Trang tin tức sự kiện

Nghiệm thu cấp cơ sở đề tài Phân bổ nguồn lực trong nền kinh tế thị trường định hướng XHCN Việt Nam

Toàn cảnh buổi nghiệm thu
Sáng 30/5/2020, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức nghiệm thu cấp cơ sở đề tài “Phân bổ nguồn lực trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa Việt Nam: Thực trạng, vấn đề đặt ra và định hướng giải pháp”.


Đây là đề tài thuộc chương trình khoa học và công nghệ trọng điểm cấp quốc gia giai đoạn 2016 - 2020 “Nghiên cứu khoa học lý luận chính trị giai đoạn 2016 - 2020” (KX.04/16-20) do PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương làm chủ nhiệm. Buổi nghiệm thu được chủ trì bởi PGS.TS. Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN.

Tham dự buổi nghiệm thu, TS. Lê Đức Thắng - Đại điện Ban chủ nhiệm (BCN) chương trình KX.04/16-20 đã giới thiệu về mục đích của chương trình KX.04/16-20. Ông khẳng định ngoài mục tiêu đánh giá chất lượng và tiến độ đề tài KX.04.14/16-20, buổi nghiệm thu này là cơ hội cho BCN đề tài lắng nghe và tiếp thu những góp ý thẳng thắn từ các nhà khoa học để hoàn chỉnh báo cáo một cách nhanh nhất, chất lượng nhất. Trong suốt quá trình thực hiện, BCN đề tài đã có các báo cáo chắt lọc, trong đó đưa ra nhiều gợi mở có ý nghĩa về cơ chế phân bổ nguồn lực ở Việt Nam, đặc biệt là nguồn lực nhà nước.
 
 TS. Lê Đức Thắng (phải) phát biểu tại buổi nghiệm thu

Thay mặt BCN đề tài, PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn báo cáo kết quả nghiên cứu tập trung chủ yếu vào khung phân tích và những điểm khác biệt của nghiên cứu này so với các nghiên cứu trước đây. Đề tài cũng phân tích thực trạng về nguồn lực và cơ chế phân bổ nguồn lực ở Việt Nam, đánh giá những ưu điểm và hạn chế trong cơ chế phân bổ nguồn, từ đó đưa ra các giải pháp phân bổ nguồn lực hướng tới mục tiêu tăng trưởng hiệu quả, bền vững và công bằng.

PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn (phải) trình bày kết quả nghiên cứu của đề tài

Tiếp theo phần trình bày kết quả nghiên cứu của BCN, nhóm nghiên cứu đã được nghe ý kiến phản biện và nhận xét từ các thành viên Hội đồng. Các nhà khoa học tham dự buổi nghiệm thu cấp cơ sở đều đánh giá cao những nỗ lực của nhóm nghiên cứu trong việc giải quyết một vấn đề khó và phức tạp. Không chỉ có một báo cáo tổng hợp khoa học công phu và chất lượng, đề tài cũng đã có những sản phẩm vượt trội về bài báo quốc tế, trong nước, đào tạo nghiên cứu sinh và học viên cao học. Các thành viên hội đồng đã có nhiều đóng góp quý báu cho nhóm nghiên cứu để hoàn thiện đề tài trước khi nghiệm thu cấp nhà nước.


Ban chủ nhiệm đề tài

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành