Trang tin tức sự kiện

Kết nối để đưa học sinh, sinh viên đến gần hơn với Luật An ninh mạng

Với những câu hỏi, trao đổi xuất phát từ thực tiễn của cuộc sống khi sử dụng mạng Internet, Talkshow Hành trang pháp luật với chủ đề: “Luật An ninh mạng, câu chuyện của bạn - bài học của chúng ta” đã đưa các bạn học sinh trường THPT Archimedes Đông Anh và các bạn sinh viên của trường Đại học Kinh tế-ĐHQGHN đến gần hơn với Luật An ninh mạng.


Phổ biến, tuyên truyền hiệu quả, sáng tạo pháp luật cho thanh thiếu niên là một trong những hoạt động trọng điểm nằm trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2021 của Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, đồng thời cũng là hoạt động nhằm cụ thể hóa Đề án “Tăng cường công tác phổ biến, giáo dục pháp luật nhằm nâng cao ý thức pháp luật cho thanh, thiếu niên” theo chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ.

 
Talkshow Hành trang pháp luật thu hút hơn 120 em học sinh, sinh viên tham gia

Năm nay, do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, để nhanh chóng thích ứng với tình hình mới, Ban Chỉ huy Chiến dịch cùng đội hình tình nguyện đã linh hoạt triển khai các hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật 100% trên không gian mạng thông qua các nền tảng mạng xã hội. Bên cạnh Facebook và Instagram, những clip tuyên truyền ngắn, với nội dung gần gũi, hấp dẫn về Luật Thanh niên, Luật Trẻ em, Luật Giao thông đường bộ, Luật An ninh mạng đã được kỳ công xây dựng và đăng tải trên nền tảng chia sẻ video tiktok.

Đặc biệt, chiều ngày 15/8/2021, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã phối hợp với trường THPT Archimedes Đông Anh, thành phố Hà Nội tổ chức chương trình Talkshow trực tuyến với chủ đề: “Luật An ninh mạng, câu chuyện của bạn – bài học của chúng ta” với sự tham gia của hơn 120 học sinh, sinh viên của 2 đơn vị.

Diễn giả cung cấp các thông tin liên quan tới Luật An ninh mạng

Những câu hỏi, trao đổi xuất phát từ thực tiễn của cuộc sống khi sử dụng mạng Internet đã giúp các em học sinh, sinh viên hiểu được sự cần thiết của Luật An ninh mạng, cũng như dễ dàng nhận biết được các hành vi vi phạm luật. Với cách tiếp cận gần gũi, dí dỏm, các diễn giả cũng dành phần lớn thời gian để cùng các em xử lý các tình huống giả định, cũng như những tình huống mà chính các em đã gặp phải khi sử dụng mạng để từ đó rút ra kinh nghiệm và cách xử lý cho bản thân.

Trải qua hơn 2 tiếng trao đổi sôi nổi và cởi mở, các bạn học sinh, sinh viên không chỉ nắm được nội dung cơ bản của Luật An ninh mạng, mà còn hiểu hơn về văn hóa mạng, và đặc biệt là cách bảo vệ bản thân và những người xung quanh khi tham gia môi trường mạng.

 
Em Nguyễn Lâm Phương, học sinh lớp 12A2, trường THPT Archimedes Đông Anh
chia sẻ cảm nghĩ sau chương trình 

Kết thúc chương trình, bạn Nguyễn Phương Lâm, học sinh lớp 12A2 trường THPT Archimedes Đông Anh chia sẻ: “Buổi talkshow ngày hôm nay đã giúp cho em và các bạn có thêm hiểu biết về Luật An ninh mạng, đặc biệt là các hành vi không tốt trên không giang mạng. Em rất thích cách truyền tải thông điệp của chương trình bằng những tình huống cụ thể mà em và các bạn vẫn thường gặp hằng ngày, điều này khiến cho luật trở nên thật gần gũi. Sau chương trình hôm nay, em sẽ tự tin hơn rất nhiều khi sử dụng mạng xã hội”.

Chương trình khép lại với những cảm xúc thật khó quên, những tràng pháo tay và những lời cảm ơn chân thành của hai đơn vị vì những nỗ lực trong việc nâng cao hiểu biết của giới trẻ về pháp luật. Từ mô hình này, trong thời gian tới tuổi trẻ trường Đại học Kinh tế sẽ tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của các bạn đoàn viên, sinh viên nhằm tạo ra và lan toả nhiều giá trị tốt đẹp hơn nữa cho cộng đồng.

Tin bài liên quan:

Tiến Thành - ĐTN



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành