Trang tin tức sự kiện

“Sinh viên hội nhập -Tự hào quê hương tôi”: sân chơi học thuật mới dành cho sinh viên UEB và UET

Đây là chương trình ý nghĩa dành cho các bạn đoàn viên, sinh viên nhằm tạo môi trường thực hành ngoại ngữ, giúp sinh viên nâng cao nhận thức, chủ động hội nhập quốc tế được diễn ra từ ngày 26/7 đến ngày 29/8/2021.


Chương trình do Đoàn Thanh niên trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN phối hợp với Đoàn Thanh niên trường Đại học Công nghệ - ĐHQGHN và phòng Chính trị & Công tác sinh viên cùng câu lạc bộ BeOne và câu lạc bộ IC tổ chức. Năm nay, với chủ đề “Tự hào quê hương tôi” (Be proud of Vietnam), chương trình mong muốn góp phần nâng cao hiểu biết của đoàn viên, sinh viên về truyền thống văn hoá dân tộc, từ đó không ngừng quảng bá bản sắc văn hóa đặc trưng Việt Nam tới bạn bè quốc tế, đồng thời lan tỏa mạnh mẽ những thông điệp tích cực, nhân văn về tinh thần đoàn kết trong bối cảnh cả dân tộc đang chung sức đẩy lùi đại dịch Covid-19.

 
 "Tự hào quê hương tôi" là chơi học thuật dành cho sinh viên

Sử dụng toàn bộ ngôn ngữ Tiếng Anh, sân chơi học thuật đã truyền cảm hứng và động lực học ngoại ngữ cho các bạn sinh viên, khuyến khích rèn luyện kỹ năng, tăng tính chủ động hội nhập, phù hợp với chiến lược hướng đến quốc tế hóa giáo dục của nhà trường.

Các bạn sinh viên giới thiệu về địa danh nổi tiếng nơi minh sinh sống

Các bạn sinh viên tham gia chương trình bằng cách lựa chọn nói về một nét văn hóa đặc sắc của địa phương nơi mình đang sinh sống với những chủ đề đa dạng như: món ăn, trang phục, lễ hội, làn điệu dân ca, làng nghề truyền thống, di tích lịch sử, công trình kiến trúc, danh lam thắng cảnh, danh nhân… Tất cả đều được thể hiện một cách tinh tế và khéo léo thông qua những video ngắn giới thiệu bằng tiếng Anh... Đặc biệt, nhiều bài dự thi đã chia sẻ về tinh thần chống dịch kiên cường của dân tộc Việt Nam như một niềm tự hào, để lại nhiều cảm xúc khó quên cho Ban giám khảo.

Tinh thần chống dịch của dân tộc Việt Nam là đề tài đặc biệt mà các bạn sinh viên lựa chọn

Sau hơn 1 tháng triển khai, chương trình đã thu hút sự quan tâm, tham gia hưởng ứng của đông đảo các bạn đoàn viên, sinh viên của hai đơn vị. Đã có 45 tác phẩm chất lượng lọt vào vòng bình chọn online và chấm điểm của Ban giám khảo.

Kết thúc chương trình, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho bạn Nguyễn Thị Hạnh (trường Đại học Kinh tế), giải Nhì thuộc về bạn Nguyễn Nhật Lâm (trường Đại học Công nghệ) và bạn Nguyễn Phương Mai (trường Đại học Kinh tế). Cùng với đó, 4 giải Ba và 1 giải Yêu thích nhất cũng đã được trao cho các bạn sinh viên xuất sắc của hai trường.

 
Bạn Nguyễn Thị Hạnh (trường Đại học Kinh tế) đã xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi 
Khép lại mùa đầu tiên, chương trình “Sinh viên hội nhập” với chủ đề “Tự hào quê hương tôi” đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp đối các bạn sinh viên, thể hiện là một sân chơi ý nghĩa, vừa củng cố chuyên môn, vừa kết hợp tăng cường kỹ năng giao tiếp ngoại ngữ cho sinh viên. Đặc biệt, đây cũng là sự kiện đầu tiên đánh dấu sự phối hợp giữa Đoàn trường Đại học Kinh tế và Đoàn trường Đại học Công nghệ - hai thành viên năng động trong khối Đại học Quốc gia Hà Nội. Mong rằng trong thời gian tới, hai đơn vị sẽ tiếp tục có những chương trình hợp tác mới nhằm tạo sân chơi lành mạnh, sáng tạo cho các bạn sinh viên cũng như củng cố mối quan hệ gắn bó, bền lâu giữa Đoàn Thanh niên của hai trường./

Tiến Thành - ĐTN



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành