Thông tin cho sinh viên
 
Đưa doanh nghiệp đến nhà trường, tại sao không?

Nhằm đa dạng hóa các hoạt động thực tập, thực tế, tăng cường kết nối giữa doanh nghiệp - nhà trường - sinh viên, Khoa Kế toán Kiểm toán Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tổ chức chương trình “Đưa doanh nghiệp đến nhà trường” vào ngày 24/4/2021 vừa qua. Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động của Khoa, số tháng 4 “Ai sẽ về đội MSB?”.


 Tham dự chương trình, về phía Khoa Kế toán - Kiểm toán có TS. Trần Thế Nữ - Phó Trưởng khoa cùng các thầy cô của khoa.
 TS. Trần Thế Nữ - Phó Trưởng khoa Kế toán - Kiểm toán phát biểu khai mạc chương trình 
Về phía Ngân hàng thương mại cổ phần Hàng hải Việt Nam (MSB) có bà Cấn Thị Thu Hiền - giám đốc MSB chi nhánh Nhân Hòa, ông Thân Xuân Bình - giám đốc MSB chi nhánh Tràng An và bà Đỗ Thị Vân Anh - giám đốc MSB chi nhánh Thanh Xuân Nam. Về phía tập đoàn MT Group có ông Lương Xuân Nguyên - Phó Tổng giám đốc MT Group, bà Nguyễn Phương Chi - Phó Tổng giám đốc MT Group và ông Vũ Xuân Dương - giám đốc đào tạo MT Group.
Chia sẻ của ông Vũ Xuân Dương - giám đốc đào tạo MT Group trong chương trình.
Mở đầu chương trình, bà Cấn Thị Thu Hiền - giám đốc MSB chi nhánh Nhân Hòa giới thiệu đôi nét về MSB, các cơ hội việc làm cũng như các chính sách tuyển dụng dành cho sinh viên UEB. Bên cạnh đó, diễn giả khách mời chia sẻ những kinh nghiệm thực tế trong quá trình công tác nhằm giúp sinh viên có cái nhìn tổng quát nhất về công việc và kỹ năng cần có khi bắt đầu “hành trình mới” tại ngân hàng, đặc biệt tại Ngân hàng thương mại cổ phần Hàng hải Việt Nam (MSB).
 Bà Cấn thị Thu Hiền - Giám đốc MSB chi nhánh Nhân Hòa giao lưu cùng các bạn sinh viên. 
Cũng tại chương trình, ông Vũ Xuân Dương - giám đốc đào tạo MT Group chia sẻ những kỹ năng mềm hữu ích cho sinh viên như kỹ năng trình bày, bí kíp tự tin trước đám đông. Đây đều là nhũng kỹ năng cơ bản, cần có cho sinh viên trong thời đại số. Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, bên cạnh trau dồi kiến thức chuyên môn, sinh viên cần bổ sung những kỹ năng hỗ trợ công việc và đáp ứng nhu cầu tuyển dụng trong tương lai.
 Sinh viên UEB hào hứng giao lưu cùng các diễn giả khách mời
Không chỉ tạo không gian học tập, chia sẻ giao lưu, ngay trong chương trình, các bạn sinh viên có cơ hội được trải nghiệm thực tế những kiến thức đã học. Đây là cơ hội để các bạn đến gần hơn với các “tiền bối” từ doanh nghiệp lớn, học hỏi và tiếp thu kiến thức thực tế. Chương trình đã “truyền lửa” nhiệt huyết, giúp các bạn sinh viên bứt phá, mở rộng giới hạn bản thân để bước ra khỏi vùng an toàn, tự tin giao tiếp trước đám đông. 5 gương mặt triển vọng và trao học bổng trị giá 5.000.000 đồng để các bạn tiếp tục hoàn thiện kỹ năng của bản thân.
Đặc biệt, các bạn sinh viên đã được tham gia buổi tuyển dụng trực tiếp ngay tại các quầy phỏng vấn của Ngân hàng thương mại cổ phần Hàng hải Việt Nam (MSB) và Tập đoàn MT Group. Với tài năng và tinh thần học tập chuyên nghiệp, hơn 20 bạn sinh viên đã xuất sắc trở thành thực tập sinh tại MSB. Ngoài ra, các bạn sinh viên cũng “đầu quân” cho Tập đoàn MT Group ở vị trí cộng tác viên part time. Đây là cơ hội để các bạn sinh viên, đặc biệt là các bạn sinh viên năm nhất được tiếp xúc và làm quen với môi trường làm việc chuyên nghiệp, tạo bước đà phát triển sự nghiệp cũng như trau dồi kỹ năng chuyên môn.
Các anh, chị MSB cũng thích thú với không gian của Trường
Chương trình đã đem lại dấu ấn mạnh mẽ trong các bạn sinh viên. Không chỉ là nơi giao lưu chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn, chương trình “Đưa doanh nghiệp đến nhà trường” đã truyền cảm hứng, lan tỏa cảm hứng cho các bạn sinh viên khoa Kế toán Kiểm toán nói riêng và sinh viên trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN nói chung.
 Thầy, trò Khoa Kế toán - Kiếm toán chụp ảnh lưu niệm với các đối tác
Lãnh đạo, cán bộ và các thầy cô Khoa Kế toán - Kiểm toán bày tỏ niềm vui, trân trọng cảm ơn các đơn vị, diễn giả khách mời đã đến và đồng hàng cùng Trường, Khoa trong hoạt động trải nghiệm lần này. Chúc các bạn sinh viên QH2018 tự tin bước vào kỳ thực tập sắp tới, tự tin chinh phục nhà tuyển dụng.

Tin: Khoa KTKT, Thu Trang - UEB Media, Ảnh: Đàm Trung - UEB Media