Trang tin tức sự kiện

Ba giảng viên Đại học Kinh tế trở thành Đại sứ đổi mới sáng tạo thuộc dự án VIBE pha 2

Từ trái sang: ThS. Nguyễn Thị Hải Hà, TS. Trịnh Thị Phan Lan, TS. Hoàng Thị Bảo Thoa
Trong khuôn khổ dự án song phương Việt Nam - Irelanddo Đại sứ quán Ireland tài trợ (VIBE), 3 giảng viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã được công nhận là Đại sứ Đổi mới sáng tạo (ĐMST) của dự án.


Đó là các giảng viên: TS. Trịnh Thị Phan Lan - Khoa Tài chính - Ngân hàng, TS. Hoàng Thị Bảo Thoa - Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế, ThS. Nguyễn Thị Hải Hà - Khoa Kế toán - Kiếm toán. Đây là 3 trong số 20 Đại sứ ĐMST của ĐHQGHN sẽ được tham gia đào tạo chuyên sâu Ireland và có trách nhiệm xây dựng cộng đồng cũng như đóng góp cho hệ sinh thái ĐMST tại ĐHQGHN trong tương lai.

Dự án “Nâng cao năng lực cho cán bộ giảng dạy và cán bộ quản lý của ĐHQGHN theo phương pháp tiếp cận tư duy đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp” (Building capacity of academic staff members and senior leaders at Vietnam National University, Hanoi by entrepreneurial approach to foster 21st century skills and attributes in students) là dự án nhằm thúc đẩy và tăng cường các kỹ năng trong thế kỷ 21 và nuôi dưỡng tinh thần khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trong sinh viên. Tham gia chương trình là các giảng viên và cán bộ quản lý tại ĐHQGHN - những người có ảnh hưởng quan trọng và có khả năng truyền cảm hứng cho sinh viên, ươm tạo và lan tỏa tư duy đổi mới, sáng tạo và tinh thần khởi nghiệp trong hoạt động giảng dạy và đào tạo tại ĐHQGHN. 

Với những thành công vang dội từ pha 1, khi dự án thu hút được nhiều giảng viên và cán bộ tham gia và có sự lan toả mạnh mẽ về ĐMST trong toàn ĐHQGHN, pha 2 tuyển chọn kỹ lưỡng các gương mặt đại diện tiêu biểu với sứ mệnh xây dựng cộng đồng và đóng góp cho hệ sinh thái ĐMST tại ĐHQGHN. Các đại sứ ĐMST tương lai sau khi trúng tuyển pha 2 sẽ chủ động và phối hợp với người khác triển khai các hoạt động đổi mới sáng tạo, có vai trò và tác động đổi với ĐHQGHN và đơn vị công tác.

Các giảng viên trong buổi nhận chứng chỉ từ dự án VIBE - pha 1

3 giảng viên của ĐHKT là những người tham gia dự án VIBE ngay từ giai đoạn đầu (khoá 1 và 2) , trong đó TS. Trịnh Thị Phan Lan và ThS. Nguyễn Thị Hải Hà đã được cử sang Ireland đào tạo 2 tuần trong dự án VIBE pha 1.

Với tinh thần ĐMST, trở về từ khoá học, 3 giảng viên đã có những đóng góp thiết thực cho cơ sở đào tạo của mình. Đây là các thành viên tích cực trong hoạt động đổi mới sáng tạo với các toạ đàm đổi mới trong giảng dạy trong khuôn khổ ĐHQGHN. 

ThS. Nguyễn Thị Hải Hà đã tổ chức thành công khoá học "Life depend on you" cho sinh viên nhằm khơi nguồn cảm hứng và tạo lực cho các em trong cuộc sống. Chương trình được sinh viên ĐHKT - ĐHQGHN đón nhận nồng nhiệt. Cô cũng tham gia đào tạo về “Tư duy thiết kế” cho các đội thi Business Challenge 2019 do UEB phối hợp với các đối tác chiến lược của trường tổ chức.

 
ThS. Nguyễn Thị Hải Hà tại khóa bồi dưỡng về Tư duy thiết kế cho sinh viên ĐHKT

ThS. Nguyễn Thị Hải Hà (áo dài, đứng giữa) và sinh viên trong chương trình “ Life depends on you”

Bên cạnh đó, TS. Trịnh Thị Phan Lan và TS. Hoàng Thị Bảo Thoa đã cùng với cộng sự của mình xây dựng và phát triển thành công 2 game giáo dục ứng dụng trong công tác đào tạo và lan toả kiến thức tài chính cá nhân cho cộng đồng. Đặc biệt game “Đường đua tài chính” đã được thị trường đánh giá cao với 3.000 sản phẩm đã được sản xuất.

TS. Trịnh Thị Phan Lan đã tích cực đưa những phương pháp giảng dạy mới vào công tác giảng dạy của mình và đạt danh hiệu "Giảng viên xuất sắc năm học 2019". Cô cũng là thành viên biên soạn cuốn sách hướng dẫn dạy học chủ đề “Giáo dục tài chính cấp tiểu học” nhằm lan toả giá trị tài chính cá nhân tới các em học sinh. Liên quan đến hoạt động cộng đồng, TS.Lan là người khởi xướng các hoạt động VIBE + (VIBEplus) nhằm gắn kết các thành viên của dự án và lan toả các giá trị do dự án mang lại.

Trịnh Thị Phan Lan (áo trắng, ở giữa) tham gia hoạt động nhóm tại dự án VIBE

 
 

 Một vài hình ảnh trong hoạt động VIBE plus lần 1 do TS. Trịnh Thị Phan Lan đề xuất

Trong khi đó, TS. Thoa đạt nhiều thành tích về nghiên cứu khoa học. Cô là thành viên chính triển khai 2 nhiệm vụ về ĐMST khởi nghiệp, đồng thời trưởng ban chuyên môn cuộc thi khởi nghiệp Business Challenges 2019 của Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN (với quy mô hơn 100 đội thi và 60 doanh nghiệp tham gia) và Trưởng ban chuyên môn cuộc thi Tìm kiếm ý tưởng kinh doanh Việt Nam - Hàn Quốc.

 
 
TS. Hoàng Thị Bảo Thoa tại khóa bồi dưỡng về Tư duy thiết kế thuộc cuộc thi Khởi nghiệp Business Challenges 2019

Trong bối cảnh đổi mới toàn diện của ĐHQGHN, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã xây dựng đề án đổi mới toàn diện hoạt động giảng dạy của trường nhằm hiện thực hóa chủ trương đổi mới của ĐHQGHN và cộng đồng đổi mới của các trường thành viên trong ĐHQGHN. 3 giảng viên của trường trở thành đại sứ ĐMST là niềm tự hào của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, minh chứng rõ nét về nỗ lực đổi mới, sáng tạo không ngừng tại mái trường này.

3 tân đại sứ trên sẽ lên đường tham dự khoá đào tạo chuyên sâu tại Dublin trong thời gian 1 tháng. Đây sẽ là khoảng thời gian quý giá giúp các cô học tập, trau dồi bản thân để mang lại những giá trị thiết thực cho cộng đồng, xứng đáng với sự lựa chọn và niềm tin của dự án và Nhà trường.

____________
THÔNG TIN LIÊN QUAN:

Lan Phương

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành