Khoa Tài chính - Ngân hàng
 
Sử dụng phương pháp giảng dạy hiện đại trong quản trị công ty cho lãnh đạo Ngân hàng

Tiếp nối sự thành công của Khóa đào tạo lần thứ nhất, Khoa Tài chính – Ngân hàng, Trường đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức Khóa đào tạo lần thứ 2 về Quản trị công ty trong ngân hàng trong khuôn khổ dự án “Nâng cao năng lực quản trị công ty của các ngân hàng thương mại Việt Nam” kéo dài 2 ngày từ 16&17/4/2015 tại trụ sở Ngân hàng thế giới tại Việt Nam.


Khóa học đã sử dụng phương pháp đào tạo tích hợp giữa nhiều phương thức truyền đạt: trực tiếp, qua cầu truyền hình và bài giảng điện tử e-learning tại địa chỉ

http://www.ueb.com.vn

Đây là phương pháp đào tạo mới nằm trong khuôn khổ Chương trình đào tạo tích hợp (Vietnam Blended Learning Program - VBLP) được tài trợ bởi Ngân hàng Thế giới và Quỹ Phát triển của Chính phủ Úc (Ausaid), do Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN thực hiện.


Chuyên đề “Các nguyên tắc quản trị công ty theo chuẩn mực quốc tế” đã mở đầu Khóa đào tạo với phần giảng dạy trực tiếp từ các giảng viên giàu kinh nghiệm của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN: PGS.TS Hoàng Văn Hải, PGS.TS Trần Thị Thanh Tú, TS. Đinh Xuân Cường. Các học viên không chỉ lắng nghe các chia sẻ của giảng viên mà đã tích cực chủ động tham gia vào các tình huống thực tế và các phần trình bày quan điểm về các chủ đề trong khóa đào tạo.

Với kinh nghiệm thực tế đã từng giữ cương vị lãnh đạo chủ chốt trong ngân hàng thương mại, phần trình bày của TS. Đinh Xuân Cường đã thu hút các học viên bởi những vấn đề không chỉ mang tính lý thuyết mà còn mang tính thực tế cao.


Ở chuyên đề “Kinh nghiệm quốc tế về quản trị công ty trong ngân hàng”, các học viên tiếp thu phần chia sẻ của giáo sư John Shield, Chủ nhiệm Khoa Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Sydney, Úc thông qua cầu truyền hình. Đây là phương pháp đào tạo ứng dụng công nghệ hiện đại, được sử dụng rộng rãi ở các nước tiên tiến trên thế giới, tuy nhiên ở Việt Nam hiện nay, Khoa Tài chính – Ngân hàng, Trường Đại học kinh tế, ĐHQGHN đóng vai trò tiên phong trong việc ứng dụng phương pháp đào tạo này. Trong suốt quá trình giảng chuyên đề, các học viên cũng có những trao đổi và những câu hỏi cởi mở với Giáo sư về những thông lệ quốc tế tốt nhất trong ngân hàng.


Sau phần giới thiệu “Bộ chỉ số đánh giá năng lực quản trị công ty trong ngân hàng” của Bà Phạm Bảo Khánh, Phó Tổng giám đốc Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam, Khóa đào tạo kết thúc bằng phần thảo luận và làm việc nhóm sôi nổi của các học viên về việc áp dụng các kiến thức đã học để đánh giá Quản trị công ty trong ngân hàng theo chuẩn mực quốc tế.

 

Khóa học đã kết thúc tốt đẹp, nhận được sự đánh giá cao của học viên và đạt được mục đích, yêu cầu đã đề ra. Bà Hoàng Thị Lan Hương, Thư ký Giám Đốc, ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam thay mặt cho học viên tham dự khóa đào tạo ở Lễ bế giảng đã chia sẻ: “Những chuyên đề nghiên cứu khung lý thuyết sâu và mang tính thực tế cao mà Khóa đào tạo cung cấp cùng với phương pháp giảng dạy đổi mới đã giúp học viên tiếp thu kiến thức chủ động”. Khóa đào tạo là thành công của dự án nói chung và của phương pháp đào tạo mới của Khoa Tài chính – Ngân hàng nói riêng và sẽ mở ra một triển vọng mở rộng các khóa đào tạo chất lượng cao ứng dụng công nghệ hiện đại của Khoa trong tương lai.      


Bảo Ngọc (Khoa TCNH)