Xác định mức độ ưu tiên các cấu phần của thương hiệu đại học sử dụng kết hợp phương pháp Delphi và AHP

Xây dựng thương hiệu trở thành một chiến lược quan trọng để các trường đại học tạo lợi thế khác biệt vượt qua sự cạnh tranh ngày càng mạnh mẽ trong môi trường giáo dục đại học, đặc biệt là cạnh tranh trong hoạt động tuyển sinh. 



Xây dựng thương hiệu trở thành một chiến lược quan trọng để các trường đại học tạo lợi thế khác biệt vượt qua sự cạnh tranh ngày càng mạnh mẽ trong môi trường giáo dục đại học, đặc biệt là cạnh tranh trong hoạt động tuyển sinh. 

Nghiên cứu “Prioritizing components of university brands by using the integrated Delphi and AHP methods” của nhóm tác giả Nguyễn Thị Huyền, Hoàng Văn Hải, Hoàng Khắc Lịch và Phạm Minh Tuấn công bố trên Multidisciplinary Reviews, Vol. 7 Issue 4 (2024) nhằm khám phá ra các yếu tố cấu thành thương hiệu đại học ảnh hưởng đến thu hút sinh viên tiềm năng và sắp xếp mức độ ưu tiên các yếu tố đó.

Nghiên cứu áp dụng phương pháp Delphi để xác định 08 yếu tố bao gồm 31 tiêu chí cấu thành thương hiệu đại học. Phương pháp phân tích AHP được sử dụng để xác định mức độ ưu tiên của các yếu tố và các tiêu chí cấu thành. Kết quả nghiên cứu chỉ ra 05 yếu tố được đánh giá mức độ ưu tiên cao nhất trong thu hút sinh viên tiềm năng là chương trình đào tạo, danh tiếng, nguồn nhân lực, chính sách tài chính và hoạt động truyền thông của trường đại học. Từ kết quả thu được, nghiên cứu đưa ra một số hàm ý trong hoạt động thu hút sinh viên trong tương lai cho các nhà quản trị đại học.

>>> THÔNG TIN BÀI BÁO

Huyen , N. T., Hai, H. V., Lich, H. K., & Tuan, P. M. (2024). Prioritizing components of university brands by using the integrated Delphi and AHP methods. Multidisciplinary Reviews, 7(4), 2024067. https://doi.org/10.31893/multirev.2024067

 

 

 


Trường Đại học Kinh tế


Các tin khác