Trang tin tức sự kiện

Chi 100 USD, sinh viên sẽ có 2 tuần trải nghiệm trại hè ở Đài Loan

Trải nghiệm 2 tuần tại Đài Loan sẽ là chương trình được triển khai trong năm 2020
Đây là thông tin được đưa ra trong buổi làm việc giữa Viện Ngoại ngữ và Văn học, ĐHQG Chengchi, Đài Loan NCCU) với Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (ĐHKT).


Tham dự buổi làm việc, về phía đối tác có TS. Rachel Juan, Viện trưởng Viện Ngoại ngữ và Văn học; TS. Lê Thị Nhâm, Trợ lý Giáo sư Tiến sĩ, Khoa Đông Nam Á; về phía Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN có PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng; PGS.TS Nguyễn Việt Khôi - Giám đốc Trung tâm Giáo dục và Đào tạo Quốc tế.

Đại học Chính trị Quốc gia là trường thuộc tốp đầu ở Đài Loan về khối Khoa học Xã hội, Chính trị, Luật, Kinh tế & Ngoại ngữ (có một số ngành học thuộc top 100 trên thế giới), việc đẩy mạnh quốc tế hóa và hợp tác với các đại học quốc gia trên thế giới là chủ trương lớn của Trường. Với mối quan hệ tốt đẹp có từ trước thông qua một số hội thảo, học bổng du học, NCCU mong muốn phát triển đa dạng nhiều mối quan hệ hợp tác với Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN.

Khoa Đông Nam Á, trực thuộc Viện Ngoại ngữ (College of Foreign Languages & Literature, NCCU https://foreign.nccu.edu.tw/en/) là Khoa mới được thành lập từ năm 2017, sinh viên học chuyên ngành về khối Đông Nam Á, trong đó có học Ngoại ngữ tiếng Việt là môn bắt buộc. Tuy nhiên, do hệ thống của trường là hệ thống ngành học kép (double-major) và ngành học liên kết (minor-majors) nên đa phần sinh viên bên Khoa Đông Nam Á đều kết hợp việc học tiếng Việt và học Kinh tế bên Viện Thương mại.

Chính vì vậy mà nhiều sinh viên NCCU có nguyện vọng sang học trao đổi 1 năm tại Việt Nam bằng tiếng Việt, trong đó có ĐH Kinh tế. Niên học 2020, hiện nay, đã có 1 sinh viên đăng ký sang ĐH Kinh tế học vì mỗi năm ĐHKT chỉ cấp 1 suất cho NCCU. Chính vì vậy, NCCU hy vọng được kết nối sâu rộng hơn và tạo điều kiện để sinh viên NCCU, đặc biệt viện ngoại ngữ có nhiều cơ hội hơn để sang Trường ĐH Kinh tế trao đổi vào những năm sau. Hiệu trưởng PGS.TS Nguyễn Trúc Lê nhất trí sẽ đẩy mạnh, mở rộng nhiều suất hơn nữa cho sinh viên NCCU, đồng thời mong muốn NCCU xây dựng chương trình tương tự để sinh viên ĐHKT sang học chuyển tiếp một số môn tại NCCU.

Về trại hè 2020, Viện Ngoại ngữ và Văn học dự định tổ chức chương trình dành riêng cho sinh viên Việt Nam khối Đại học Quốc gia. Với chỉ 100 USD phí đăng ký, sinh viên sẽ được tham gia trại hè 2 tuần tại Đài Bắc. Nhà trường sẽ hỗ trợ: tiền học phí + ký túc xá + thẻ đi lại bằng tàu điện ngầm/ buýt (dùng miễn phí thoải mái trong 1 tháng) + tài liệu + hoạt động + tình nguyện viên là sinh viên trong Khoa sẽ hỗ trợ các sinh viên quốc tế đi du lịch.

Hiệu trưởng PGS.TS Nguyễn Trúc Lê bày tỏ sự nhất trí cao về chương trình trại hè và mong muốn triển khai ngay trong đầu năm 2020. Hiệu trưởng cũng giao cho Trung tâm Giáo dục và Đào tạo Quốc tế xây dựng lịch trình chi tiết để tham gia trại hè gồm cả sinh viên ĐHKT lẫn sinh viên hệ liên kết quốc tế Troy (Hoa Kỳ).

Buổi làm việc khép lại trong không khí hữu nghị, thân tình và cả hai bên mong muốn các dự định hợp tác sẽ được triển khai tốt trong năm 2020, làm thăm thêm tình hữu nghị giữa hai trường, hai Đại học quốc gia của hai nước.


Văn Công - Bích Hà

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành