trình bài thi, lên ý tưởng, mỗi đội thi đều xuất sắc thuyết phục được những nhà doanh nghiệp hướng đến dự án của mình. Và từ đó, những cặp đội thi - doanh nghiệp đã nối lại với nhau để đẩy mạnh quá trình thực hiện đề án, tiếp tục chinh phục cuộc thi ở những vòng kế tiếp.

Sau Matching Day là Design Thinking, đây là cơ hội để các đội thi rèn luyện tư duy giải quyết vấn đề sáng tạo và hiệu quả. Thực hành cách trình bày sản phẩm và dự án theo hình thức sáng tạo và truyền cảm hứng nhất có thể và được cấp giấy chứng nhận hoàn thành khóa học

 Design Thinking giúp các đội thi hình thành tư duy đột phá trên chặng đường dài

Diễn giả của Design Thinking là những giảng viên, doanh nhân có nhiều kinh nghiệm giảng dậy và thực tiễn đó là TS. Hoàng Thị Bảo Thoa - Giám đốc Chương trình Tài chính cá nhân cho người lớn Mạng lưới cá nhân Việt Nam; Ms. Josephin Galla - Tổng Giám đốc SAP Việt Nam; ThS. Nguyễn Thị Hải Hà - giản viên khoa Kế toán Kiểm toán, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN. Sau “Design Thinking” là một chuỗi Workshop dành cho cả 2 nhánh:

+ Workshop 1 (Dành cho nhánh 1): Hiểu đúng về Khởi nghiệp và Xây dựng kế hoạch Kinh doanh hiệu quả - Mô hình kinh doanh Canvas.

+ Workshop 2 (Dành cho nhánh 2): Giải quyết vấn đề, những lưu ý trong làm việc với doanh nghiệp và Phương pháp xây dựng kế hoạch Kinh doanh hiệu quả - Mô hình Canvas.

+ Đặc biệt, buổi workshop còn mang trong mình những mục đích và lợi ích hướng tới đối tượng các bạn trẻ có lòng đam mê, nhiệt huyết với việc Kinh doanh dù từ vạch xuất phát của Khởi nghiệp, hay đã đứng vững trong doanh nghiệp để giải quyết các vấn đề thực tiễn xảy ra.

 Hai workshop có ý nghĩa quan trọng trong cung cấp các kỹ năng cần thiết để khởi nghiệp

Sự kiện được trông chờ nhất sau chuỗi workshop đó chính là ngày hội Matching Mentor Day, đây là ngày hội để các đội thi ghép cặp với các mentor. Các mentor có vai trò rất quan trọng trong việc định hướng, dẫn dắt ý tưởng các đội chơi, chỉ ra những mặt còn hạn chế và hoàn thành chiến lược dài hạn. Ngày hội diễn ra tại Nhà khách ĐHQGHN và đã tìm ra được 14 “cặp đôi hoàn hảo”, đây cũng là sự kiện đánh dấu các đội chính thức so tài với nhau, đấu loại trực tiếp và phản biện lại ban giám khảo ở những vòng thi tiếp theo.

 Buổi Matching Mentor Day đã xác định được 14 đội thi ghép cặp với 14 doanh nghiệp

Hồi hộp chờ nhà vô địch

Tiếp nối chặng đường Business Challenges 2019, ngày hội Coaching Day được khởi động với chủ đề Sale & Marketing, với sự quan tâm rất lớn của các đội thi. Buổi Coaching Day có ý nghĩa rất quan trọng với các đội thi khi mang ý nghĩa định hướng và dẫn dắt rất rõ ràng từ các diễn giả.

Ngày hội có sự góp mặt của TS. Hoàng Thị Bảo Thoa - Giám đốc Chương trình Tài chính cá nhân cho người lớn, Mạng lưới cá nhân Việt Nam - Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội; Anh Bùi Tùng Lâm - Hiện là Chủ tịch HĐQT Solari Holdings. Anh là một mentor chuyên nghiệp ở lĩnh vực Chiến lược Kinh doanh và xây dựng đội ngũ, văn hóa tổ chức; Chị Nguyễn Ngọc Trâm - Cofounder Narihouse/ dược profile Việt Nam. Hiện đang làm việc tại Green Media Việt Nam trong lĩnh vực Quảng cáo và truyền thông.

