Trang tin tức sự kiện

Giảng dạy tại Ba Lan, 2 giảng viên ĐHKT góp phần thắt chặt thêm mối quan hệ hợp tác với ĐH Kinh tế Krakow

Hai giảng viên ĐHKT đã hoàn thành tốt nhiệm vụ làm sâu sắc thêm mối quan hệ hợp tác giữa hai Nhà trường
Trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Trường Đại học Kinh tế Krakow, Ba Lan (CUE), từ ngày 8/4/2019 đến 15/4/2019, đoàn công tác của Trường ĐH Kinh tế gồm TS. Hoàng Khắc Lịch và TS. Nguyễn Thị Phương Dung đã đến làm việc tại Trường CUE.


Hai giảng viên đã nhận được học bổng tài trợ bởi Chương trình Eramus+ EU funds cho chuyến công tác. Đây là một chương trình hỗ trợ trao đổi giảng viên và các nhà nghiên cứu giữa các trường đại học trên thế giới.

Nội dung làm việc của Đoàn công tác bao gồm giảng dạy cho sinh viên đại học CUE, làm việc với các Khoa chuyên ngành, tham dự các sự kiện của Tuần lễ quốc tế - CUE. Sự kiện Tuần lễ quốc tế này được tổ chức mỗi năm một lần tại CUE, và thu hút rất nhiều trường đại học khác trên thế giới tham dự. Tuần lễ năm nay, CUE đón 23 giảng viên và nhà nghiên cứu đến từ Albania, Bulgaria, Croatia, Hồng Kông, Vietnam, South Korea, Russia, Kazakhstan, Uzbekistan, Serbia, Ukraine và Peru.

TS. Hoàng Khắc Lịch đã tham gia giảng tại lớp cao học và lớp cử nhân hệ CLC cho sinh viên CUE. Nội dung bài giảng về chính sách tài khóa và tác động tới nền kinh tế, lấy ví dụ của hai nước Việt Nam và Ba Lan, cung cấp cho sinh viên các minh chứng trực quan và dễ hiểu, thu hút sự chú ý của học viên và sinh viên tham dự. Trong các bài giảng, đã có nhiều câu hỏi đặt ra, thể hiện sự quan tâm tới phát triển kinh tế của Việt Nam và Ba Lan và tình hình kinh tế thế giới trong bối cảnh đầy biến động hiện nay. Đồng thời, Tiến sĩ đã tham gia các seminar chuyên đề với cán bộ giảng viên của Trường. Nội dung của seminar bàn về tình hình chi tiêu công và tăng trưởng kinh tế của các nước trên thế giới, trong đó tập trung vào sự khác biệt của giai đoạn trước và sau năm 2008 - năm đánh dấu cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu khiến cho chính phủ các quốc gia phải nỗ lực tái cấu trúc nền kinh tế, trong đó có tái cấu trúc chi tiêu công. Kết thúc seminar, các giảng viên đã chia sẻ những quan tâm trong định hướng nghiên cứu sắp tới và có dự định phối hợp thực hiện 1 đề tài nghiên cứu chung về quản lý công.

 

Giờ giảng của TS. Hoàng Khắc Lịch tại ĐH Kinh tế Krakow

TS. Nguyễn Thị Phương Dung tham gia giảng dạy cho các lớp cử nhân hệ CLC của sinh viên ngành Kế toán. Bài giảng tập trung vào phân tích báo cáo tài chính trong môn học Kế toán. TS Phương Dung đã làm rõ các vấn đề về tài chính doanh nghiệp, các chỉ tiêu tài chính quan trọng, lấy ví dụ về các chỉ tiêu tài chính mà các doanh nghiệp Việt Nam hay sử dụng và tính toán, so sánh với một số công ty trên thế giới và công ty của Ba Lan. Các kỹ thuật giảng dạy theo nhóm và lấy người học làm trung tâm mà TS áp dụng được sinh viên CUE hào hứng tham gia. Đồng thời, TS cũng thăm văn phòng làm việc của Bộ môn Kế toán - Khoa Quản trị Kinh doanh và tham dự buổi làm việc với Khoa Kế toán của CUE bàn về các hướng có thể kết hợp nghiên cứu với Khoa Kế toán - Kiểm toán, Trường ĐHKT - ĐHQGHN trong tương lai như Kế toán xanh, Kế toán phát triển bền vững...

