Trang tin tức sự kiện

Khoa Tài chính Ngân hàng, ĐHKT tổ chức sinh hoạt khoa học định kỳ

Ngày 31/5/2018, Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức buổi sinh hoạt khoa học nhằm đóng góp ý kiến cho luận án của NCS Nguyễn Tuấn Anh và NCS Nguyễn Thị Hải Yến.


Buổi sinh hoạt khoa học là hoạt động thường kỳ của Khoa Tài chính Ngân hàng nhằm tạo không gian học thuật để các nghiên cứu sinh cũng như giảng viên của Khoa có thể trao đổi ý kiến, phản biện các đề tài khoa học cũng như được lắng nghe tư vấn và kinh nghiệm từ các chuyên gia, đối tác của Khoa.

Tham dự buổi sinh hoạt có PGS.TS Trần Thị Thanh Tú - Chủ nhiệm khoa, TS. Đinh Thị Thanh Vân - Phó Chủ nhiệm khoa và các giảng viên cũng như NCS của Khoa Tài chính Ngân hàng. Đặc biệt, sự kiện lần này có sự tham dự của GS. Richard D.Beason đến từ Đại học Alberta, Canada.

GS. Richard D.Beason là chuyên gia nghiên cứu về cấu trúc sở hữu, quản trị ngân hàng và rất am hiểu hệ thống tài chính ngân hàng ở khu vực Châu Á. Nhận lời mời của PGS.TS Trần Thị Thanh Tú. GS. Richard D. Beason sẽ có thời gian làm việc lâu dài tại Khoa TCNH để hợp tác với nhóm nghiên cứu về Quản trị Công ty trong ngân hàng với nhóm nghiên cứu mạnh do PGS.TS Trần Thị Thanh Tú làm trưởng nhóm kết hợp với việc giảng dạy cho các sinh viên và học viên của khoa. Sự hợp tác của GS hứa hẹn sẽ giúp tăng cường chất lượng và khả năng quốc tế hóa trong hoạt động nghiên cứu và giảng dạy của khoa TCNH trong thời gian tới.

Mở đầu buổi seminar, NCS Nguyễn Tuấn Anh trình bày các kết quả nghiên cứu của mình về đề tài “Nghiên cứu tác động của các nhân tố tài chính và phi tài chính tới việc lựa chọn mua nhà ở giá thấp và trung bình”. Theo ông, tiến trình lựa chọn và quyết định mua nhà chịu tác động bởi các yếu tố kinh tế - xã hội phức tạp trong khi khả năng tiếp cận các nguồn hỗ trợ tài chính từ Chính phủ còn gặp nhiều khó khăn. Mặc dù các lý thuyết có liên quan là sẵn có nhưng tại Việt Nam, các nghiên cứu thực nghiệm để kiểm định các lý thuyết này còn thiếu hụt. Chính vì vậy, trong nghiên cứu của mình, NCS đã sử dụng kết hợp phương pháp nghiên cứu định tính và định lượng nhằm lượng hóa các mối quan hệ giữa các nhân tố ảnh hưởng tới việc lựa chọn mua nhà ở giá thấp và trung bình. Kết quả nghiên cứu và cách tiếp cận nghiên cứu của NCS đã được các chuyên gia và giảng viên đánh giá cao. Tại buổi sinh hoạt, giảng viên Khoa TCNH cùng GS. Richard D.Beason cũng đưa ra những góp ý cần thiết giúp NCS hoàn thiện bản báo cáo của mình tại Hội đồng bảo vệ cấp cơ sở.

 NCS Nguyễn Thị Hải Yến trình bày đề cương

Trong phần tiếp theo, NCS Nguyễn Thị Hải Yến trình bày đề cương của đề tài “Kiểm chứng các lý thuyết về cơ cấu vốn đối với các doanh nghiệp đại chúng tại Việt Nam”. Việc trình bày đề cương trong buổi sinh hoạt này có ý nghĩa quan trọng giúp NCS Hải Yến tăng khả năng thành công trong buổi bảo vệ đề cương trước Hội đồng sau này. Lý do lựa chọn đề tài được NCS đưa ra xuất phát từ khoảng trống nghiên cứu đối với việc kiểm định các lý thuyết về cơ cấu vốn như lý thuyết đánh đổi cơ cấu vốn, lý thuyết trật tự phân hạng hay lý thuyết lựa chọn thời điểm thị trường đối với các doanh nghiệp Việt Nam. Từ đó, NCS dự kiến sẽ thiết lập các mô hình tương ứng với các lý thuyết trên và áp dụng cho các quan sát thu thập từ các công ty niêm yết trên 3 sàn chứng khoán Việt Nam.

 GS Richard D.Beason đóng góp cho đề tài của NCS
 

Trong buổi sinh hoạt, hai NCS Nguyễn Tuấn Anh và NCS Nguyễn Thị Hải Yến cũng như các NCS trong khoa TCNH không chỉ được thu nhận các góp ý hữu ích về phương pháp nghiên cứu, phương pháp báo cáo kết quả nghiên cứu mà còn nhận được sự chia sẻ những kinh nghiệm thực tế từ các giảng viên trong hội đồng. Đặc biệt, các NCS cũng có cơ hội được lắng nghe sự chia sẻ của GS. Richard D.Beason, người đã có nhiều công bố quốc tế có giá trị trong lĩnh vực quản trị tài chính ngân hàng.


Vũ Loan (Khoa TCNH)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành