Thông tin cho sinh viên
 
Đại hội Hội Sinh viên Trường ĐHKT khóa V

Nhiều tập thể và cá nhân của Hội Sinh viên Trường ĐHKT được tặng giấy khen của Hội Sinh viên cấp trên
Ngày 23/3/2013, Đại hội Hội Sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN khóa V (nhiệm kỳ 2013 - 2015) đã được tổ chức. Đại hội đã thành công tốt đẹp và bầu ra Ban chấp hành khóa mới.


Tới tham dự đại hội có đồng chí Trịnh Minh Thái - Phó Chủ tịch Hội Sinh viên ĐHQGHN, đồng chí Nguyễn Hải Anh - đại diện Văn phòng đoàn ĐHQGHN, đồng chí Trần Anh Tài - Phó Bí thư Đảng ủy Trường ĐHKT, Phó Hiệu trưởng nhà trường cùng đại diện Hội Sinh viên các đơn vị trong ĐHQGHN.
Đại hội đã nghe báo cáo tổng kết công tác Hội và phong trào sinh viên Trường ĐHKT khóa IV ( nhiệm kỳ 2010 - 2012) và phương hướng nhiệm vụ của công tác Hội và phong trào sinh viên khóa V (nhiệm kỳ 2013 - 2015) do đồng chí Trần Đình Hưng - Ủy viên BCH Hội sinh viên Trường ĐHKT khóa IV trình bày.
Theo đó, nhiệm kỳ IV đánh dấu những hoạt động sôi nổi của sinh viên ĐHKT, góp phần hỗ trợ hiệu quả sinh viên trong học tập và hoạt động ngoại khóa như: Tuần lễ định hướng tân sinh viên (chuỗi hoạt động buddy system, đêm nhạc chào tân sinh viên, phát hành sổ tay tân sinh viên); phong trào “Ôn chất lượng - Thi nghiêm túc”, chương trình “Tư vấn ôn thi trực tuyến”, “UEB xanh”, “Bluemoon party”, “UEB got talent”
Bên cạnh đó là rất nhiều hoạt động chuyên môn, sự kiện được tổ chức hoặc phối hợp tổ chức bởi các câu lạc bộ trực thuộc Hội Sinh viên như: Ngày hội hoa hướng dương, Ngày hội đổi sách, Tiếp sức mùa thi, Ngày hội đổi đồ Mottainai, Eco-Storm

Đồng chí Trần Đình Hưng trình bày báo cáo về hoạt động của Hội và phong trào sinh viên Trường ĐHKT tại đại hội

Những hoạt động này thể hiện sự nỗ lực không ngừng của Hội Sinh viên, các câu lạc bộ trong việc mang đến những hoạt động thiết thực, bổ ích cho sinh viên ĐHKT; cũng như sự phối hợp hiệu quả giữa Hội Sinh viên với Đoàn thanh niên, sự quan tâm của nhà trường tới đời sống sinh hoạt cũng như học tập của sinh viên ĐHKT.

Tuy nhiên, báo cáo cũng chỉ rõ những tồn tại trong hoạt động của Hội cũng như phong trào sinh viên trong thời gian qua như: các hoạt động Hội ở cấp chi hội, liên chi hội còn thiếu chủ động, sáng tạo; công tác sinh hoạt thường kỳ của các chi hội cơ sở còn hạn chế; công tác đào tạo, xây dựng đội ngũ cán bộ kế cận chưa thực sự được chú trọng…
Trên cơ sở đó, Hội Sinh viên Trường ĐHKT đã đề ra phương hướng để khắc phục những hạn chế nói trên và các biện pháp để thực hiện tốt những chương trình hành động của Hội Sinh viên trong thời gian tới.
Trong nhiệm kỳ 2013 - 2015, các hoạt động chính của Hội Sinh viên Trường ĐHKT sẽ được triển khai trên các mặt: giáo dục, chính trị, tư tưởng; học tập và nghiên cứu khoa học; hỗ trợ, nâng cao chất lượng cuộc sống sinh viên; tình nguyện, chung sức cùng cộng đồng; xây dựng, củng cố Hội vững mạnh làm nòng cốt cho Đoàn thanh niên với khẩu hiệu hành động: Sinh viên Đại học Kinh tế: “Thanh lịch - Tự tin - Làm chủ tri thức”.

Đồng chí Trịnh Minh Thái (trái) trao giấy khen của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam cho Hội Sinh viên Trường ĐHKT cùng các cá nhân có thành tích xuất sắc

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Trịnh Minh Thái cho biết: Hội Sinh viên ĐHQGHN đánh giá cao những thành tích hoạt động của Hội Sinh viên ĐHKT trong nhiệm kỳ vừa qua, đặc biệt là những hoạt động tình nguyện góp sức vì cộng đồng, những hoạt động chuyên môn sôi nổi của các câu lạc bộ sinh viên... Đồng chí hy vọng, trong nhiệm kỳ tới, ngoài việc đẩy mạnh những hoạt động đã đạt được, Hội Sinh viên ĐHKT cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa cùng Đoàn thanh niên để tổ chức và thực hiện các hoạt động hướng đến lợi ích của sinh viên, hoàn thành tốt các nhiệm vụ và Hội Sinh viên cấp trên giao phó.



Đồng chí Trần Anh Tài phát biểu chỉ đạo tại đại hội

Thay mặt Đảng ủy Trường ĐHKT, đồng chí Trần Anh Tài đánh giá, trong thời gian qua, cùng với Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên đã có những đóng góp quan trọng trong sự phát triển của nhà trường. Các hoạt động hỗ trợ sinh viên học tập, nghiên cứu khoa học… đang được thực hiện một cách ý nghĩa và hiệu quả, thu hút đông đảo sinh viên tham gia.

Trong nhiệm kỳ tới, đồng chí cho rằng các hoạt động của Hội cần gắn chặt hơn nữa vào các hoạt động trọng tâm của nhà trường; hoạt động tại các chi hội cần được đẩy mạnh và tích cực hơn nữa; cần có những khảo sát, đánh giá hoạt động của các câu lạc bộ để từ đó tìm ra phương hướng hoạt động tích cực, hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, Hội Sinh viên có thể tăng cường giao lưu với các tổ chức hội, đặc biệt là Hội Cựu sinh viên ĐHKT…
Tại đại hội, nhiều cá nhân, tập thể của Hội Sinh viên ĐHKT đã được tặng giấy khen của BCH Hội Sinh viên Việt Nam (1 tập thể, 5 cá nhân); giấy khen của BCH Hội sinh viên ĐHQGHN (10 tập thể, 7 cá nhân); giấy khen của Hội Sinh viên TP Hà Nội (6 tập thể, 5 cá nhân).
Đại hội cũng đã bầu ra Ban chấp hành Hội Sinh viên Trường ĐHKT nhiệm kỳ 2013 - 2015 gồm 17 đồng chí.

BCH Hội Sinh viên Trường ĐHKT nhiệm kỳ 2013 - 2015 ra mắt đại hội.

Nguyễn Hoàng