Trang tin tức sự kiện

Hỏi - đáp về hồ sơ đăng ký dự thi sau đại học

Hỏi: Xin Ban tư vấn cho tôi hỏi, trong hồ sơ tuyển sinh có yêu cầu: (1) Bản gốc Giấy chứng nhận đủ sức khỏe để học tập của bệnh viện đa khoa, vậy thì bệnh viện đa khoa nào cũng được hay có ấn định bệnh viện? (2) Bản sao có công chứng quyết định tuyển dụng, bổ nhiệm hoặc hợp đồng lao động dài hạn, kèm theo công văn xác nhận thời gian công tác của thủ trưởng cơ quan để chứng nhận thâm niên công tác phù hợp với từng chuyên ngành dự thi (đối với những trường hợp tốt nghiệp Đại học loại trung bình, trung bình khá hoặc thuộc diện phải học BTKT). Vậy trường hợp tôi tốt nghiệp Đại học loại giỏi, nhưng hình thức đào tạo là Từ xa thì có cần văn bản này không? (3) Chứng chỉ tiếng Anh TOEIC do IIG cấp có được chấp nhận không và mức điểm cần đạt từ bao nhiêu trở lên? (4) Công văn giới thiệu đi dự thi của thủ trưởng cơ quan quản lý đối với những người đang làm việc tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nhà nước. Vậy nếu cá nhân tự túc đi học, tự trang trải kinh phí thì có cần văn bản này không? Cảm ơn các anh/chị (Lê Thị Hải)


 Đáp: Chào bạn, Ban tư vấn giải đáp các thắc mắc của bạn như sau:

(1) Trường chấp nhận giấy chứng nhận sức khỏe của tất cả các bệnh viện đa khoa.

(2) Trong trường hợp bạn tốt nghiệp đại học loại giỏi và dự thi cao học theo đúng chuyên ngành đã tốt nghiệp thì không cần văn bản trên. Trong trường hợp bạn dự thi khác với chuyên ngành đã tốt nghiệp, bạn cần đáp ứng đủ 2 điều kiện:

Điều kiện về văn bằng: Có chứng chỉ bổ sung kiến thức.

Điều kiện về thâm niên: Theo quy định tại Phụ lục 1 - về điều kiện văn bằng, thâm niên công tác dự thi tuyển sinh thạc sĩ, tiến sĩ tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.

 (3) Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN chỉ công nhận chứng chỉ tiếng Anh TOEIC của Educational Testing Service (ETS). Bạn xem them tại Phụ lục 5 - Danh sách các cơ sở cấp chứng chỉ Ngoại ngữ được công nhận trong tuyển sinh sau đại học tại ĐHQGHN.

(4) Trong trường hợp cá nhân tự túc đi học thì không bắt buộc.

 

Ban tư vấn tuyển sinh sau ĐH 2016 - ĐHKT


Ban tư vấn tuyển sinh sau ĐH 2016 - ĐHKT

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành