Trang tin tức sự kiện

Tọa đàm giới thiệu bản thảo lần 1 của Giáo trình Kinh tế công cộng 2015

Ngày 17/9/2015, Khoa Kinh tế phát triển (KTPT), Trường Đại học Kinh tế (ĐHKT) - ĐHQGHN đã tổ chức toạ đàm khoa học "Giới thiệu bản thảo lần 1 của Giáo trình Kinh tế Công cộng 2015; thảo luận và xin ý kiến để hoàn thiện giáo trình" với bài trình bày chính của TS. Bùi Đại Dũng, chủ nhiệm Bộ môn Chính sách công, chủ biên giáo trình.


Buổi toạ đàm có sự tham gia của các chuyên gia, các giảng viên có kinh nghiệm giảng dạy Kinh tế công cộng từ Học viện Ngân hàng, Đại học Kinh tế quốc dân cùng với các giảng viên, cộng tác viên của Khoa KTPT nói riêng và trường ĐHKT nói chung.

 Phát biểu khai mạc buổi toạ đàm, TS. Nguyễn Quốc Việt - Chủ nhiệm khoa KTPT đã trình bày sơ lược về quá trình giảng dạy bộ môn KTCC của Khoa và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc ra đời giáo trình KTCC riêng của Khoa nhằm đưa vào giảng dạy rộng rãi ở các môn học thuộc bộ môn Chính sách công.

 Tại buổi toạ đàm, TS. Bùi Đại Dũng đã trình bày về bối cảnh và quá trình thực hiện viết giáo trình, những nội dung giáo trình đã kế thừa từ giáo trình Kinh tế công cộng của Đại học Kinh tế quốc dân và giáo trình của GS. Stiglitz (1995); những điểm mới về kết cấu và nội dung của giáo trình. 

 
Ảnh: TS. Bùi Đại Dũng trình bày nội dung giáo trình
 
Nội dung bản thảo đầu tiên của giáo trình đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực. Cũng trong buổi toạ đàm, các chuyên gia tham dự cũng đã đóng góp rất nhiều ý kiến xây dựng nhằm giúp nhóm tác giả có thể chỉnh sửa và hoàn thiện giáo trình của mình.
 
 
Ảnh: TS. Hoàng Khắc Lịch góp ý về giáo trình
 
Kết thúc buổi toạ đàm, Kết thúc buổi tọa đàm, TS. Nguyễn Quốc Việt đã cảm ơn sự tham dự của các giảng viên và chuyên gia và vọng trong thời gian tới bản thảo giáo trình sẽ tiếp tục nhận được các ý kiến đóng góp chi tiết và chuyên sâu hơn.
 

Tin: Minh Nam ( KTPT) - Ảnh: Đỗ Chiêm

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành