Trang tin tức sự kiện

Lễ hội sách 2011 - nâng cao văn hóa đọc trong sinh viên

(Tamnhin.net) - “Lễ hội sách sinh viên 2011” diễn ra trong 2 ngày 25 - 26/3/2011 tại Quảng trường Đại học Quốc gia Hà Nội góp phần nâng cao văn hóa đọc trong sinh viên, giới thiệu cho sinh viên những cuốn sách hay, những nhà xuất bản, công ty phát hành sách và nhà sách có uy tín.


 

Lễ hội có sự tham gia của 21 nhà xuất bản, nhà sách lớn như NXB ĐHQGHN, NXB Chính trị quốc gia, NXB Sự thật, NXB Phụ nữ, NXB Lao động xã hội, Nhà sách Fahasa… với nhiều cuốn sách hay, bổ ích về các lĩnh vực kinh tế, chính trị, khoa học kỹ thuật...

Ngày đầu tiên diễn ra, Lễ hội sách đã thu hút được đông đảo sinh viên và các tầng lớp nhân dân tham dự. Sinh viên Quang Sơn (Đại học Kinh tế) cho biết: “Tôi rất ấn tượng với những bộ sách hết sức phong phú tại Lễ hội lần này. Đặc biệt, nhiều nhà xuất bản đã đưa đến những cuốn sách có tính ứng dụng, thực tiễn cao là điều mà sinh viên bây giờ rất thích”.

Sinh viên Thìn Quang thì cho rằng, đây là cơ hội tốt để mua những cuốn sách chất lượng với giá rẻ và được gặp gỡ những tác giả mà mình ngưỡng mộ. Sinh viên Quang cho biết: “Tại đây, mình có thể tìm được nhiều đầu sách hay phục vụ cho việc học, đặc biệt là mua được với giá rẻ và chất lượng tốt hơn bên ngoài nhiều lần”.

Điều thú vị là gian hàng sách về kinh tế thu hút rất đông đảo các đối tượng tham gia. Là một công chức Nhà nước, anh Hưng ở Cầu Giấy, Hà Nội cho biết: “Mặc dù không hiểu nhiều về kinh tế, nhưng những năm gần đây, tình hình kinh tế nhiều biến động, mình cũng phải tìm hiểu để có thêm kiến thức. Tôi vừa mua một cuốn sách về kinh tế, và bây giờ sẽ mua thêm một cuốn sách về tài chính – ngân hàng nữa”. Anh Hưng cũng cho rằng, Lễ hội sách rất thú vị, có nhiều sách hay.

PGS.TS Phạm Trọng Quát - Phó Giám đốc ĐHQGHN cho rằng: Là trung tâm đại học lớn, hướng tới mục tiêu đào tạo chất lượng cao của cả nước, ĐHQGHN ý thức được vai trò của nguồn học liệu, sách, tài liệu đối với việc học tập và nghiên cứu của sinh viên.

Do đó, ĐHQGHN mong muốn đây sẽ là hoạt động hợp tác khởi đầu cho những chuỗi hoạt động tiếp theo giữa ĐHQGHN và các NXB nhằm đem đến cho sinh viên nhiều hơn cơ hội tiếp cận với các nguồn tri thức thông qua sách, báo, tài liệu.

Nguyên Dương



Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành