Trang tin tức sự kiện

Sinh viên Trường ĐHKT tham gia chương trình “Work and Travel”

Sinh viên ĐHKT giao lưu với bạn bè quốc tế
“Work & Travel” là chương trình du lịch và làm việc hè tại Mỹ dành cho sinh viên năm thứ 1, 2 và 3 do Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ quản lý.


Chương trình diễn ra vào mùa hè, kéo dài khoảng 3 tháng, địa điểm làm việc là tại các công viên giải trí, tố hợp khách sạn 5 sao, khu nghỉ resort 5 sao, khu vườn quốc gia, các nhà hàng bán đồ ăn nhanh… trên một  số bang của Mỹ.
Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với hai sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN: Nguyễn Lê Dung (QH-2009E-CLC) và Đoàn Ngọc Diệu Hằng (QH-2009E-CLC) vừa trở về sau khi kết thúc chương trình này.


Nguyễn Lê Dung (trái) và Đoàn Ngọc Diệu Hằng (phải)

PV: Làm thế nào mà hai bạn biết đến và đăng ký tham gia chương trình “Work & Travel”?
Diệu Hằng: Qua một số kênh thông tin và được bạn bè, người thân giới thiệu  mình và Dung đã biết đến chương trình, cùng với sự hỗ trợ từ phía nhà trường đặc biệt là từ phía khoa, mình và Dung đã đăng ký thành công và tham dự chương trình này.
PV: Chuyến đi tới một đất nước với nền văn hóa và môi trường sống hoàn toàn khác biệt đã đem lại những gì cho các bạn?
Lê Dung: Đây là một chương trình thực tế và bổ ích giúp chúng mình nâng cao khả năng chuyên môn và rèn luyện bản thân. Mình đã sống trên đất Mỹ, hòa mình vào môi trường làm việc chuyên nghiệp ở cường quốc hàng đầu về khoa học kỹ thuật, giao lưu với bạn bè quốc tế, du lịch khám phá vùng đất mới bằng chính thu nhập của bản thân. Chương trình đã là cơ hội để mình và Hằng trải nghiệm một mùa hè sôi động, thú vị và đầy ý nghĩa, trau dồi và nâng cao khả năng Anh ngữ và tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình xin việc sau này.

Các bạn nước ngoài luôn hỗ trợ chúng tôi khi làm việc

PV: 3 tháng không phải là quãng thời gian quá dài nhưng cũng đủ để hai bạn có những khám phá mới cho riêng mình. Kỷ niệm đáng nhớ nhất của hai bạn trong thời gian tham gia chương trình là gì?
Diệu Hằng:
Mình tham gia chương trình làm việc tại nhà hàng Mc Donald’s tại Maui - Hawaii và may mắn tham dự vào “People week” được tổ chức cho nhân viên trong hệ thống nhà hàng này trên toàn thế giới. Trong tuần lễ đó, mình được tham dự vào các hoạt động hết sức vui nhộn và bổ ích từ trang trí nhà hàng bằng chính những bức ảnh của mình đến thi kỹ năng làm việc với các nhà quản lý và tổ chức party. Mình đã may mắn trở thành "Monday winner" trong phần thi phục vụ khách hàng và được thưởng một thùng Coca Cola lớn cho bữa tiệc buổi tối.
Lê Dung: Một dịp mình và Hằng được các bạn Philippin đưa đi ngắm mặt trời mọc trên đỉnh núi Haleakala của hòn đảo Maui xinh đẹp. Công việc chuẩn bị cho chuyến đi được bắt đầu lúc 2h sáng và khởi hành lúc 3h. Đường lên đỉnh núi quả là khó khăn với những khúc quanh và nhiệt độ ngoài trời lạnh như đóng băng khiến mình thoạt đầu có chút hối hận vì đã tham gia. Thế nhưng, khi lên đến đỉnh núi, đứng trên bạt ngàn mây, lạc giữa không gian mênh mông với những dãy núi hùng vĩ, chứng kiến mặt trời với những tia nắng đầu tiên từ từ ló lên từ đường chân trời xa xa, mình cảm thấy vô cùng may mắn vì đã tham dự chuyến đi này.
Lê Dung chụp ảnh lưu niệm cùng quản lý nhà hàng

PV: Hai bạn suy nghĩ gì về môi trường học tập và làm việc nơi đó?
Diệu Hằng: Công tác tổ chức chương trình của công ty cùng với sự hỗ trợ nhiệt tình từ phía khoa kết hợp với sự chuẩn bị chu đáo của bản thân đã giúp mình và Dung nhanh chóng thích nghi với môi trường sống mới và hoàn toàn khác biệt. Đó là một môi trường năng động yêu cầu mỗi cá nhân không những phải chủ động, tích cực mà còn phải kết hợp hài hòa giữa các hoạt động mang tính cá nhân và kỹ năng làm việc nhóm. Các bạn sinh viên bên này rất xem trọng việc học đại học và đề cao thói quen tự học, làm chủ cuộc sống của bản thân. Những điều trên đã cho chúng mình rất nhiều bài học để có thể hoàn thiện bản thân và chuẩn bị hành trang cho tương lai phía trước.
PV: Dự định sắp tới của hai bạn là gì?
Lê Dung: Sau khi trở về nước, trước mắt, chúng mình sẽ tập trung vào việc học trên lớp để đảm bảo kiến thức cũng như kết quả học tập đồng thời tích cực tham gia vào các hoạt động bổ ích và có ý nghĩa do Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế, Trường Đại học Kinh tế tổ chức.
PV: Cảm ơn hai bạn, chúc hai bạn một năm học mới hiệu quả và nhiều thành công!

Mai Nguyệt Ánh (K.KT&KDQT, thực hiện)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành