Thông tin cho sinh viên
 
Buddy System Khoa TCNH - Sợi dây kết nối yêu thương

Các tân sinh viên được hướng dẫn tận tình trong những tuần đầu học tập (Ảnh: Ôn Cát Lợi)
Vậy là những tuần học sôi nổi, hào hứng đầu tiên của các tân sinh viên khóa QH-2012-E Khoa Tài chính - Ngân hàng đã khép lại với thành công rực rỡ của Buddy System - một chương trình ý nghĩa nằm trong chuỗi hoạt động của Tuần lễ định hướng tân sinh viên Đại học Kinh tế - ĐHQGHN 2012.


Mở đầu chương trình Buddy System của Khoa, ngày 8/9, 9 nhóm tân sinh viên đã gặp gỡ các hướng dẫn viên của mình là các sinh viên khóa trên. Ngày này những năm trước, cũng từng là những tân sinh viên, bước vào cánh cổng đại học với biết bao bỡ ngỡ, nên hơn ai hết, các sinh viên khóa trên hiểu rất rõ những khó khăn, thử thách đầu tiên của các em khóa mới nơi giảng đường đại học.
Trong suốt 3 tuần của chương trình, các nhóm buddy đã hoạt động rất sôi nổi và tích cực. Các tân sinh viên được làm quen với nhau, làm quen với môi trường mới bằng rất nhiều hình thức sáng tạo từ 9 nhóm.
Các em được dẫn đi tham quan toàn bộ khu khuôn viên Đại học Quốc gia Hà Nội, nhà E4 - khu hiệu bộ của Trường Đại học Kinh tế cùng các phòng ban hành chính liên quan, thư viện, các khu nhà ăn, căng tin cũng như các khu vui chơi giải trí trong khu vực. Những buổi nói chuyện cởi mở cũng đã giúp các em hiểu được về hình thức học và cách đăng ký môn học theo hình thức tin chỉ, về kỹ năng sử dụng gmail và khai thác internet và cả kinh nghiệm tham gia các hoạt động tình nguyện, ngoại khóa.
Đặc biệt, để tìm hiểu sâu hơn về hoạt động của các câu lạc bộ, Ngày hội các Câu lạc bộ ngày 15/9 đã trở thành điểm đến của tất cả các nhóm. Dưới sự tư vấn, hướng dẫn tận tình của các anh chị, các em đã rất hào hứng tìm đến với các gian thông tin đa dạng, cùng nhau lắng nghe, cảm nhận không khí của ngày hội và chọn ra câu lạc bộ phù hợp để đăng ký.
Chặng đường ba tuần qua ghi dấu một khoảng thời gian ấm áp của sự nhiệt tình và lòng yêu thương. Đó là những lúc các anh chị khóa trên cùng các em ngồi quây quần bên nhau với những chỉ dặn, chia sẻ hữu ích; là những buổi hàn huyên tâm sự chuyện sinh viên; là những cuộc vui chơi dã ngoại đầy thú vị. Những chia sẻ ấy, tâm sự ấy là niềm yêu thương và kỳ vọng dành cho thế hệ tiếp theo của ngôi Trường ĐHKT yêu dấu.

Khoa TCNH nhận giải nhất trong lễ tổng kết cho hoạt động Buddy System hiệu quả

Đêm 21/9, tại hội trường 10-12, trong đêm nhạc “Chào em! Chào tương lai!” và lễ tổng kết “Tuần lễ định hướng tân sinh viên”, Khoa Tài chính - Ngân hàng đã xuất sắc giành giải nhất về hiệu quả của hoạt động Buddy System. Đây là kết quả xứng đáng dành cho những nỗ lực của các hướng dẫn viên cùng sự ham học hỏi, linh hoạt của các em khóa dưới trong Khoa.

Kết thúc hoạt động Buddy System, ngày 22/9, 9 nhóm Buddy cùng nhau tham gia buổi vui chơi ngoài trời với những trò chơi vô cùng sôi động tại quảng trường ĐHQGHN. Kết thúc các trò chơi, tất cả mọi người lại ngồi quây quần bên nhau, tự tổng hợp, rút kinh nghiệm cho các nhóm Buddy cũng như lắng nghe những chia sẻ, cảm nhận của các em tân sinh viên sau khoảng thời gian đầu tiên được các anh chị khóa trên dìu dắt. Tiếng nói cười hồn nhiên, thân thiết gắn kết các thành viên lại với nhau như một gia đình.

Nguyễn Hậu - Nguyễn Hoàng (Khoa TCNH)