Thông tin cho sinh viên
 
Eco-Storm bước vào đêm chung kết

Eco-Storm thu hút đông đảo sinh viên các trường khối kinh tế ngay từ lần đầu tổ chức
Tối 30/11/2012, đêm chung kết cuộc thi Eco-Storm sẽ diễn ra tại Hội trường 10/12, ĐHQGHN với sự tham dự của 3 đội thi: BA Plus Innovators (ĐH Kinh tế - ĐHQGHN); CKA (Học viện Ngân hàng) và Mầm xanh (ĐH Kinh tế - ĐHQGHN).


Eco-Storm là một cuộc thi xoay quanh việc kiểm tra kiến thức của các sinh viên về các vấn đề kinh tế - xã hội và các vấn đề nổi bật khác diễn ra trong và ngoài nước. Cuộc thi do Câu lạc bộ Kinh tế trẻ (YEC), Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tổ chức dưới sự bảo trợ chuyên môn của Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) và được tài trợ bởi Trường ĐH Kinh tế, Trung tâm Đào tạo trẻ (YES) và Trung tâm Đào tạo FTMS global.
Cuộc thi hưởng ứng lễ kỷ niệm 5 năm thành lập Trường ĐH Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội và hướng tới mục đích nâng cao chất lượng học tập, nghiên cứu, hợp tác phát triển cùng các câu lạc bộ nghiên cứu khoa học ở các trường thuộc khối kinh tế trên địa bàn thủ đô cũng như đẩy mạnh phong trào sinh viên nghiên cứu khoa học.
2012 là năm đầu tiên cuộc thi Eco-Storm được tổ chức với chủ đề khá hấp dẫn và thu hút mang tên "Phát triển bền vững" đã nhận được sự tham gia nhiệt tình của các sinh viên thuộc khối ngành kinh tế nói riêng và những sinh viên có niềm yêu thích kinh tế nói chung.
Vòng 1: Trắc nghiệm kiến thức kinh tế - xã hội
Với hơn 140 đơn đăng ký tham gia, Eco-Storm thực sự đã tạo ra một “cơn bão” trong cộng đồng sinh viên kinh tế. Không chỉ nhận được sự ủng hộ của các sinh viên ĐHKT - ĐHQHN, Ban tổ chức (BTC) cuộc thi còn nhận được rất nhiều đơn đăng ký tham gia của các trường đại học trên địa bàn Hà Nội như: ĐH Ngoại Thương, ĐH Kinh tế Quốc dân, Học viện Ngân hàng, ĐH Thương mại, Học viện Tài chính, Viện Đại học Mở, ĐH Thăng Long… 
Bên cạnh phần thi chính thức, các sinh viên còn nhiệt tình tham gia những phần thi đồng hành cùng Eco-storm như: Eco-Storm online, Ấn tượng Eco-Storm
Sau quá trình chuẩn bị chu đáo, sáng ngày 14/11, vòng sơ loại của Eco-Storm đã chính thức được bắt đầu. Đề thi bao gồm 30 câu hỏi trắc nghiệm về kinh tế - xã hội và IQ cùng một câu hỏi tự luận. Đề thi được đánh giá là đi sát với thực tế cuộc sống và chương trình học của sinh viên. Tuy nhiên để đạt được điểm cao và phù hợp với tiêu chí của chương trình đòi hỏi các sinh viên phải có một kiến thức khá rộng trong vấn đề “Phát triển bền vững”. Chính điều đó đã làm cho cuộc đua trên bảng xếp hạng thực sự rất “khốc liệt” với sự cách biệt không quá lớn giữa các đội dẫn đầu.
Sau quá trình chấm thi nghiêm túc, ban tổ chức đã chọn ra 6 đội dẫn đầu để bước tiếp vào vòng 2 là: BA Plus Innovators (ĐH Kinh tế - ĐHQGHN), Mầm xanh (ĐH Kinh tế - ĐHQGHN), t.FACer (ĐH Kinh tế Quốc dân), Go Green (ĐH Ngoại Thương), 3H (ĐH Kinh tế - ĐHQGHN), CKA (Học viện Ngân hàng).

Trong 3 đội thi lọt vào trận chung kết, ĐH Kinh tế - ĐHQGHN có 2 đội

Vòng 2: Thể hiện khả năng hùng biện

Ngày 19/11, BTC đã sắp xếp buổi gặp mặt các đội chơi để phổ biến nội dung và hình thức thi cho vòng 2. Ngày 24/11, 6 đội dẫn đầu sau vòng loại bước vào phần thi hùng biện. Đây là cơ hội để các đội thể hiện bản lĩnh, sự tự tin cũng như kiến thức của mình trước hội đồng giám khảo của cuộc thi là những chuyên gia đến từ VEPR.
Mặc dù thời gian chuẩn bị khá khẩn trương thế nhưng các đội đã tạo được sự bất ngờ cho ban giám khảo của cuộc thi. Với 15 phút thuyết trình về các chủ đề xoay quanh “Phát triển bền vững”, các sinh viên đã cho thấy những hiểu biết của mình về kinh tế - xã hội - môi trường, cũng như sự tự tin và bản lĩnh trong quá trình hùng biện. Sự đồng đều và xuất sắc của 6 đội thi đã làm cho ban giám khảo thực sự rất khó khăn để chọn ra những đội xuất sắc bước vào vòng tiếp theo.
Sau quá trình đánh giá và xem xét kỹ lưỡng, ban giám khảo đã công bố danh sách 3 đội trận chung kết cuộc thi với hai đại diện của ĐH Kinh tế (BA Plus Innovators, Mầm xanh) và một đại diện của Học viện Ngân hàng (CKA).
Vào tối ngày 30/11, tại Hội trường 10/12, ba đội thi sẽ bước vào đêm chung kết hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và “bùng nổ”. Hãy đến và cổ vũ cho các đội thi các bạn nhé!

Đinh Thông (Câu lạc bộ Kinh tế trẻ)