Trang tin tức sự kiện

Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế, Trường Đại học Kinh tế

Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế thuộc Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có tiền thân là Bộ môn Kinh tế thế giới của Khoa Kinh tế chính trị - ĐH Tổng hợp Hà Nội, được thành lập từ tháng 11/1974


I. MỘT SỐ NÉT KHÁI QUÁT

Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế thuộc Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có tiền thân là Bộ môn Kinh tế thế giới của Khoa Kinh tế chính trị - ĐH Tổng hợp Hà Nội, được thành lập từ tháng 11/1974. Năm 2007, đồng thời với việc thành lập Trường Đại học Kinh tế (tiền thân là Khoa kinh tế) dựa trên cơ sở 3 bộ môn Kinh tế quốc tế, Quan hệ kinh tế quốc tế và Kinh tế học, Khoa Kinh tế Quốc tế chính thức ra đời, đánh dấu bước ngoặt khép lại thời kỳ tạo dựng và hướng tới giai đoạn phát triển mạnh mẽ của Khoa. Với bầu nhiệt huyết trẻ trung và mới mẻ, khoa đã dần chứng tỏ mình như một bộ phận rất quan trọng của Trường ĐHKTtrong giáo dục - đào tạo cũng như phát triển sinh viên thông qua những hoạt động ngoại khóa và định hướng nghề nghiệp. Chỉ trong một thời gian ngắn, Khoa đã hợp tác với nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư và các trường đại học nước ngoài trong việc đem lại môi trường học thuật và đào tạo tốt nhất. Đội ngũ nhân viên và sinh viên Khoa đã tổ chức nhiều cuộc hội thảo, gặp mặt, trò chuyện với những diễn giả nổi tiếng cũng như xây dựng những sự kiện và phong trào thường niên để nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập và nghiên cứu. Trong năm 2010, Khoa đã chính thức đề xuất việc đổi tên thành Kinh tế và Kinh doanh quốc tế để phù hợp tốt hơn định hướng đào tạo và nghiên cứu theo hướng dần tiếp cận đẳng cấp quốc tế.

Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế - Trường  Đại học Kinh tế là một trong những đơn vị được ĐHQGHN lựa chọn để triển khai chương trình đào tạo chất lượng cao và áp dụng tiêu chuẩn CDIO trong việc xây dựng chương trình đào tạo - một trong những hướng phát triển trọng tâm của ĐHQGHN và của Trường Đại học Kinh tế. Đây là cơ hội rất lớn để Khoa nhanh chóng thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo đạt chuẩn khu vực và quốc tế. Hiện nay, Khoa tự hào là khoa đầu tiên trong Trường Đại học Kinh tế duy trì đào tạo chương trình cử nhân Kinh tế Đối ngoại (nay là Kinh tế quốc tế) chất lượng cao từ năm 2004. Đồng thời Khoa tự hào là Khoa đầu tiên trong Trường, có Chương trình đào tạo cử nhân Chất lượng cao được kiểm định và đạt chuẩn AUN.

Nhiều khóa sinh viên của Khoa đã tốt nghiệp với những thành tích xuất sắc và đạt được nhiều thành tích trong công việc, phần nào đa minh chứng cho chất lượng đào tạo vượt trội mà Khoa cùng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN luôn luôn hướng tới.

Với những thành tích đạt được qua chặng đường gần 40 năm xây dựng và phát triển. Đặc biệt kể từ khi chính thức thành lập Khoa (2007) đến nay, Khoa KT&KDQT - Trường ĐHKT - ĐHQGHN, liên tục đạt danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc và được tặng thưởng nhiều bằng khen của Giám đốc ĐHQGHN cũng như giấy khen của Hiệu trưởng.

 


Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành