Khoa Tài chính - Ngân hàng
 
Seminar "Xây dựng chỉ số quản trị công ty trong các NHTM Việt Nam"

TS. Trần Thị Thanh Tú trình bày tại hội thảo
Chiều ngày 13 tháng 3 năm 2014, tại phòng hội thảo 801 đã diễn ra Hội thảo khoa học cấp Khoa - Khoa TCNH, do TS Trần Thị Thanh Tú, Phó chủ nhiệm khoa chủ trì.


Tại Hội thảo, TS Tú, đại diện cho nhóm nghiên cứu đã trình bày kết quả nghiên cứu đề tài nhóm A về "Xây dựng chỉ số quản trị công ty - CGI - trong ngân hàng". Kết quả nghiên cứu cho thấy có thể ứng dụng xây dựng CGI cho hệ thống NHTM Việt nam theo chuẩn mực quốc tế, các NH niêm yết có CGI cao hơn các NH chưa niêm yết, có mối quan hệ cùng chiều chặt chẽ giữa CGI và kết quả hoạt động của hệ thống NHTM Việt nam, đặc biệt 2 thành phần CGI có quan hệ chặt chẽ với kết quả hoạt động NH là vai trò của hội đồng quản trị và minh bạch và công bố thông tin.
Các ý kiến của các Thầy Cô tham gia Hội thảo tập trung vào :(i) làm rõ khái niệm quản trị công ty trong ngân hàng, (ii) mối quan hệ giữa minh bạch thông tin với kết quả hoạt động NH và (iii) bổ sung một số biến giải thích khác để hoàn thiện mô hình. Các ý kiến thảo luận tại hội thảo sẽ giúp nhóm nghiên cứu hoàn thiện đề tài trong thời gian tới.
Bài trình bày tại hội thảo mời bạn đọc download tại đây.

Nguyễn Thị Hải Hà (Khoa TCNH)