Thông tin cho sinh viên
 
Cô gái đam mê nghiên cứu khoa học - Cứ thi là “ẵm” giải

Từ cô sinh viên UEB với nụ cười tươi tắn ngày nào, Vũ Linh Chi QH 2016E-KTPT giờ đã có thêm “nhiệm vụ học tập mới” - Học viên thạc sĩ ngành Chính sách công và phát triển QH 2020E. Lắng nghe chia sẻ của Linh Chi về quãng thời gian cháy hết mình với thanh xuân mang tên UEB và câu chuyện tiếp tục gắn bó với UEB tại các bậc học cao hơn ngay sau khi tốt nghiệp cử nhân.


   Có một thanh xuân như thế tại UEB
      Có câu nói rằng “Tuổi thanh xuân là chuyến tàu đẹp nhất của mỗi người. Nhưng có lẽ vì vậy mà người ta đặt thật nhiều ước mơ bồng bềnh lên đó”. Thật vậy, tuổi thanh xuân của cô sinh viên Vũ Linh Chi những ngày tại UEB luôn là chuỗi ký ức thật đẹp với những “ước mơ bồng bềnh” nhưng rực lửa nhiệt huyết. Ước mơ đầu tiên gắn với việc phát hiện ra đam mê về nghiên cứu khoa học. Với nền tảng nghiên cứu khoa học là thế mạnh của Khoa Kinh tế phát triển, cô sinh viên khi ấy đã được thỏa sức khám phá “vùng đất trù phú” này với sự dìu dắt, hướng dẫn tận tình của các thầy cô trong Khoa. Và “trái ngọt” là thành tích đáng nể của cô gái cứ đi thi là đạt giải, như giải nhất NCKH sinh viên cấp Khoa KTPT và cấp Trường năm 2018 – 2019; giải nhì NCKH sinh viên cấp ĐHQGHN năm 2018 – 2019; giải khuyến khích cuộc thi NCKH sinh viên Euréka năm 2018 – 2019…
Vũ Linh Chi đã có một thanh xuân “đúng chất” tại UEB
      Thanh xuân sẽ không được trọn vẹn nếu thiếu đi gam màu nóng của những trải nghiệm ngoại khóa, những ngày ”quên ăn quên ngủ” với sự kiện, và cháy hết mình với các hoạt động Đoàn – Hội. Bốn năm học tập tại UEB, Linh Chi đã “bỏ túi” không ít thành tích và kinh nghiệm tổ chức các hoạt động, với cại vị trí như Phó Ban tổ chức cuộc thi “Đỉnh cao tranh biện năm 2017 – 2018” do Khoa Kinh tế Phát triển, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tổ chức; Trưởng ban Biên tập viên và truyền thông Câu lạc bộ Kênh tin tức và giải trí tổng hợp UEBtv; Trưởng ban truyền thông dự án” Let’s Do It! Hà Nội” thuộc Chương trình môi trường Liên hợp quốc (UNEP)… Trưởng thành từ những sự kiện, những hoạt động, kiến thức và kinh nghiệm thực tế đã phần nào giúp Chi trang bị những hành trang cần thiết, hoàn thiện bản thân để tự tin vững bước trên con đường dài phía trước.
Linh Chi với những phút giây “nhí nhố” bên bạn bè
   “Nối dài” thanh xuân dưới mái trường UEB
      Ngay sau khi tốt nghiệp, Vũ Linh Chi lựa chọn “nối dài” thanh xuân của mình với UEB khi tham gia học tại bậc học thạc sĩ ngành Chính sách công và phát triển. Cô sinh viên chia sẻ, “Quyết định tiếp tục học lên bậc học cao hơn ngay sau khi tốt nghiệp có lẽ bắt nguồn từ “cái duyên” với nghiên cứu khoa học, càng đào sâu Chi càng “ham” nghiên cứu, “ham” tìm tòi những cái mới. Và theo học chương trình Thạc sĩ ngành Chính sách công và phát triển sẽ là cơ hội để Chi thỏa sức nghiên cứu, học hỏi những điều mới mẻ.” 
      Và để có được hướng đi riêng, phù hợp với bản thân không thể thiếu những tư vấn, định hướng từ các thầy cô , những người mà Chi gắn bó và kính trọng. Ngay từ năm 3, năm 4 thầy cô đã có những sự tư vấn, định hướng nghề nghiệp riêng cho từng sinh viên. Đặc biệt trong đó là PGS.TS Nguyễn An Thịnh, người thầy dìu dắt Chi trong con đường mang tên NCKH đã có những sự động viên, khích lệ và tư vấn để Chi có được những bước đi đầu tiên thật sự phù hợp với bản thân.
Học viên Vũ Linh Chi nhận học bổng trị giá 1000 USD của của Đại học Laval (Quebec, Canada)
      Tại bậc học thạc sĩ, Linh Chi tiếp tục có “đất” để phát triển bản thân . Với sự kiên trì, ham học học hỏi, Chi đã xuất sắc giành được học bổng trị giá 1000 USD của Đại học Laval (Quebec, Canada) năm 2021 dành cho học viên có thành tích xuất sắc trong học tập và NCKH. Hiện nay, Linh Chi đang làm vị trí nghiên cứu viên tại Viện Khoa học Môi trường và Biến đổi khí hậu, một công việc “trúng” định hướng, phát huy được thế mạnh của bản thân đã tích lũy được khi học tập tại UEB.
      Có thể nói, UEB là môi trường tuyệt vời “ươm mầm” và phát triển những những thế hệ tương lai hội tụ đủ những kỹ năng toàn diện để cống hiến và góp phần xây dựng đất nước. UEB cũng tự hào về Chi cũng như biết bao những thế hệ UEBers khác đã và đang phát huy lan tỏa thương hiệu sinh viên trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN: Sáng tạo – Tài năng – Nhiệt huyết!

Khoa KTPT - Biên tập: Thu Trang - UEB Media