Khoa Tài chính - Ngân hàng
 
Lãnh đạo Khoa Tài chính - Ngân hàng họp bàn về vấn đề hợp tác với Hiệp hội ngân hàng

PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú - CNK và TS. Đinh Xuân Cường - Phó CNK tại buổi làm việc
Sáng 01/04/2015, tại Trụ sở của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam đã diễn ra buổi làm việc giữa Ban Chủ nhiệm Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Ban Lãnh đạo Hiệp Hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) về việc triên khai hợp tác giữa hai bên.


 Tham dự buổi làm việc, về phía Hiệp Hội Ngân hàng Việt Nam có bà Trần Thị Hồng Hạnh - Tổng Thư ký Hiệp Hội, bà Lê Thị Kim Xuân, Trưởng Văn phòng đại diện của Hiệp hội tại TP. Hồ Chí Minh và bà Lê Thị Kim Nga - Chuyên viên cao cấp của Hiệp hội. Về phía Khoa Tài chính - Ngân hàng có PGS.TS Trần Thị Thanh Tú - Chủ nhiệm Khoa và TS. Đinh Xuân Cường - Phó chủ nhiệm Khoa.

Mở đầu buổi làm việc, PGS.TS Trần Thị Thanh Tú thay mặt Khoa Tài chính - Ngân hàng gửi lời cảm ơn và đánh giá cao những hỗ trợ đắc lực của VNBA trong suốt thời gian thực hiện dự án "Nâng cao năng lực quản trị công ty của các ngân hàng thương mại Việt Nam". PGS.TS Trần Thị Thanh Tú cũng bày tỏ mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự phối hợp của Hiệp Hội không chỉ trong các hoạt động tiếp theo của Dự án mà còn mở ra triển vọng hợp tác mới giữa hai bên trong việc cung cấp các khóa đào tạo cho ngân hàng thương mại Việt Nam.

Tiếp theo đó, TS. Đinh Xuân Cường giới thiệu các Khóa đào tạo và năng lực đào tạo của Khoa Tài chính - Ngân hàng nói chung và các giảng viên của Khoa nói riêng. Bên cạnh đội ngũ giảng viên của Khoa, Khoa đã liên kết chặt chẽ với các giảng viên và chuyên gia quốc tế đang làm việc tại các tổ chức trên thế giới. Được giảng dạy bởi đội ngũ giảng viên trong và ngoài nước giàu kinh nghiệm làm việc thực tiễn và kiến thức sâu rộng, các khóa đào tạo của Khoa Tài chính – Ngân hàng không chỉ trau dồi kiến thức cho học viên mà còn mang tính thực tiễn cao và luôn cập nhật những thông lệ quốc tế mới nhất, thiết thực trong bối cảnh hiện tại.

Đại diện của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, bà Trần Thị Hồng Hạnh thể hiện sự nhất trí cao đối với các ý kiến của Khoa. Thêm vào đó, bà Trần Thị Hồng Hạnh cũng chia sẻ về nhu cầu và sự cần thiết của việc xây dựng các chương trình liên quan tới quản trị rủi ro, chuyển đổi hệ thống trong bối cảnh các ngân hàng thương mại đang tái cơ cấu và sáp nhập.

Tại buổi làm việc, hai bên đã thảo luận và thống nhất định hướng để cùng hợp tác phát triển trong tương lai gần cũng như các mục tiêu phát triển chiến lược dài hạn. VNBA với tư cách là Hiệp hội sẽ là cầu nối giữa các tổ chức hội viên - các ngân hàng thương mại Việt Nam và Khoa Tài chính – Ngân hàng trong việc cung cấp các khóa đào tạo phù hợp với nhu cầu của các ngân hàng.

Kết thúc buổi làm việc, hai bên đã thống nhất được cơ chế phối hợp và đã dự thảo được thỏa thuận hợp tác chung  giữa hai bên để thực hiện tiếp các hoạt động trong khuôn khổ dự án và định hướng các chương trình hợp tác phát triển trong tương lai.


Đại diện hai bên chụp ảnh lưu niệm

Buổi làm việc giữa hai bên đã mang lại hiệu quả cao, mở ra triển vọng hợp tác phát triển sâu rộng trong tương lai giữa Khoa Tài chính – Ngân hàng, Trường ĐH Kinh tế, ĐHQGHN và Hiệp hội ngân hàng Việt Nam.


Bảo Ngọc (Khoa TCNH)