Khoa Tài chính - Ngân hàng
 
Khoa Tài chính - Ngân hàng tổ chức tổng kết kế hoạch nhiệm vụ năm học 2015 - 2016

TS. Đinh Thị Thanh Vân - Phó CNK báo cáo kết quả thực hiện KHNV năm học 2015-2016
Sáng ngày 18/6/2016 vừa qua, Khoa Tài chính - Ngân hàng (TCNH) đã tổ chức thành công buổi Lễ tổng kết Kế hoạch nhiệm vụ (KHNV) năm học 2015 - 2016. Tham dự Lễ tổng kết có PGS. TS. Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng nhà Trường, cùng các Thầy Cô Ban Giám Hiệu, Lãnh đạo các Phòng ban, Trung tâm trong Trường cùng toàn thể các Giảng viên Khoa TCNH.


Mở đầu buổi tổng kết, TS. Đinh Thị Thanh Vân – Phó Chủ nhiệm Khoa đã báo cáo kết quả thực hiện KHNV năm học 2015 - 2016. Được sự quan tâm chỉ đạo và hỗ trợ của Đảng uỷ, Ban Giám hiệu và các Phòng, ban và Trung tâm của nhà Trường về mọi mặt, các hoạt động Đào tạo, hoạt động hợp tác phát triển và đặc biệt hoạt động Nghiên cứu Khoa học của Khoa năm học vừa qua đã có nhiều thành tích nổi bật.

Về hoạt động Đào tạo, năm học 2015-2016 đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của Khoa khi hoàn thành xây dựng mới 2 chương trình đào tạo (CTĐT) gồm: CTĐT thạc sỹ định hướng ứng dụng, CTĐT cử nhân chất lượng cao mới và điều chỉnh lại 3 CTĐT hiện hành gồm 2 CTĐT cử nhân hệ chuẩn, hệ chất lượng cao và CTĐT thạc sỹ định hướng nghiên cứu. Bên cạnh đó, hoạt động đào tạo ngắn hạn của khoa có bước đột phá thể hiện qua việc phối hợp với Tổ chức Tài chính quốc tế (IFC) tổ chức thành công 2 khóa đào tạo ngắn hạn tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội cho các lãnh đạo cấp cao tại các ngân hàng thương mại Việt Nam. Các Khóa đào tạo đã nhận được đánh giá cao từ các nhà chuyên môn và học viên tham gia chương trình.

Hoạt động Nghiên cứu khoa học của Khoa trong năm học cũng có những thành công nổi bật, đặc biệt là các đề tài, dự án lớn gồm: đề tài Nafosted, đề tài cấp tỉnh Hưng Yên đều được triển khai đúng tiến độ và được nhận xét cao về chất lượng các chuyên đề, hội thảo. Ngoài ra, Khoa đã thu hút được 150 triệu tổ chức hội thảo quốc gia “Đánh giá tài cấu trúc ngân hàng và xử lý nợ xấu” tổ chức tháng 10/2015. Bên cạnh đó, Khoa đã đóng góp sáng kiến và hỗ trợ Trường tổ chức thành công Hội thảo quốc tế “Tài chính ngân hàng quốc tế” thu hút gần 350 bài viết với 230 bài được chấp nhận từ các học giả ở các trường đại học danh tiếng. Các đề tài nhóm A, B, C của Khoa đều được triển khai đúng tiến độ. Năm 2015-2016 đã vượt chỉ tiêu cả năm học về công trình Nghiên cứu khoa học trên các tạp chí quốc tế: 6/5 bài. Bên cạnh đó, hoạt động nghiên cứu Khoa học sinh viên đạt được thành tích nổi bật: 1 giải nhì và 1 giải khuyến khích SV NCKH cấp trường.

Cùng với sự thay đổi về nhân sự trong Ban Chủ nhiệm khoa, hoạt động Hợp tác phát triển của Khoa trong năm học đã có nhiều khởi sắc. Số lượng giảng viên, sinh viên tham gia trao đổi hợp tác quốc tế tăng mạnh, cụ thể: 05 lượt giảng viên tham gia chương trình trao đổi chuyên môn, hội thảo tại Pháp, Thái Lan và Úc, 02 sinh viên tham gia  chương trình giao lưu trao đổi quốc tế tại Hàn Quốc và Thái Lan. Ngoài ra, Khoa đã đón tiếp 01 chuyên gia nước ngoài TS. Everrett Myers – Trường Đại học New York tới giảng dạy và sinh hoạt chuyên môn tại Khoa, góp phần tăng hiệu quả chất lượng của chương trình đào tạo. Điểm nổi bật trong hoạt động Hợp tác phát triển phải kể đến trong năm học qua là Khoa đã ký MOU với Ngân hàng quốc dân (NCB), Tổ chức tài chính quốc tế (IFC) và Trường ĐH Renner (Pháp) trong việc cung cấp các chương trình đào tạo cho sinh viên trong và ngoài trường, các tổ chức tài chính tại Việt Nam.