TS. Nguyễn Thị Phương Dung trong giờ giảng tại ĐH Kinh tế Krakow

Trong chương trình làm việc của mình, hai giảng viên của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tham dự các hoạt động của Tuần lễ quốc tế của Trường CUE. TS. Hoàng Khắc Lịch và TS. Nguyễn Thị Phương Dung đã có phần thuyết trình giới thiệu về Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Hai giảng viên đã tham dự các workshops về phát triển kinh tế và văn hóa quốc tế trong môi trường kinh doanh. Trong khuôn khổ hoạt động của Tuần lễ quốc tế này, hai giảng viên ĐHKT đã có cơ hội giao lưu với rất nhiều đại diện các trường khác tham dự chương trình như: Trường Quốc tế Solbridge (Hàn Quốc), Bộ Giáo dục Cộng hòa Uzberkistan, Đại học Quốc gia về Thương mại và Kinh tế Kiev (Ukraine), Đại học San Ignacio de Loyola (Peru), Đại học Kinh tế Liên bang Saint-Petersburg, Đại học Lingnan (Hồng Kông)...

Đoàn công tác đã kết thúc chuyến đi với kết quả tốt đẹp, đã giúp làm sâu đậm thêm mối quan hệ đối tác chiến lược giữa hai trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN và Đại học Kinh tế Krakow, đồng thời đã giúp kết nối thành công với nhiều trường đại học khối kinh tế khác trên thế giới.

Giảng viên các đại học trên thế giới đã có nhiều cơ hội để thảo luận về học thuật và hợp tác
 

 Thông tin thêm về dự án trao đổi giữa trường ĐHKT và ĐH Kinh tế Cracow, Ba Lan:

- Tháng 1/2017, Trường ĐHKT và Trường Đại học Kinh tế Cracow, Ba Lan (CUE) bắt đầu triển khai xây dựng hồ sơ đề xuất dự án trao đổi sinh viên và cán bộ giảng viên trong khuôn khổ dự án Erasmus+ về thúc đẩy trao đổi quốc tế; Dự án do Châu Âu tài trợ toàn bộ kinh phí, nhằm tăng cường trao đổi học thuật giữa các trường ĐH khu vực châu Âu với các trường khu vực ngoài châu Âu

- Tháng 3/2018, sau khi đề xuất dự án được lựa chọn thông qua, hai bên - Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và CUE ký kết văn bản thỏa thuận hợp tác trao đổi trong khuôn khổ dự án Erasmus+ Key Action 1: Mobility for Learner and staff – Higher Education Student and Staff Mobility. Theo đó, mỗi bên sẽ cử 2 giảng viên và 2 cán bộ quản lý hành chính sang trường đối tác trao đổi học chuyên môn và học tập mô hình quản lý.

Các cán bộ đã tham gia dự án trao đổi năm 2018 và 2019 gồm: 

- Trường ĐH Kinh tế, ĐHQGHN
  •     TS. Hoàng Khắc Lịch
  •     TS. Nguyễn Phương Dung
  •     PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê
  •     PGS.TS. Lê Trung Thành
- Trường ĐH Kinh tế Cracow, Ba Lan
  •     TS. Michał Kudłacz
  •     TS. Bartosz Kurek
  •     Ms. Agnieszka Nawrocka
- Tháng 1/2019, hai bên tiếp tục xây dựng hồ sơ đề xuất dự án cho giai đoạn tiếp theo. Nếu được thông qua, các cán bộ giảng viên và quản lý, sinh viên trường ĐHKT sẽ tiếp tục có cơ hội trao đổi, học tập kinh nghiệm tại Ba Lan trong năm 2020-2021.
 

Phương Dung

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành