Thông tin cho sinh viên
 
Chung kết “360º Kinh tế Phát triển” - Ngày hội của Khoa KTPT!

Sáng ngày 8/4/2012, tại hội trường 801 nhà E4, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã diễn ra chung kết cuộc thi “360º Kinh tế Phát triển” do BCH Liên chi Đoàn Khoa Kinh tế Phát triển tổ chức. 4 đội thi đã cống hiến cho trận chung kết những giây phút gay cấn với kết quả bất ngờ.



Tới tham dự cùng cuộc thi, về phía nhà tài trợ có sự tham dự của đại diện Tập đoàn Alphanam - bà Phan Thu Huyền, Thư ký Chủ tịch Tập đoàn Alphanam; về phía Trường Đại học Kinh tế có PGS.TS Nguyễn Ngọc Thanh - Phó Hiệu trưởng nhà trường, TS. Nguyễn Quốc Việt - Phó Chủ nhiệm Khoa KTPT, TS. Bùi Đại Dũng - đại diện Ban cố vấn cuộc thi, anh Nguyễn Trung Phong - Phó Bí thư Đoàn thanh niên cùng các giảng viên, sinh viên Khoa KTPT đại diện các khoa, các câu lạc bộ thuộc ĐHKT.

Đến với cuộc thi là 4 đội xuất sắc nhất đã vượt qua vòng loại: Đội 1 đến từ QH-2009-E KTPT, Đội 2Đội 4 đến từ QH-2010-E KTPT và Đội 3 đến từ QH-2011-E KTPT. Các đội chơi trải qua một phần thi phụ là phần “Giới thiệu” và ba vòng thi chính gồm Khởi động, “Đoán ý đồng đội và “10 phút làm thủ tướng”. Qua từng phần thi, các đội chơi đã thể hiện được tài năng, bản lĩnh của mình và đem đến cho khán giả những bất ngờ thú vị.
Nếu như phần “Giới thiệu” vui nhộn, hài hước thì phần thi “Khởi động lại cho thấy sự nhanh nhẹn và hiểu biết của các đội chơi. Phần thi Đoán ý đồng đội thể hiện sự linh hoạt và thông minh trong cách thể hiện ngôn ngữ cơ thể và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các thành viên trong cùng một đội. Đặc biệt, phần thi “10 phút làm thủ tướng” chính là điểm nhấn của trận chung kết khi các đội chơi được trải nghiệm “cảm giác” đứng trên cương vị là thủ tướng để nhận định và đưa ra các giải pháp giải quyết những vấn đề lớn của đất nước.

Phần thi "Đoán ý đồng đội" mang lại nhiều tình huống thú vị

Cuộc thi trở nên lôi cuốn hơn bao giờ hết với những màn rượt đuổi điểm số ngoạn mục. Nếu như vòng thi thứ nhất chứng kiến sự xuất sắc của Đội 3 thì vòng thi cuối cùng lại là nơi tỏa sáng của Đội 4. Ban giám khảo gồm các giảng viên Vĩnh Hà, Kim Oanh và anh Nguyễn Trung Phong đã thực sự khó khăn để tìm ra người thắng cuộc.

Ban giám khảo cân nhắc kỹ càng để chọn ra đội chơi xuất sắc
Kết quả chung cuộc: giải Nhất thuộc về Đội 3 - các “em út” QH-2011-E KTPT, giải Nhì thuộc về Đội 4 đến từ QH-2010-E KTPT, giải Ba thuộc về Đội 1 đến từ QH-2009-E KTPT, và giải dành cho “Đội có phần giới thiệu ấn tượng nhất” đã thuộc về Đội 2 đến từ QH-2010-E KTPT.
Chúc mừng thành công của cuộc thi, đại diện Alphanam - bà Phan Thu Huyền khẳng định, Alphanam sẽ tiếp tục đồng hành cùng Khoa KTPT trong những hoạt động bổ ích và lý thú như vậy.
PGS.TS Nguyễn Ngọc Thanh và bà Phan Thu Huyền chúc mừng và trao giải cho các đội chơi

Kết thúc cuộc thi, ai nấy đều ra về trong niềm vui chiến thắng. Cuộc thi có thể coi là ngày hội của Khoa KTPT, n
ơi mà các sinh viên được tỏa sáng với tri thức, sự tự tin và năng động của mình. Đúng như lời PGS.TS Nguyễn Ngọc Thanh và TS. Bùi Đại Dũng chia sẻ, đây thực sự là sân chơi vô cùng ý nghĩa đối với sinh viên chuyên ngành KTPT và có sức lan tỏa đối với tất cả những sinh viên giàu nhiệt huyết, ham học hỏi và thích trải nghiệm.

Cuộc thi thực sự trở thành ngày hội với các sinh viên Khoa KTPT

360º Kinh tế Phát triển” là cuộc thi đã được BCH Liên chi Đoàn khoa “thai nghén” từ rất lâu nhưng đến nay mới được tổ chức. Cuộc thi nhằm cung cấp kiến thức về kinh tế, xã hội nói chung và kinh tế phát triển nói riêng. Trong bối cảnh bộ môn kinh tế phát triển còn khá mới mẻ thì cuộc thi được tổ chức thực sự là điều rất ý nghĩa. Bên cạnh đó, đây còn là cơ hội để các bạn sinh viên rèn luyện nhiều kỹ năng mềm như kỹ năng thuyết trình, kỹ năng làm việc nhóm…

Tin: Thùy Dung - Ảnh: Phương Thúy (SV K.KTPT)