Trang tin tức sự kiện

Toạ đàm khoa học "Truyền thông trong kỷ nguyên số": Hành trang thực chiến cho truyền thông doanh nghiệp thời đại 4.0

Cùng với xu thế phát triển của công nghệ và kỉ nguyên số, hoạt động kinh tế báo chí và truyền thông nhận được nhiều sự quan tâm của nhà nước và doanh nghiệp nói chung. Trong khuôn khổ chương trình đào tạo Ngành Kinh tế, học phần Kinh tế học Báo chí - Truyền thông cũng đem đến cho các bạn sinh viên cách tiếp cận mới mẻ về vấn đề đặt ra cho lĩnh vực kinh tế báo chí và truyền thông trong thời đại số.



Bên cạnh kiến thức lý thuyết, nhằm giúp các bạn sinh viên Ngành Kinh tế có thêm hiểu biết thực tế về hoạt động truyền thông trong doanh nghiệp, tối ngày 03/06/2022, tọa đàm khoa học “Truyền thông trong kỷ nguyên số” đã chính thức diễn ra với sự có mặt của khách mời CEO. Lê Khắc Chí - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần NEF Digital, thầy Nguyễn Văn Phương, cô Nguyễn Thị Hương Lan và các bạn sinh viên Ngành Kinh tế, Khoa Kinh tế Chính trị trên nền tảng Online MS Teams.

Tại buổi tọa đàm, các bạn sinh viên đã được lắng nghe những chia sẻ kiến thức bổ ích về hoạt động truyền thông của doanh nghiệp trong kỉ nguyên số. Với sự trợ giúp của công nghệ, các hoạt động truyền thông cũng dần chuyển dịch và thích ứng với nhu cầu tương tác và thấu hiểu khách hàng. Tuy nhiên, điều này cũng tạo nên sự cạnh tranh khốc liệt và đòi hỏi các doanh nghiệp phải đổi mới sáng tạo, xây dựng những chiến dịch truyền thông chất lượng và hiệu quả. 

Diễn giả phân tích lợi thế và thách thức của truyền thông trong kỉ nguyên số
Diễn giả chia sẻ về các yếu tố của một chiến lược truyền thông

Sau phần chia sẻ của diễn giả, các bạn sinh viên cũng đã đưa ra những thắc mắc, vấn đề xoay quanh những tiêu chí để xây dựng chiến dịch truyền thông tối ưu và hiệu quả, những kĩ năng cần có của sinh viên Ngành Kinh tế để thích ứng với lĩnh vực truyền thông doanh nghiệp trong kỉ nguyên số... Những câu hỏi và băn khoăn của các bạn sinh viên đã được diễn giả, thầy cô giải đáp cụ thể và truyền đạt một cách dễ hiểu, gần gũi. Cuối buổi chia sẻ, diễn giả còn có đưa ra một bài tập thử nghiệm dành cho các bạn sinh viên.

Câu hỏi gợi mở ý tưởng truyền thông của diễn giả dành cho các bạn sinh viên

“Bạn hãy coi chủ doanh nghiệp chính là khách hàng, sinh viên là bên cung cấp, hãy xây dựng chiến dịch truyền thông bản thân cho riêng mình, độc đáo, sáng tạo và thu hút”, đây chính là lời khuyên của diễn giả CEO Lê Khắc Chí dành cho sinh viên muốn tìm hiểu và tiếp cận với các công việc trong lĩnh vực truyền thông của các doanh nghiệp.

Sau buổi tọa đàm này, các bạn sinh viên đã hiểu thêm về hoạt động truyền thông trong kỉ nguyên số cũng như trang bị cho bản thân kiến thức, kỹ năng để có thể chuẩn bị tốt cho những dự định của bản thân. Mong rằng các thầy cô trong Khoa Kinh tế Chính trị sẽ tổ chức thêm nhiều hoạt động ý nghĩa và bổ ích giúp sinh viên có thể tìm ra cho bản thân những trải nghiệm và cơ hội mới. Một lần nữa, xin cảm ơn diễn giả CEO Lê Khắc Chí và các thầy cô, cảm ơn các bạn sinh viên đã tham gia và đóng góp nhiệt tình để tạo nên một buổi tọa đàm vô cùng hữu ích và thành công.


Nguyễn Thanh Mai



Video
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành