Trang tin tức sự kiện

Triển khai hợp tác nghiên cứu giữa ĐHKT và Trường Chính sách công Lý Quang Diệu

Sinh viên UEB sẽ có nhiều kết nối nghiên cứu khoa học với sinh viên LKY
Tháng 11/2020, Khoa Kinh tế Chính trị, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã có buổi làm việc với PGS.TS. Vũ Minh Khương, giảng viên Trường Chính sách công Lý Quang Diệu (LKY), Singapore về hợp tác nghiên cứu khoa học. Thông qua trao đổi, hai bên đã thống nhất kế hoạch hợp tác cùng khởi động triển khai đồng dự án giữa hai trường UEB-LKY (joint project) mà cụ thể là vấn đề Digital transformation trong giáo dục đại học gắn với bối cảnh dịch Covid-19 đang rất “nóng” hiện nay.


Ngày 7/12/2020 vừa qua, thông qua ứng dụng Zoom, ThS. Nguyễn Anh Tuấn, giảng viên Khoa Kinh tế Chính trị cùng hai nhóm sinh viên của Khoa đã có cuộc họp trực tuyến với  sinh viên Trường Chính sách công Lý Quang Diệu thuộc Đại học Quốc gia Singapore (Lee Kwang Yew School of Public Policy - NUS) để cùng triển khai chương trình hợp tác nghiên cứu khoa học giữa sinh viên hai trường và đi tới quyết định triển khai chủ đề: “Áp dụng các ứng dụng, phần mềm trực tuyến trong giáo dục đại học gắn với bối cảnh covid-19”. Đồng dự án sẽ được triển khai tại ở Việt Nam và Singapore để cùng đưa ra những đánh giá, nhận định về tình hình sử dụng những phần mềm, ứng dụng trực tuyến trong giáo dục đại học và phản ứng chính sách.

 

Buổi họp diễn ra với không khí sôi nổi, những chia sẻ của các sinh viên trường LKY đã để lại rất nhiều ấn tượng, cảm xúc cho sinh viên Khoa Kinh tế Chính trị. Sinh viên Nguyễn Thúy Hạnh chia sẻ: "Việc hợp tác lần này rất thú vị và bổ ích, giúp em cũng như mở rộng được cơ hội làm việc chuyên nghiệp, đồng thời nâng cao kỹ năng ngoại ngữ của mình. Hơn hết là được giao lưu, học hỏi với các bạn sinh viên nước ngoài."

 

Sinh viên Nguyễn Thu Hiền nói: "Đối với một sinh viên chưa có nhiều cơ hội tiếp xúc với các bạn sinh viên nước ngoài như em thì ngày hôm nay quả là một ngày thật tuyệt vời. Chúng em được nghe trình bày những kiến thức, dữ liệu mà các bạn đã thu thập được về Việt Nam, qua đó thấy được cách nhìn nhận của mọi người về đất nước của mình. Buổi gặp gỡ hôm đó là một trải nghiệm tuyệt vời, thật may mắn khi được giao lưu với một nhóm nghiên cứu nước ngoài. Cũng là lần đầu tiên em được tiếp cận một đề tài rộng lớn như vậy. Điểm làm em ấn tượng nhất là sự tự tin, chuyên nghiệp và nền tảng kiến thức của các anh/chị người Singapore".

 

Sinh viên Nguyễn Thị Phương cho biết: "Mặc dù buổi họp trao đổi chỉ diễn ra 2 tiếng đồng hồ nhưng em đã học và nghe được rất nhiều kiến thức bổ ích đồng thời trau dồi kỹ năng Listening của mình. Bên cạnh đó em cũng rất vui và tự hào khi nhóm dự án đã chọn UEB làm nơi tiến hành khảo sát cho dự án Promoting Online Learning in Higher Education trong bối cảnh Covid-19 của mình".

Cơ hội hợp tác lần này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm mới cho  sinh viên UEB mà đặc biệt là  sinh viên FPE trong quá trình trau dồi kỹ năng ngoại ngữ cũng như thực hiện Nghiên cứu khoa học sinh viên. Chúc cho sự hợp tác của hai bên diễn ra thành công đồng thời các bạn sinh viên hoàn thành tốt đề tài NCKH của mình!


Tuấn Nguyễn

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành