Sự phát triển kinh tế toàn cầu thúc đẩy tiêu dùng thời trang nhưng cũng gây ra vấn đề môi trường. Tại Việt Nam, thị trường thời trang tăng nhanh qua thương mại điện tử, những sản phẩm bền vững vẫn hạn chế. Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến yếu tố bền vững, ưu tiên sản phẩm chất lượng, thân thiện môi trường. Nghiên cứu “The impact of personal factors on Vietnamese consumers’ attitudes towards sustainable fashion and their purchase decisions” của TS. Đào Cẩm Thủy - giảng viên UEB và các cộng sự công bố trên tạp chí Salud Ciencia Y Tecnología Vol 5 (2025) nhằm xác định các yếu tố cá nhân như nhận thức, động lực, tài chính và mối quan tâm môi trường ảnh hưởng đến quyết định mua thời trang bền vững, từ đó đưa ra khuyến nghị cho doanh nghiệp xây dựng chiến lược phù hợp.