Chủ đề lần này mà các đội thi được trải nghệm là Sale và Marketing - lĩnh vực chiếm ưu thế đầu trong các doanh nghiệp và tại các công việc. Từ mô hình đơn giản cho đến phức tạp, thì những kĩ năng về Sale hay Marketing đều có vai trò rất quan trọng. Tại Coaching Day, các kiến thức và kĩ năng cần có sẽ được training thật cẩn thận và chuyên nghiệp từ các Diễn giả của cuộc thi.

 Coaching Day đã cung cấp các kiến thức về dòng tiền cho các đội thi

Buổi Coaching Day thứ 2 với chủ đề Khởi nghiệp, quản trị đồng tiền và đòn bảy tài chính nhằm mang lại những kiến thức cơ bản về dòng tiền và nguồn vốn cho các đội thi, đây thường là vấn đề khúc mắc, nan giải nhất với những ai ấp ủ giấc mơ khởi nghiệp. Sau Coaching Day, các đội thi đã cùng nhau thi đấu tại vòng 3 để tìm ra các đội thi vào vòng bán kết, vòng 3 thực sự chứng kiến sự “dài hơi” của các đội thi mạnh, có chiến lược rõ ràng, những đội thi chưa lường trước được các thách thức phía trước đã phải ngậm ngùi chia tay giải.

 Buổi chấm điểm vòng 3
 

Trải qua 8 tháng với những vòng thi căng thẳng, các đội thi đã xuất sắc ghi tên mình vào vòng Bán kết cuộc thi BUSINESS CHALLENGES. Trải qua quãng thời gian dài đồng hành cùng các mentor, nhận được sự góp ý của các chuyên gia, mỗi đội thi giờ đây không chỉ trình bày ý tưởng mà phải trình làng những dự án, sản phẩm đã hoàn thiện.

 Kết quả vòng thi bán kết đã tìm ra 8 đội mạnh nhất

Để bước tiếp đến Chung kết, các đội thi phải có phần thể hiện xuất sắc trước những giám khảo vô cùng khó tính. Ban giám khảo vóng bán kết có sự góp mặt của: Anh Phạm Anh Cường, CEO, BestB; Anh Đặng Hoàng Nam, Investment Analysist, Thinkzone; Anh Hồ Chí Dũng, Trưởng bộ phận Nghiên cứu và Phát triển, CTCP People One; Anh Nguyễn Tiến Minh, giảng viên, Khoa KT&KDQT; Anh Phạm Tuấn Hiệp, BKHoldings.

Cuộc thi Business Challenges 2019 là sân chơi cho các ý tưởng khởi nghiệp còn đang trong trứng nước có cơ hội được thể hiện và triển khai trong thực tế. Không chỉ vậy, cuộc thi còn là nơi để kết nối các doanh nghiệp với sinh viên, kết nối nhu cầu việc làm và phạm vi tuyển dụng nhân sự tinh hoa.

Trải qua 8 tháng với 4 vòng thi cùng các chuỗi sự kiện Training - Workshop - Coaching - Matching Mentors Day , cuộc thi Business Challenges 2019 dần bước tới hồi kết, chỉ còn 1 cửa ải lớn đang chờ các đội thi tới và chinh phục.

Vượt qua hơn 100 đội thi đối thủ, vươn lên trở thành Top 8, chúc mừng các đội thi đã xuất sắc lọt vào vòng chung kết của cuộc thi Business Challenges 2019

Nhánh 1: Athenas, Sline, SnapVN, Youth+

Nhánh 2: P&F, Hara, 5S, Skywalker

Liệu đội thi nào sẽ vượt qua lửa thử vàng, vươn lên tất cả để giành cho mình lấy ngôi vị Quán quân vinh quang?
Hãy cùng đón xem phần thể hiện của các đội thi tại Gala Chung kết cuộc thi Business Challenges 2019.
Thông tin iên hệ:

Webiste: http://bc.ueb.edu.vn

E-mail: businesschallenges.ueb@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/UEBBusinessChallenges2019/

Hotline: 090.211.8694 (Mr. Tuấn Khải), 091.534.2886 (Mr. Hồ Dũng)

-----------------------------------
THÔNG TIN LIÊN QUAN

Văn Công

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành