Trang tin tức sự kiện

Đại diện lãnh đạo ĐHKT giảng dạy và làm việc tại ĐH Saga, Nhật Bản

PGS.TS. Nguyễn Anh Thu và các đại diện Khoa Kinh tế (GS. Hirokazu Nakamura - Trưởng khoa Kinh tế, đứng thứ ba từ phải sang; GS. Hanmo Jang- Chủ trì chương trình do Quỹ One Asia tài trợ)
Trong ba ngày 17, 18 và 19 tháng 10 năm 2018, PGS.TS. Nguyễn Anh Thu - Phó hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã có chuyến công tác tại trường đại học Saga, Nhật Bản.


Trường Đại học Saga, Nhật Bản mang tên thành phố Saga, một trong bốn thành phố tiên phong trong cuộc cải cách Minh trị Duy tân cách đây 150 năm, cuộc cải cách đã mở đường cho sự phát triển của đất nước Nhật bản hiện đại ngày nay. Thành phố Saga cũng là một thành phố xuất thân của nhiều chính khách nổi tiếng của Nhật bản và có truyền thống về giáo dục và đào tạo. Trường đại học Saga, do đó, cũng thu hút rất nhiều các sinh viên Nhật bản và quốc tế đến theo học.

Trong chuyến công tác, PGS.TS. Nguyễn Anh Thu đã được mời giảng bài cho các sinh viên của trường với chủ đề “Hội nhập kinh tế trong khu vực châu Á”. Đây là bài giảng nằm trong chuỗi bài giảng của chương trình do Quỹ One Asia tài trợ, nhằm giúp các sinh viên Nhật bản và sinh viên quốc tế hiểu rõ hơn về Cộng đồng châu Á và sự hội nhập trong khu vực châu Á. Chủ đề này đã thu hút sự quan tâm của hàng trăm sinh viên tại trường. Sau bài giảng, sinh viên đã đặt rất nhiều câu hỏi liên quan tới vai trò của Nhật Bản, Trung Quốc đối với khu vực cũng như các vấn đề về đầu tư, lao động trong ASEAN. Hàng chục câu hỏi tiếp tục được gửi và giải đáp qua email.

 

PGS.TS. Nguyễn Anh Thu trong buổi thỉnh giảng dành cho sinh viên trường Đại học Saga

 

Các sinh viên đặt câu hỏi sau bài giảng

Trong chuyến công tác, PGS.TS. Nguyễn Anh Thu cũng đã được mời phát biểu tại seminar nghiên cứu với chủ đề “Hợp tác kinh tế biên giới: đầu mối quan trọng của hành lang kinh tế GMS”. Tham dự seminar là các giảng viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh khoa Kinh tế. Seminar thảo luận sâu về vấn đề hợp tác trong khu vực GMS, các hành lang kinh tế GMS, cũng như mối quan hệ của các dự án hợp tác trong GMS với sáng kiến “Vành đai, con đường” của Trung Quốc.

PGS.TS. Nguyễn Anh Thu đã có buổi làm việc với Phó hiệu trưởng Trường Đại học Saga và buổi làm việc với chủ nhiệm khoa và các giảng viên khoa Kinh tế của trường.


GS. Noriyoshi Teramoto - Phó hiệu trưởng Trường Đại học Saga và PGS.TS. Nguyễn Anh Thu

Tại các buổi làm việc, đại diện trường Đại học Saga và Trường ĐHKT, ĐHQGHN đã thống nhất sẽ tiếp tục hợp tác trên một số lĩnh vực như trao đổi giảng viên và sinh viên, hợp tác nghiên cứu, cùng tổ chức các seminar, hội thảo và tiến hành các dự án nghiên cứu quốc tế, đặc biệt trong lĩnh vực hợp tác Đông Á. Cụ thể, vào tháng 12 năm 2018, Trường Đại học Saga sẽ phối hợp với Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHQGHN và Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN tổ chức Hội thảo quốc tế “Hội nhập trong khu vực Đông Á” và dự định sẽ tổ chức hội thảo thường niên. Hội thảo này cũng với các hoạt động hợp tác đã được triển khai giữa Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN và Trường Đại học Saga là nền móng vững chắc cho sự hợp tác chặt chẽ và lâu dài giữa hai trường trong tương lai.


Minh Trang

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành