Trang cựu sinh viên
 
Gặp gỡ gương mặt giảng viên và chuyên viên tiêu biểu năm học 2015-2016

Hiệu trưởng Trường ĐHKT trao Giấy khen và cúp cho giảng viên Nguyễn Tiến Minh (ngoài cùng bên trái) và chuyên viên Bùi Hồng Phượng (giữa)
Danh hiệu Giảng viên tiêu biểu và Chuyên viên tiêu biểu là danh hiệu được Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN xét trao hàng năm nhằm tôn vinh giảng viên và chuyên viên đạt được những thành tích xuất sắc nhất, tích cực đổi mới, sáng tạo trong hoạt động chuyên môn của mình, đặc biệt là đóng góp trong việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị.


Các danh hiệu Giảng viên và Chuyên viên tiêu biểu năm học 2015-2016 được Trường Đại học Kinh tế lần lượt trao cho giảng viên Nguyễn Tiến Minh (Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế) và chuyên viên Bùi Hồng Phượng (Phòng Tổ chức Nhân sự) tại Hội nghị đại biểu công chức, viên chức và tổng kết năm học vừa qua. Cùng lắng nghe những chia sẻ của cán bộ, giảng viên về công việc và những trải nghiệm của họ trong quá trình gắn bó với Trường ĐHKT.

Giảng viên Nguyễn Tiến Minh: "Trở thành giảng viên là niềm ấp ủ từ lâu"


Anh Nguyễn Tiến Minh hiện là giảng viên Bộ môn Kinh doanh quốc tế và tham gia giảng dạy các môn học: Thương mại điện tử, Kinh doanh quốc tế, Logistics & chuỗi cung ứng..., đồng thời tham gia thực hiện các nghiên cứu khoa học, viết các bài báo liên quan đến chuyên môn của mình.

Một số thành tích tiêu biểu trong năm học vừa qua:

- Chủ trì 1 đề tài cấp cơ sở, đã nghiệm thu đạt loại Tốt;

- Tác giả 2 bài báo trong nước; đồng tác giả 1 báo cáo hội thảo quốc tế;
- Hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, tích cực tham gia vào các khóa đào tạo ngắn hạn với vai trò kết nối, sắp xếp lịch học với giảng viên và đơn vị phối hợp tại địa phương.
- Thành viên tham gia đề tài cấp Nhà nước thuộc Chương trình Tây Bắc.


Giảng viên Nguyễn Tiến Minh cùng các sinh viên Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế
Giảng viên Nguyễn Tiến Minh cùng các sinh viên Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế

Anh Minh chia sẻ: “Nghề giảng viên đến với tôi như một cái duyên và cũng là đam mê. Mẹ tôi là từng là giảng viên đại học và từ nhỏ tôi đã ấp ủ hy vọng rằng lớn lên tôi sẽ trở thành một nhà giáo. Tuy nhiên, sự bùng nổ của công nghệ thông tin tại Việt Nam đã đưa tôi theo con đường hoạt động kinh doanh và với vốn kiến thức của mình tôi cũng đã đạt được những thành tựu nhất định. Sau gần 8 năm hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực công nghệ thông tin nói chung và thương mại điện tử nói riêng thì cơ duyên với nghề đã đến với tôi.

Trong quá trình thực hiện khảo sát về thị trường đào tạo trực tuyến (e-learning) tại Việt Nam, tôi đã vào website của Trường Đại học Kinh tế và đọc được tin tuyển dụng giảng viên.
Trường được xã hội biết đến như là một trường đại học trẻ, năng động, có tầm nhìn và quyết tâm phát triển theo hướng chất lượng và đẳng cấp quốc tế, vì vậy tôi đã tham gia tuyển dụng và được tạo cơ hội tham gia giảng dạy. Tại đây, tôi có cơ hội chia sẻ những kiến thức của mình cho sinh viên, cũng như có môi trường và điều kiện để nghiên cứu khoa học theo đúng chuyên môn của mình.

Mặc dù thời gian làm việc tại Trường mới được 2 năm, nhưng kỷ niệm về trường với tôi thật sự rất nhiều. Đó là buổi giảng chính thức đầu tiên, là khoảng thời gian tham gia chuẩn bị hội thảo khoa học quốc tế ASEAN +3, tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ cùng Khoa, giải bóng đá trong trường… Trong số đó, ấn tượng nhất có lẽ là đêm chung kết Cuộc thi "Shining with FIBE 2016" - nơi mà các sinh viên đã để lại trong tôi cảm giác rằng ĐHKT không đơn thuần là một trường đại học mà còn là một gia đình lớn, nơi mà các bạn sinh viên có thể giao lưu học hỏi, phát huy được những tài năng/thế mạnh trong học tập cũng như hoạt động xã hội. Điều ấy đúng như những gì tôi hình dung về một trường đại học mà xã hội hiện nay đang cần.

Mong muốn lớn nhất của tôi với tư cách một giảng viên là những bài giảng của tôi sẽ thực sự hữu ích cho các em sinh viên, từ đó các em sẽ trở thành những thành viên có ích cho xã hội. Dưới góc độ một nhà nghiên cứu khoa học, tôi rất mong rằng các sản phẩm nghiên cứu khoa học của mình sẽ được xã hội chấp nhận và ứng dụng trong thực tế
.”