Bên cạnh hoạt động giảng dạy và nghiên cứu, Khoa còn chú trọng tới việc tổ chức các Chương trình hỗ trợ cho sinh viên như Career Talk; Định hướng nghề nghiệp cho sinh viên và SV sinh viên tài chính – ngân hàng. Đặc biệt, chương trình SV Sinh viên của Khoa năm nay với chủ đề “Kinh tế thời hội nhập” đã thu hút được sự tham gia của các nhóm sinh viên các trường Đại học khác: Học viện Tài chính, Học viện Ngân hàng, ĐH Kinh tế Quốc dân....

Với những thành tựu nổi bật như trên, TS. Lê Trung Thành – Trưởng phòng NCKH & HTPT cho rằng năm học vừa qua Khoa TCNH đã phát triển vượt bậc và đột phá. Những bài báo quốc tế, hội thảo quốc tế của Khoa có tính lan tỏa cao và được đánh giá cao trong xã hội và là điểm sáng trong hoạt động nghiên cứu khoa học cũng như hợp tác phát triển.

TS. Lê Trung Thành - Trưởng Phòng NCKH&HTPT phát biểu tại buổi họp tổng kết

Phát biểu tại buổi lễ, ThS. Hồ Sĩ Lưu - Phó Trưởng Phòng Kế hoạch Tài chính đã nhận định, năm học 2015 -2016 là một năm ấn tượng đối với Khoa TCNH. Trong đó Khoa TCNH đặc biệt nổi bật trong toàn Trường  với nhiều chỉ tiêu về Đào tạo, nghiên cứu khoa học và Hợp tác phát triển vượt kế hoạch tới 200-300%.

Về phía Phòng Đào tạo, TS. Nguyễn Anh Tuấn – Trưởng Phòng Đào tạo cũng dành lời khen ngợi cho Khoa TCNH với những nỗ lực của Khoa trong việc hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng các nhiệm vụ về xây dựng, điều chỉnh các CTĐT theo đúng định hướng của nhà Trường. Đặc biệt, năm học 2015-2016, Khoa cũng đạt được thành tích khi tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp đúng hạn tăng 50% so với năm học trước.

Kết luận buổi Lễ tổng kết, PGS. TS. Nguyễn Hồng Sơn – Hiệu trưởng Nhà trường đã đánh giá cao những kết quả Khoa TCNH đạt được trong năm học 2015-2016, đặc biệt là sự sáng tạo, chủ động cao của Ban Chủ nhiệm Khoa TCNH. PGS. TS. Nguyễn Hồng Sơn đề nghị Khoa duy trì và phát huy những kết quả đã đạt được, đồng thời, tăng cường kết nối với các doanh nghiệp, các ngân hàng, các tổ chức, địa phương để khẳng định và nâng cao thương hiệu.


PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng Trường ĐHKT đánh giá kết quả thực hiện KHNV của Khoa

Thay mặt Khoa TCNH, PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú- Chủ nhiệm Khoa gửi lời cảm ơn sự quan tâm và hỗ trợ của Ban Giám Hiệu, các Phòng Ban trong năm học vừa qua và thể hiện quyết tâm hoàn thành KHNV năm học 2016-2017 sắp tới.

PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú - Chủ nhiệm Khoa chia sẻ tại cuộc họp

Buổi tổng kết kế hoạch nhiệm vụ năm học 2015 - 2016 của Khoa TCNH kết thúc thành công tốt đẹp. Một chặng đường dài lại mở ra trước mắt với nhiều cơ hội và thử thách nhưng cũng hứa hẹn nhiều thành công hơn nữa cho Khoa Tài chính – Ngân hàng nói chung và tập thể cán bộ, giảng viên Khoa nói riêng.


Bảo Ngọc