Trang tin tức sự kiện

NHÓM SINH VIÊN KHOA KINH TẾ PHÁT TRIỂN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ - ĐẠT GIẢI NHÌ NCKH CẤP ĐHQGHN

Chúc mừng thầy và trò Khoa Kinh tế Phát triển, ĐHKT đã xuất sắc đoạt vị trí Á quân Giải thưởng NCKH SV cấp ĐHQGHN 2021 Đó là các sinh viên: Lương Thị Khánh Ly, Vũ Minh Hoàng, Đào Duy Tấn (lớp QH-2018-E KTPT2) với đề tài “Ứng dụng mô bình Binary Logistic Regression và mô hình mạng Bayesian Belief Networks (BBNs) để đánh giá các yếu tố ảnh hưởng tới nghèo đa chiều của hộ gia đình tại tỉnh Hòa Bình” do PGS.TS. Lê Đình Hải - Giảng viên của Khoa - hướng dẫn


Nghiên cứu khoa học sinh viên là một hoạt động thường niên được Trường Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức với mục đích giúp sinh viên có kĩ năng làm bài nghiên cứu và tiếp cận sâu hơn với các vấn đề chuyên môn.

Năm 2021, rất nhiều các nhóm sinh viên đến từ các trường đại học thuộc cấp ĐHQGHN tham gia nghiên cứu khoa học như: Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Công nghệ, Đại học Y dược,... trong đó trường Đại học Kinh tế cũng không phải là một ngoại lệ.

Sau khoảng thời gian thảo luận và chấm điểm lựa kĩ lưỡng, Hội đồng đánh giá đã tìm ra những cái tên sáng giá và nhóm sinh viên đến từ khoa Kinh tế phát triển - Trường Đại học Kinh tế - đã xuất sắc trở thành 1 trong số 20 công trình ấn tượng nhất cấp Đại học Quốc gia Hà Nội.

Xin chúc mừng nhóm sinh viên Lương Thị Khánh Ly - Vũ Minh Hoàng - Đào Duy Tấn của khoa Kinh tế phát triển đã giành giải Nhì với đề tài “Ứng dụng mô bình Binary Logistic Regression và mô hình mạng Bayesian Belief Networks (BBNs) để đánh giá các yếu tố ảnh hưởng tới nghèo đa chiều của hộ gia đình tại tỉnh Hòa Bình”. 

Dưới sự hướng dẫn của PGS.TS Lê Đình Hải, nhóm sinh viên đã đạt được kết quả hoàn toàn xứng đáng, đem lại niềm tự hào cho khoa Kinh tế phát triển nói riêng và Trường Đại học Kinh tế nói chung. Được biết trước đó, nhóm sinh viên đã đạt giải Nhất NCKH cấp trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Đây là một kết quả hoàn toàn xứng đáng cho những nỗ lực của ba sinh viên đến từ QH-2018-E KTPT CLC 2.

Chia sẻ về cảm xúc sau khi nhận được giải Nhì Nghiên cứu khoa học cấp ĐHQGHN, Khánh Ly - Minh Hoàng và Duy Tấn chia sẻ:

Hồi đầu chúng mình chỉ định làm để thử sức bản thân thôi, nhưng sau rất nhiều khó khăn cuối cùng cũng đạt được thành công ngoài mong đợi. Chúng mình cảm thấy rất vui vì những cố gắng đã được đền đáp xứng đáng

Trước hết, chúng mình muốn gửi lời cảm ơn đến thầy Lê Đình Hải đã giúp đỡ nhóm mình rất tận tình. Thầy đã truyền đạt nhiều kiến thức chuyên môn cũng như kinh nghiệm làm NCKH, thầy nhiệt tình với chúng mình đến mức có hôm vẫn trả lời tin nhắn vào 1-2h sáng.

Tiếp đến là cảm ơn trường Đại học Kinh tế nói chung và khoa Kinh tế phát triển nói riêng đã tạo cho sinh viên một sân chơi vô cùng bổ ích, giúp chúng mình có cơ hội trau dồi bản thân và những kiến thức chuyên môn.

Cuối cùng, chúng mình mong rằng sau này vẫn có cơ hội tham gia vào các cuộc thi Nghiên cứu khoa học tại khoa, trường và rộng hơn là trên toàn quốc.

Hai chàng trai - một cô gái với ngọn lửa nhiệt huyết, đam mê cháy rực đã vượt lên chính mình, chinh phục bản thân và tạo nên những điều “phi thường”. Cuộc thi NCKH này chính là một trong những hành trang quan trọng để Khánh Ly, Minh Hoàng, Duy Tấn sẵn sàng bước vào ngưỡng cửa tương lai. 

Xin chúc cho 3 bạn sinh viên trẻ của khoa Kinh tế phát triển sẽ luôn vững vàng trên chặng đường phía trước, “sải cánh” trên bầu trời khát vọng và tỏa sáng theo cách của riêng mình.

Khoa Kinh tế phát triển

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành