Khoa Tài chính - Ngân hàng
 
Khoa TC-NH triển khai hoạt động NCKH SV năm 2013-2014 và hướng dẫn thực hiện khóa luận tốt nghiệp

Sinh viên chăm chú lắng nghe những gợi ý định hướng của của các thầy, cô
Chiều ngày 7/11/2013, khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức buổi gặp mặt định hướng nghiên cứu khoa học và khóa luận cho sinh viên năm học 2013-2014 tại phòng 801 nhà E4, Trường Đại học Kinh tế.


Đây là buổi nói chuyện nhằm mục đích giúp sinh viên có cái nhìn tổng quan về phương pháp nghiên cứu, biết giới hạn phạm vi nghiên cứu phù hợp với chuyên ngành học của mình đồng thời truyền lửa nhiệt huyết và lòng đam mê nghiên cứu khoa học đến sinh viên.
Buổi nói chuyện dưới sự dẫn dắt của TS. Lê Trung Thành - Phó Chủ nhiệm khoa TCNH đã thu hút được đông đảo sinh viên khoa tham dự cùng với sự góp mặt của các giảng viên trong khoa như ThS. Nguyễn Quốc Việt,ThS. Nguyễn Tiến Thành, ThS. Nguyễn Thị Hải Hà với tư cách là những báo cáo viên chia sẻ gợi ý định hướng chuyên ngành cho sinh viên.
Mở đầu buổi nói chuyện, chị Nguyễn Thị Xuân Thu – chuyên viên phụ trách mảng NCKH của khoa TCNH đã giới thiệu cho sinh viên bản kế hoạch chi tiết về hoạt động NCKH SV năm học 2013-2014. Bản kế hoạch nêu rõ từng nội dung và thời gian thực hiện giúp sinh viên chủ động thời gian và cách thức làm việc khi tham gia nghiên cứu khoa học. Tiếp sau đó, TS. Lê Trung Thành có bài phát biểu về mục đích, nội dung của buổi định hướng nhằm phát động phong trào NCKH cho sinh viên khoa TCNH, đồng thời cung cấp các gợi ý hướng đề tài nghiên cứu được tổng hợp từ các định hướng nghiên cứu của các giảng viên trong Khoa. Đây là phần quan trọng nhất của buổi nói chuyện định hướng, dựa theo những hướng đề tài do các giảng viên gợi ý sinh viên sẽ có được những ý tưởng sáng tạo và phù hợp với chuyên ngành học của mình, từ đó có được những đề xuất đề tài hay, trúng chuyên ngành, hợp chuyên môn của giảng viên hướng dẫn.

TS. Lê Trung Thành - Phó Chủ nhiệm Khoa chia sẻ tại buổi nói chuyện định hướng
Trong phần trao đổi và giải đáp những vướng mắc của sinh viên muốn tham gia nghiên cứu khoa học có sự tham gia rất nhiệt tình của các giảng viên, đặc biệt còn có những câu chuyện chia sẻ từ thực tế nghiên cứu của 2 sinh viên đã tham gia NCKH SV năm học 2012-2013 đạt thành tích cao là Phùng Đức Quyền ( lớp QH-2009-E TCNHTA,giải Nhất cấp Khoa, giải Nhất NCKH cấp ĐHQG và giải Nhất Tài năng khoa học trẻ Việt Nam) và Đinh Thị Phương Thảo ( lớp QH-2010-E TCNH, giải Ba cấp khoa, giải Ba cấp Trường ). Bên cạnh các gợi ý đề tài cụ thể của các giảng viên, 2 sinh viên đã tham gia nghiên cứu khoa học năm trước cũng nêu ra một số khó khăn gặp phải khi tham gia NCKH SV và những lời động viên, khích lệ các bạn tham gia NCKH năm nay. Buổi nói chuyện chia sẻ đã diễn ra trong không khí thân tình, cởi mở.
Kết thúc buổi nói chuyện định hướng, TS. Lê Trung Thành thay mặt Khoa đã gửi lời cảm ơn đến các giảng viên, khách mời đã đến chia sẻ kinh nghiệm và đưa ra những gợi ý quý báu cho sinh viên. Năm học 2012-2013 vừa qua, NCKH SV khoa TCNH đã đạt được những thành tích cao như giải Nhất cấp Bộ GDĐT, giải Nhất cấp ĐHQG, Tiến sĩ bày tỏ sự kỳ vọng sinh viên khoa TCNH sẽ tiếp tục có nhiều đề tài nghiên cứu có chất lượng và đạt thành tích cao trong năm học 2013-2014.



Đinh Thị Phương Thảo (QH2010-E-TCNH)