Khoa Tài chính - Ngân hàng
 
Hội thảo Báo cáo thị trường Tài chính Tiền tệ quý 3

Cán bộ, giảng viên khoa TCNH tại hội thảo
Sáng ngày 21 tháng 11 năm 2012, Khoa Tài chính – Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN đã tổ chức Hội thảo khoa học cấp khoa với chủ đề “Báo cáo thị trường tài chính tiền tệ quý 3 năm 2012” do TS. Lê Trung Thành - Phó Chủ nhiệm khoa chủ trì. Tham dự hội thảo còn có sự góp mặt của các giảng viên và sinh viên trong khoa



Đây là hội thảo nằm trong khuôn khổ Báo cáo thị trường tài chính tiền tệ  diễn ra hàng quý do các giảng viên trong Khoa TCNH tổng hợp, phân tích và bình luận. Trong mỗi quý, ngoài phần tổng hợp chung, các phần báo cáo sẽ lựa chọn một chủ đề nóng hổi nhất để tập trung phân tích.
Mở đầu buổi hội thảo, TS. Trần Thị Vân Anh đã trình bày báo cáo ''Tổng hợp kinh tế tiền tệ ngân hàng quý 3 với nội dung chủ yếu bàn về tham vọng quốc tế hóa đồng Nhân dân tệ (NDT)của Trung Quốc và tác động tới Việt Nam. Trong đó, báo cáo đưa ra các chiến lược của Trung Quốc nhằm biến đồng Nhân dân tệ thành đồng tiền tự do chuyển đổi. Để hiện thực hóa điều này, Trung Quốc đã tiến hành lần lượt 3 bước: "láng giềng hóa'' "khu vực hóa" và tiến tới "quốc tế hóa đồng NDT". Báo cáo phân tích, Trung Quốc tuy đã đạt được những thành công nhất định nhưng trong ngắn hạn, đồng NDT vẫn chưa thể trở thành đồng tiền có khả năng chuyển đổi hoàn toàn.
Báo cáo về "Thị trường chứng khoán quý 3" của ThS. Nguyễn Quốc Việt mang đến những tin tức tổng hợp cập nhật về biến động của thị trường cổ phiếu trong 3 tháng vừa qua, đồng thời phân tích nguyên nhân ảnh hưởng đến thị trường. Theo đó, báo cáo cũng đưa ra những nhận định về xu hướng tiếp theo của thị trường trong quý tới.
Tiếp đó là báo cáo "Cp nht chun mc kim toán quc tế ISA 315(CMKT ISA 315) - nâng cao cht lưng kim toán báo cáo tài  chính (BCTC) cho các công ty kim toán ti Vit Nam" do ThS. Phạm Ngọc Quang trình bày. Bản báo cáo nhấn mạnh, Việt Nam cần cập nhật CMKT ISA 315 mới nhất, và sớm ban hành một chuẩn mực VSA tương đồng nhằm nâng cao chất lượng và hiệu suất của công tác kiểm toán BCTC.
Kết thúc mỗi phần trình bày là phần trao đổi thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm diễn ra sôi nổi giữa các giảng viên, sinh viên trong khoa.
Hội thảo đã kết thúc thành công với những tin tức mới nhất được cập nhật và hứa hẹn mang đến bạn đọc Báo cáo Thị trường tài chính tiền tệ ngày một chất lượng hơn trong tương lai. Các báo cáo này được đăng tải trên website của Khoa: http://ueb.vnu.edu.vn/newscategorytc/27/709/bcdk.htm

 

 
Các báo cáo viên và đại diện sinh viên tại buổi hội thảo

 

 


Nguyễn Xuân Thu (Khoa TCNH)