Chuyên viên Bùi Hồng Phượng: "Trường Đại học Kinh tế là ngôi nhà thứ hai"


Về chuyên môn, anh Bùi Hồng Phượng hiện phụ trách chính các mảng công tác: Phát triển Giáo sư, Phó giáo sư (GS/PGS); công tác bổ nhiệm, miễn nhiệm, bổ nhiệm lại, điều động, luân chuyển; công tác lương; công tác ngạch bậc, chức danh nghề nghiệp; công tác tính hưởng thâm niên; công tác hưu trí, kéo dài thời gian công tác; công tác cử cố vấn học tập...

Một số thành tích trong năm học vừa qua:

- Tham gia phát triển mạnh mẽ đội ngũ đạt tiêu chuẩn chức danh GS/PGS trong các năm qua. Hiện nay, Trường ĐHKT là một trong những đơn vị có tỷ lệ GS/PGS cao nhất trong hệ thống ĐHQGHN.

- Sáng kiến tổ chức các buổi tập huấn định hướng phát triển GS/PGS.

- Tham gia tham mưu, tư vấn, hỗ trợ cho lãnh đạo đơn vị, Ban Giám hiệu, các giảng viên trong công tác phát triển GS,PGS. Qua đó giảm thiểu rủi ro, kinh phí đồng thời đạt kết quả cao trong các đợt xét.

- Trong năm 2015-2016, đã hỗ trợ thực hiện quy trình bổ nhiệm lại đối với Hiệu trưởng và bổ nhiệm mới 1 Phó Hiệu trưởng.

- Tham gia xây dựng Quy định, tiêu chuẩn và quy trình bổ nhiệm viên chức quản lý tại Trường ĐHKT, làm căn cứ cho công tác bổ nhiệm viên chức.

 

Anh Bùi Hồng Phượng (ngoài bên trái hàng đầu tiên) trong hoạt động teambuilding của lãnh đạo và chuyên viên Trường ĐHKT
Anh Bùi Hồng Phượng (ngoài bên trái hàng đầu tiên) trong hoạt động teambuilding của lãnh đạo và chuyên viên Trường ĐHKT

Anh Phượng tâm sự: “Trở thành thành viên của Trường Đại học Kinh tế từ năm 2008, tôi luôn coi trường như ngôi nhà thứ hai trong cuộc đời mình, nơi có nhiều kỷ niệm và giúp tôi có được những bước đi vững chắc trên con đường sự nghiệp ngày hôm nay. Đảm nhận công việc chuyên môn với nhiều hoạt động khác nhau, tôi thấy mình may mắn được làm việc trong một môi trường năng động và sáng tạo.

Trong công tác tổ chức nhân sự, tôi nhận thấy mảng việc nào cũng quan trọng, tuy nhiên tùy vào tính chất công việc có những công việc trọng tâm, trọng điểm hơn. Và những mảng việc tôi đang phụ trách cũng vậy, nó có vai trò thiết yếu đối với sự tồn tại và phát triển của tổ chức.

Trong công tác quản trị nhân sự hiện nay, người lao động không chỉ quan tâm tới vấn đề lương - thu nhập mà ngày càng coi trọng hơn các yếu tố tạo động lực khác như: cơ hội thăng tiến, được đào tạo bồi dưỡng, và đặc biệt là chính sách khen thưởng, khích lệ hợp lý. Khi người lao động nhận thấy được vai trò, giá trị đóng góp của mình trong đơn vị, họ sẽ nỗ lực hết mình, để khẳng định giá trị bản thân, đồng thời xây dựng được thương hiệu của đơn vị.

Trong Trường Đại học Kinh tế, danh hiệu Chuyên viên tiêu biểu là một danh hiệu mà rất nhiều người khát khao, mong muốn để đạt được nó. Được bầu chọn và xét trao danh hiệu này, tôi thấy rất vui, đó là niềm tự hào và vinh dự lớn lao. Đây không chỉ là kết quả ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của bản thân tôi trong quá trình làm việc, mà còn là sự dìu dắt, quan tâm, chia sẻ của các thầy/cô trong Ban Giám hiệu Nhà trường, của Lãnh đạo Phòng TCNS và của các đồng nghiệp trong toàn trường. Nhân dịp này, tôi muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các thầy cô và bạn đồng nghiệp của mình.  

Bản thân tôi là người suy nghĩ tích cực, luôn cố gắng nỗ lực hết mình trong công việc và cuộc sống. Tôi cũng yêu thích công việc nhân sự và môi trường làm việc tại đây. Vì vậy, trong tương lai tôi muốn sẽ tiếp tục gắn bó với Nhà trường và cống hiến nhiều hơn nữa. Tôi sẽ tiếp tục học hỏi, rèn luyện và trau dồi kiến thức để giúp mình có hành trang vững chắc hơn, phấn đấu không ngừng trên bước đường sự nghiệp
.”

Như vậy, có thể nói, tình yêu với công việc, niềm đam mê với nghề chính là những động lực lớn để các cán bộ, giảng viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Chúc các cán bộ, giảng viên có những bước phát triển hơn nữa trong công việc, cống hiến và đóng góp cho sự phát triển của mái nhà chung Đại học Kinh tế.


Đỗ Chiêm (thực hiện)