Thông tin cho sinh viên
 
“Tớ đã tiêu tiền như thế nào?”

Đây là chủ đề của buổi giao lưu do Câu lạc bộ Enactus (Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN) tổ chức ngày 16/5/2013 vừa qua nhằm hưởng ứng cuộc thi “Xây dựng kế hoạch tuyên truyền kỹ năng tài chính cá nhân năm 2013” do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp với Công ty VISA phát động trên toàn quốc.


Tham dự buổi giao lưu có các đại diện của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Công ty VISA, đại diện Đoàn Thanh niên ĐHQGHN, cùng các sinh viên Trường ĐHKT - ĐHQGHN. 
Các khách mời của chương trình là anh Đào Đức Dũng - CEO của Học viện Doanh nghiệp và lớp Dạy sinh viên làm giàu, anh Phạm Ngọc Thắng - CEO Công ty Passion Zone Vietnam, anh Hoàng Đức Minh - Giám đốc  REACP... 
Mở đầu là phần thi tranh biện thú vị với chủ đề: “Bố mẹ có nên can thiệp vào tài chính của con cái sau tuổi 18?”. Tại đây, những người tham gia được bày tỏ quan điểm cá nhân về tài chính riêng tư, cũng như kinh nghiệm trong vấn đề quản lý tài chính của mình. Sau phần thi tranh biện, người chơi không những được góp ý về kỹ năng thuyết phục, tranh biện mà còn được nghe những chia sẻ về quản lý tài chính của khách mời - diễn giả Đào Đức Dũng.


Trong chương trình, sinh viên ĐHKT còn thể hiện quan điểm về quản lý tài chính cá nhân thông qua các tiểu phẩm nhỏ hài hước


Buổi giao lưu thêm hấp dẫn với phần giao lưu giữa hai diễn giả Đào Đức Dũng và Phạm Ngọc Thắng. Hai vị diễn giả đã đưa ra quan điểm của mình về chi tiêu cá nhân, những khoản nên và không nên; cách chia khoản tiền của mình ra thành nhiều phần, cách khiến cho dòng tiền luôn "chảy" vào túi và cách giữ chúng sao cho thật “vững”. Đặc biệt, chia sẻ về vấn đề khá “nhạy cảm” là “tình phí”, anh Đào Dức Dũng cho rằng “tình phí” với sinh viên chưa bao giờ được coi là đủ…
Buổi giao lưu đã kết thúc thành công, đem lại cho các sinh viên tham dự chương trình những thông tin bổ ích cũng như khoảng thời gian giao lưu sôi nổi với các diễn giả. Đây cũng là chương trình mở đầu trong chuỗi sự kiện tuyên truyền kỹ năng quản lý tài chính sắp tới của Câu lạc bộ Enactus ĐHKT. Hãy ghé thăm “fanpage” chính thức của chương trình (www.facebook.com/todatieutienntn) để biết thêm thông tin chi tiết cũng như cập nhật những kinh nghiệm cho bản thân các bạn nhé!

Cuộc thi “Xây dựng kế hoạch tuyên truyền kỹ năng tài chính cá nhân năm 2013” do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp với Công ty VISA tổ chức nhằm nâng cao kiến thức và kỹ năng quản lý tài chính cá nhân cho sinh viên một cách thông minh, hợp lý. Cuộc thi diễn ra từ 1/4 đến 11/9/2013.
Chương trình năm nay được tổ chức thành một cuộc thi dành cho sinh viên 8 trường đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Theo đó, các đội chơi sẽ lên kế hoạch chia sẻ các kỹ năng quản lý tài chính cá nhân với các sinh viên khác trong trường. Để hoàn thiện bản kế hoạch, các đội chơi phải xây dựng và tổ chức các diễn đàn về kỹ năng quản lý tài chính cho các sinh viên trong trường nhằm kiểm tra tính khả thi của kế hoạch.
Ban tổ chức sẽ đánh giá các bản kế hoạch thông qua tính sáng tạo, khả năng áp dụng thực tiễn. Các đội tham gia được khuyến khích sử dụng phương tiện truyền thông và các công cụ trực tuyến khác để tiếp cận với cộng đồng sinh viên.


Nguyễn Anh Vũ (Câu lạc bộ Enactus)