Hỗ trợ người dùng ĐHKT
 
Hỏi - đáp về Hạn mức sử dụng Internet hàng tháng của VNU_net

Hỏi: Hạn mức sử dụng Internet hàng tháng mà trung tâm VNU_net quy định đối với người sử dụng là 1GB chỉ đủ để check mail và duyệt web. Tuy nhiên, nhu cầu công việc của tôi hàng tháng phải download nhiều tài liệu và thường lớn hơn định mức đó. Vậy tôi phải làm thế nào để vừa đảm bảo công việc, vừa không bị nhắc nhở vượt hạn mức quy định của VNU_net?


Trả lời: Bạn có thể kết hợp dùng trình duyệt Opera để sử dụng Internet từ đường cáp dự phòng của trường. Bằng cách này, bạn không bị hạn chế về dung lượng sử dụng nhưng bạn không nên lạm dụng để download quá nhiều dữ liệu cho các mục đích cá nhân như: download phim, download nhạc… Bởi vì:
  • Bạn hãy sử dụng Internet hợp lý để tiết kiệm băng thông cho những người sử dụng khác.
  • Server riêng của trường sẽ kiểm soát và có báo cáo vào cuối tháng.
  • Chúng tôi khuyến khích người sử dụng truy cập Internet phục vụ mục đích công việc và không giới hạn tốc độ cũng như dung lượng đối người sử dụng internet bằng đường dự phòng. Tuy nhiên, trong trường hợp cần thiết, chúng tôi sẽ khóa băng thông (hạn chế băng thông) hoặc ngắt băng thông đối với những máy tính Desktop lạm dụng đường dự phòng của trường để download phim, nhạc hoặc download dữ liệu quá nhiều ngoài mục đích công việc.

Trung tâm Hệ thống Thông tin Kinh tế và Quản lý Trường ĐHKT - ĐHQGHN