Trang tin tức sự kiện

Từ 2020, sinh viên ĐHKT có thể chuyển tiếp sang học lấy bằng tại ĐH top 10 Anh Quốc

Đây là lần thứ 2 đại diện của ĐH Exeter sang ĐHKT trao đổi cơ hội hợp tác
Đây là nội dung được trao đổi tại buổi làm việc giữa lãnh đạo Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN với lãnh đạo Trường ĐH Exeter, Anh Quốc (trường top 10 Anh Quốc) ngày 2/7/2019.


Tham dự buổi làm việc, về phía Đại học Exeter có GS. Gabriele Vosseberg, Phó Phòng Quốc tế và Phát triển; bà Rachel Jones trợ lý phụ trách hợp tác quốc tế. Về phía ĐHKT có PGS.TS Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng; ThS. Nguyễn Đức Lâm - Phó Trưởng phòng Nghiên cứu Khóa học và Hợp tác Phát triển; TS. Phạm Vũ Thắng - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế Phát triển.

Trước đó, 2 trường đã có buổi làm việc tháng 1/2019, tìm hiểu các thông tin và cơ hội hợp tác 2 bên. Sau quá trình nghiên cứu và cam kết, 2 trường quyết định bàn bạc cụ thể về chương trình trao đổi chuyển tiếp, mở ra cơ hội giao lưu sinh viên giữa 2 trường, đặc biệt là cơ hội nhận tấm bằng trường đại học top 10 Anh Quốc của sinh viên ĐHKT.

 Đại diện ĐH Exeter đánh giá cao năng lực của sinh viên ĐHKT

Cụ thể, hai bên quyết định hợp tác đào tạo chuyển tiếp, liên thông 2+2: tiếp tục xây dựng khung chương trình đào tạo, các môn học tương đương; hướng dẫn quy trình, các yêu cầu đầu vào của hồ sơ ứng tuyển… trao đổi sinh viên, học viên: rà soát thỏa thuận do ĐH Exeter gửi. Hai bên cũng nhất trí mở các hình thức trao đổi sinh viên ngắn hạn theo nhiều hình thưc khác nhau như study tour, khóa học chuyên đề, giao lưu văn hóa…

Trong lĩnh vực hợp tác nghiên cứu hai bên thống nhất sẽ đồng tổ chức Guest lecture về các nội dung như: Economics Development, Policy Research, Environment Policy, Land Management Policy… và các nội dung khác trong thế mạnh nghiên cứu của hai trường.

Đặc biệt, Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế Phát triển quan tâm đến các vấn đề nghiên cứu về Circular Economy, Entrepreneurship & Start up; Social Enterprise/Social Impact sẽ là đề tài hấp dẫn của các giáo sư tại ĐH Exeter.

Từ các thỏa thuận trên, hai bên kết luận trong thời gian tới sẽ ký kết biên bản ghi nhớ chính thức về trao đổi sinh viên. Dự kiến đến năm 2020, sinh viên ĐHKT sẽ được sang ĐH Exeter học tập chuyển tiếp và sau 2 năm học tại ĐHKT và 2 năm học tại ĐH Exeter sinh viên sẽ được nhận tấm bằng của ĐH Exeter có giá trị trên toàn cầu.

 Hai bên thống nhất sẽ ký kết biên bản ghi nhớ chính thức trong thời gian tới

Một số hình ảnh của ĐH Exeter, Anh Quốc:

 
 Cuộc sống sinh viên quốc tế đầy màu sắc tại ĐH Exeter, Anh Quốc
 
 
 

Thông tin chung:

 
Đại học Exeter là một trong 10 trường đại học hàng đầu Vương quốc Anh. ĐH Exeter là một trong những trường về kinh doanh tốt nhất Anh.

Được thành lập vào năm 1855, Đại học Exeter là ngôi trường có bề dày lịch sử và được biết đến nhờ tiêu chuẩn giảng dạy ẩn tượng cùng chất lượng nghiên cứu xuất sắc. Nhà trường đã được xếp hạng Vàng theo Khung đào tạo xuất sắc và 98% các nghiên cứu của trường đã được đánh giá là đạt chuẩn quốc tế.

Vốn là thành viên của Nhóm Russell danh giá, Exeter nổi tiếng quốc tế trong việc giúp sinh viên sẵn sàng với thế giới việc làm sau tốt nghiệp. Cùng với sự hỗ trợ của dịch vụ việc làm từng được trao thưởng, 94% sinh viên tốt nghiệp đã kiếm được việc làm hoặc học lên cao trong vòng 6 tháng sau khi ra trường, theo HESA (2015).

Các học xá của Exeter mang lại cho sinh viên phong cách sống năng động, thư viện mở cửa 24/7 với hơn 1.2 triệu đầu sách, ngoài ra còn có rất nhiều không gian học tập độc đáo, tạo nên một môi trường học tập năng động.

Cùng với một môi trường hiện đại, có khả năng tiếp đón hơn 22.000 sinh viên đến từ 130 quốc gia khác nhau, có thể dễ dàng hiểu được lí do Đại học Exeter giành được chiến thắng tại Giải thưởng Lựa chọn của Sinh viên Whatuni 2017 (WUSCA).

Yêu cầu đầu vào :

- Tiếng Anh: 6.5 (điểm thành phần không dưới 6); Thạc sĩ 7.0

Đối với <6.5: có thể tham gia khóa bồi dưỡng từ 6-11 tuần

- Học phí: 17.600 bảng/năm.



Văn Công - Bích Hà

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành