Trang tin tức sự kiện

Chi bộ Khối hiệu bộ tổ chức sinh hoạt chính trị tại Khu di tích lịch sử K9

Ngày 18/6/2019, Chi bộ Khối Hiệu bộ Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức đợt sinh hoạt chính trị nhằm đẩy mạnh tinh thần Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và Lễ kết nạp đảng viên mới tại Khu Di tích K9, Đá Chông - Ba Vì - Hà Nội.


Đón Đoàn tại Khu Di tích K9 có đồng chí Đại tá Nguyễn Thanh Huống, Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và các đồng chí chỉ huy Đoàn 285 thuộc Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng.

Tham dự chương trình làm việc có đồng chí Nguyễn Trúc Lê - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN; đồng chí Nguyễn Mạnh Tuân - Phó Hiệu trưởng; đồng chí Lưu Thị Mai Anh - Bí thư Chi bộ; đồng chí Lê Trung Thành - Phó Bí thư Chi bộ cùng các đảng viên đang sinh hoạt tại Chi bộ Khối hiệu bộ.

Tại đây, các đảng viên Chi bộ Khối hiệu bộ ĐHKT đã được nghe đồng chí Nguyễn Thanh Huống giới thiệu về công tác quản lý khu di tích và ý nghĩa của tấm Huy hiệu Bác Hồ. Các đảng viên Chi bộ Khối hiệu bộ Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã vinh dự được đại diện Bộ Tư lệnh quản lý Lăng và Chỉ huy Đoàn 285 gắn Huy hiệu Bác Hồ.

 

 Đại tá Nguyễn Thanh Huống gắn Huy hiệu Bác Hồ cho đồng chí Nguyễn Trúc Lê
 
 
 
Đại diện Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng và Chỉ huy Đoàn 285 gắn Huy hiệu Bác Hồ cho các đảng viên ĐHKT

Sau lễ dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chi bộ Khối hiệu bộ đã trang trọng tổ chức Lễ kết nạp đảng cho 2 quần chúng ưu tú: Nguyễn Ngọc Anh (Phòng Hành chính - Tổng hợp) và Dương Đức Hoàn (Phòng Chính trị và Công tác Sinh viên).

Đồng chí Nguyễn Trúc Lê - Bí thư Đảng ủy Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã trao Quyết định kết nạp đảng cho 2 đảng viên mới.

Buổi lễ kết nạp đảng diễn ra trong không khí trang trọng ngay tại Khu di tích K9

 

 Đ/c Nguyễn Trúc Lê trao quyết định kết nạp đảng viên cho quần chúng Nguyễn Ngọc Anh

Đ/c Nguyễn Trúc Lê trao quyết định kết nạp đảng viên cho quần chúng Dương Đức Hoàn

Đứng trước lá cờ Đảng, cờ Tổ quốc và trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 2 đảng viên mới được kết nạp đã đọc lời tuyên thệ và hứa: Sẽ tiếp tục phấn đấu, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, không ngừng học tập nâng cao năng lực công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng là người đảng viên của Đảng Cộng sản Việt Nam, đóng góp sức mình thực hiện thành công nhiệm vụ chính trị của Chi bộ, góp phần xây dựng Chi bộ ngày càng vững mạnh.

Tại buổi lễ, đ/c Lưu Thị Mai Anh - Bí thư Chi bộ Khối hiệu bộ phát biểu căn dặn và giao nhiệm vụ cho 2 đảng viên mới tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu, học tập, nâng cao nhận thức chính trị và năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, góp phần xây dựng Chi bộ trong sạch, vững mạnh; thực hiện đúng nghĩa vụ của người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

Phát biểu chỉ đạo, Bí thư Đảng ủy Trường ĐHKT Nguyễn Trúc Lê đã ghi nhận những thành tích mà Chi bộ Khối hiệu bộ đã đạt được và sự sáng tạo trong tổ chức sinh hoạt đảng của Chi bộ. Ông mong rằng, các đảng viên mới sẽ tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, xứng đáng là người đảng viên của Đảng Cộng sản Việt Nam. 

 

Đại diện Đảng ủy Trường và Chi ủy Chi bộ Khối Hiệu chụp ảnh lưu niệm với 2 đảng viên mới

Sau Lễ kết nạp đảng viên mới, các đảng viên Chi bộ Khối hiệu bộ đã tham quan và nghe giới thiệu lịch sử Khu Di tích K9. Đây là khu di tích có một giá trị đặc biệt về ý nghĩa lịch sử, văn hoá đó là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh và các đồng chí thân thiết của Bác đã làm việc và nghỉ ngơi; nơi thể hiện tình cảm cao cả của bác với bạn bè quốc tế; nơi bảo vệ, giữ gìn tuyệt đối an toàn thi hài Bác trong những năm chiến tranh ác liệt; nơi thể hiện tình cảm của nhân dân ta đối với Bác Hồ kính yêu và cũng là một căn cứ dự phòng của công trình Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây là nơi tiếp nối mạch nguồn lịch sử - văn hoá của thời đại Hồ Chí Minh. Khu Di tích K9, thể hiện dấu ấn của một con người có đạo đức, phong cách sống giản dị, hiện thân của nhà văn hoá Hồ Chí Minh với tư tưởng “con người sống hoà hợp với thiên nhiên”.

Buổi tham quan đã giúp các đảng viên hiểu thêm về quá trình công tác của Bác, về đạo đức, tác phong sống cao đẹp, giản dị, cùng một cảnh quan thiên nhiên đã được Người chăm sóc và gìn giữ.

 

Tham quan và nghe giới thiệu về khu di tích K9


Lưu Mai - Văn Công

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành