Thông tin cho sinh viên
 
"Sẽ thi đấu với sự quyết tâm cao nhất"

Đó là khẳng định của Hội Sinh viên Trường ĐHKT trước TS. Nguyễn Ngọc Thanh, Phó Hiệu trưởng nhà trường trong buổi làm việc về cuộc thi Rung chuông vàng mà sinh viên Trường ĐHKT sẽ tham dự trong thời gian tới.


Tại buổi làm việc, TS. Nguyễn Ngọc Thanh cho rằng, đây là một chương trình hấp dẫn đối với sinh viên và Trường ĐHKT sẵn sàng ủng hộ hết sức cho sinh viên của nhà trường tham dự. Tuy nhiên, cuộc thi này thật sự là một thách thức về trí tuệ, bản lĩnh và tinh thần đối với những ai tham gia. Việc sinh viên mong muốn tham gia ai cũng hiểu nhưng cần phải có sự quyết tâm, quyết chiến quyết thắng, tham gia với lòng nhiệt huyết thì mới thực sự có ý nghĩa. Chính vì vậy, BGH nhà trường sẽ ủng hộ với điều kiện các sinh viên không chỉ phải thể hiện được tài năng, tri thức của mình mà còn phải thể hiện tinh thần quyết tâm cao nhất.
Báo cáo với BGH về các công việc đã chuẩn bị, phía Hội Sinh viên cho biết, ngoài việc phân công các đầu mối phụ trách chung, Hội sinh viên cũng đã chuẩn bị ngân hàng câu hỏi, dự tính các điểm phỏng vấn, điểm tập các chương trình văn nghệ góp vui với cuộc thi...
Góp ý về vấn đề này, TS. Nguyễn Ngọc Thanh cho rằng, cần phải có các tiểu ban phụ trách từng mục liên quan đến toàn bộ quá trình diễn ra cuộc thi. Các tiểu ban có thể gồm: Truyền thông, hậu cần, văn nghệ, tuyển chọn, cổ vũ... Ngoài ra, Hội sinh viên cũng cần tìm kiếm các nguồn tài trợ để đảm bảo có thêm kinh phí hoạt động cho sinh viên trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi. Riêng Trường ĐHKT sẽ có những khoản kinh phí hỗ trợ, đồng thời có những phần thưởng xứng đáng cho người rung được chuông vàng. Nhà trường cũng sẽ trao thưởng cho các sinh viên xuất sắc trả lời đến các câu hỏi 18, 19 của chương trình.
Về việc tuyển chọn các sinh viên tham gia, TS. Nguyễn Ngọc Thanh lưu ý, ban tuyển chọn phải làm việc nghiêm túc, công bằng để đảm bảo chất lượng. Cần có sự thông báo rộng rãi đến các lớp học, các câu lạc bộ, hội... để toàn thể sinh viên được biết và tham dự thi tuyển vòng loại.
Dự kiến vòng 1 tiểu ban tuyển chọn sẽ lựa chọn ra 150 sinh viên. Vòng 2 sẽ tuyển chọn lại còn 100 người. Cuối cùng vòng 3 sẽ chỉ còn 50 người chính thức dự thi. 50 người không trong đội hình chính thức sẽ nằm trong đội hình dự bị. Sẽ có 50 người trong đội hình cổ vũ, văn nghệ sẽ được lấy từ những người bị loại từ vòng 2.
Bắt đầu từ hôm nay, 5/10, các tiểu ban sẽ bắt đầu thực hiện các công việc của mình. Các tiểu ban sẽ nhóm họp hàng tuần dưới sự chỉ đạo của TS. Nguyễn Ngọc Thanh và các cán bộ chuyên trách, phụ trách đoàn, hội.

M.T