Thông tin cho sinh viên
 
Cuộc thi “Tìm hiểu tư tưởng Hồ Chí Minh” và những ấn tượng khó phai

BTC trao giải cho các đội trong cuộc thi
Đã gần một tháng trôi qua, những trong tôi vẫn còn lắng đọng mãi về cảm xúc được hòa mình trong không khí của cuộc thi ngày hôm đó. Cái cảm xúc được luyện tập không biết mệt mỏi, được thể hiện hết mình cả về kiến thức và tài năng.


Đó là một buổi tối mát mẻ, tại KTX Mễ Trì, một cuộc thi với quy mô hoành tráng diễn ra với sự tham gia của 7 đơn vị đào tạo trong khối Đại học Quốc gia Hà Nội, cuộc thi: “Tìm hiểu tư tưởng Hồ Chí Minh
Sau gần hai tuần luyện tập miệt mài chăm chỉ, đội Trường ĐH Kinh tế với 10 thành viên đã đến với cuộc thi trong niềm vui và sự hào hứng. Hai tuần có lẽ không quá nhiều nhưng cũng đủ cho 10 thành viên chúng tôi dành trọn vào đấy những tâm huyết và ý tưởng độc đáo, sẵn sàng cho cuộc thi ý nghĩa này. Trong suốt quá trình luyện tập, đã có những nỗi buồn xen lẫn niềm vui khi chúng tôi tranh luận về ý tưởng, về hướng đi. Nhưng với lòng nhiệt huyết và mong muốn đại diện cho trường trong cuộc thi này, chúng tôi đã tự tin tham gia thể hiện những điều mình nung nấu, ấp ủ.
Kiến thức là điều kiện tiên quyết làm nên sự tự tin và thành công của đội. Mọi thành viên đều nỗ lực tìm hiểu và ghi nhớ những thông tin quan trọng, những kiến thức cơ bản và chuyên sâu theo chủ đề của cuộc thi.
Không chỉ vậy, chúng tôi cố gắng tập luyện sao cho đội của mình có một tinh thần thi đấu bản lĩnh, cá tính, năng động và linh hoạt. Và kết quả là đội chúng tôi đã có màn chào hỏi thật ấn tượng mang đậm dấu ấn của sinh viên ĐHKT.
Trong phần thi ô chữ, chúng tôi có dịp được thể hiện những kiến thức của bản thân, khả năng nắm bắt và lưu lại những gì được học được giảng dạy. Trong phần thi này chúng tôi không chỉ trả lời xuất sắc ô chữ của mình mà cả ô chữ của đội bạn.
Nhưng có lẽ, điều để lại trong tôi ấn tượng khó quên nhất, sâu sắc nhất là phần thi tài năng với vở kịch “Lời người - Lời của nước non”. Các thành viên trong đội đã tái hiện lại một cách đầy chân thực và cảm xúc cuộc gặp gỡ giữa Bác và người chị gái sau hơn 40 năm xa cách. Cảm xúc mạnh mẽ của nhân vật có lẽ đã chạm đến được trái tim của người xem khiến tôi giờ nhớ lại vẫn thấy bồi hồi xúc động. Cả hội trường lúc đó như lặng đi và tôi thấy cả những giọt nước mắt đã rơi… Phần thi này chúng tôi đã giành điểm gần như tuyệt đối: 9/10 điểm.
Với 14 điểm chung cuộc, xếp hạng thứ 4 toàn đoàn có thể không cao, nhưng sinh viên Trường Đại học Kinh tế thực sự đã để lại những ấn tượng tuyệt vời với sinh viên các đội bạn cũng như tất cả mọi người có mặt trong cuộc thi hôm đó.
Đối với tôi, điều đó đã và sẽ mãi là kỷ niệm khó quên ở mái trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội mến yêu!

Trịnh Thị Thùy Linh (QH-2009-E Khoa KTCT)