Trang tin tức sự kiện

Triển vọng đối với Việt Nam và Đức trong bối cảnh hội nhập kinh tế ASEAN và EU

Ấn bản kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Đức (1975-2015)


NHÓM BIÊN SOẠN

TS. NGUYỄN ANH THU

GS.TS.ANDREAS STOFFERS

THÔNG TIN CHUNG

Số trang: 504

Bìa mềm

Sách không bán

Khổ: 16cm x 24cm

NXB Tri thức

Số lượng còn: 01 cuốn
 
Việt Nam và CHLB Đức duy trì một quan hệ ngoài giao chặt chẽ và tin cậy trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế và xã hội. Sự hợp tác sâu rộng này càng trở nên cần thiết với vai trò ngày càng quan trọng của Việt Nam và sự lớn mạnh của Cộng đồng ASEAN. Việt Nam và CHLB Đức là đối tác chiến lược ưu tiên của nhau. Đức đã hỗ trợ Việt Nam trong quá trình chuyển đổi kinh tế và cải cách hệ thống pháp luật. Đức cũng đã ủng hộ Việt Nam gia nhập các tổ chức quốc tế và tích cực thúc đẩy việc ký kết Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU. Về phía Việt Nam, Việt Nam tích cực ủng hộ Đức tham gia hợp tác khu vực ở Châu Á - Thái Bình Dương và hợp tác EU - ASEAN. Đức là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong EU và là đối tác lớn trong đầu tư, hỗ trợ phát triển cho Việt Nam. Về hợp tác văn hóa - xã hội, đáng chú ý là sự thành lập trường Đại học Việt - Đức, trường công laaoj của Việt Nam có cơ cấu đào tạo và quản lý theo mô hình của đại học Đứ`c. Đức cũng là đối tác chiến lược của Việt Nam trong lĩnh vực đào tạo nghề và tăng trưởng xanh.
Năm 2015 ghi dấu ấn một chặng đường dài Việt Nam và Đức thiết lập quan hệ ngoại giao - 40 năm đối thoại, hữu nghị và niềm tin. Cuốn sách này là sản phẩm khởi đầu cho mối quan hệ hợp tác giữa trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và trường đại học Ngôn ngữ ứng dụng Munich nhân dịp kỷ niệm lần thứ 40 quan hệ Đức - Việt (1975 -2015). ấn phẩm này đã được khởi xướng bới TS. Nguyễn Anh Thu và GS.TS. Andreas Stoffers và đã được thực hiện thành công.

Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Bài đọc nhiều
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành