Thông tin cho sinh viên
 
Ngày hội hiến máu 2013 “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”

Ngày 11/10/2013, Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN phối hợp với Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương đã tổ chức Ngày hội hiến máu nhân đạo năm 2013 với chủ đề “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.


Đây là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, sẻ chia, đùm bọc yêu thương giữa con người với con người. Việc tổ chức ngày hội thường niên cũng là dịp để tuyên truyền sâu rộng cho tuổi trẻ trong toàn trường ý nghĩa của hoạt động thiết thực này. Với sự tham gia đông đảo của cán bộ, giảng viên và sinh viên Nhà trường, ngày hội còn giúp bổ sung lượng máu lớn dự trữ trong ngân hàng máu phục vụ cho những người bệnh.

Anh Nguyễn Trung Phong - Chuyên viên Ban Thanh tra, Chủ tịch Hội sinh viên, Phó Bí thư Đoàn Trường ĐHKT là một trong những thành viên tích cực trong phong trào hiến máu tình nguyện. Anh chia sẻ: “Đây là lần thứ ba tôi tham gia hiến máu. Với tôi, đây là hoạt động có ý nghĩa cộng đồng rất cao nên mỗi khi trường phát động tôi đều tham gia”.

Cũng tại ngày hội, sinh viên Nguyễn Thị Phượng (Khoa Tài chính Ngân hàng) vui mừng cho biết: “Đây là lần thứ hai em hiến máu tình nguyện, em nghĩ đây là một việc làm hết sức có ý nghĩa đối với không chỉ những người bệnh mà còn với giới trẻ nói chung. Đây sẽ là cơ hội để giới trẻ thể hiện vai trò của mình với xã hội và chắc chắn em sẽ còn tham gia hiến máu trong những lần tiếp theo”.

Tới ngày hội hiến máu 2013 mới thấy hết được sức trẻ, sự nhiệt tình và niềm vui lấp lánh trên gương mặt các bạn sinh viên. Điều đó cho thấy thế hệ trẻ hôm nay không chỉ năng động, sáng tạo trong học tập, nghiên cứu mà còn có tinh thần tương thân, tương ái, hết mình vì cộng đồng.


Hương Giang - VNU Media