Thông tin cho sinh viên
 
Gặp mặt tân sinh viên Khoa KTCT - Ấm áp tình thân

Những lời chia sẻ chân tình của giảng viên trong khoa, những tiết mục văn nghệ đặc sắc và vui nhộn của chính các tân sinh viên QH-2010-E Kinh tế Chính trị đã làm cho không khí của buổi giao lưu ấm áp như một gia đình.


Chiều ngày 2/11/2010, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Khoa Kinh tế Chính trị, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức buổi giao lưu với tân sinh viên khóa mới. Đây là hoạt động thường niên của Khoa nhằm tăng cường sự giao lưu giữa giảng viên, cán bộ khoa với sinh viên, đồng thời phổ biến những kiến thức, kỹ năng sống quý báu của những thế hệ đi trước với các tân sinh viên.
Chương trình vinh dự có sự tham gia của Ban chủ nhiệm khoa, các cán bộ, giảng viên và sinh viên Khoa KTCT.
Thay mặt Ban chủ nhiệm khoa, lời chào mừng đầu tiên của PGS.TS. Phạm Văn Dũng đã xóa đi khoảng cách và những rụt rè ban đầu của các tân sinh viên. Qua phần giới thiệu của thầy, sinh viên đã hiểu thêm về truyền thống lâu đời của Khoa Kinh tế Chính trị - tiền thân của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Với những truyền thống hết sức vẻ vang trong công tác nghiên cứu khoa học, nhiều cựu sinh viên đang nắm giữ nhiều chức vụ quan trọng trong bộ máy nhà nước, Khoa Kinh tế Chính trị luôn là niềm tự hào của các thế hệ sinh viên đã theo học.

Các tân sinh viên đã gây bất ngờ vì khả năng biểu diễn văn nghệ xuất sắc.

Các tiết mục văn nghệ của tân sinh viên Khoa KTCT trong phần giao lưu thật sự đã làm bất ngờ Ban Chủ nhiệm khoa cũng như các sinh viên khóa trước. Tiết mục song ca Thiên đường tình yêu của hai bạn Hồng Anh - Minh Kiên khiến cả căn phòng như chìm vào trong những giai điệu ngọt ngào. Với tiết mục múa công của bạn Nguyễn Thị Thùy Dung, mọi người không khỏi ngỡ ngàng trước sự uyển chuyển như một nghệ sĩ chuyên nghiệp. Các tiết mục văn nghệ khác do các sinh viên khóa trên đóng góp cũng nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của khán giả.

Những gương mặt rạng rỡ đã chứng minh sự thành công của buổi giao lưu.

Tiết mục "Xin kẹo" do tập thể sinh viên QH-2010-E dàn dựng khiến cả khán phòng trở nên cực kỳ sôi động. Sự hài hước, tinh nghịch, chú Heo đất đáng yêu do bạn Lê Thùy Ngân, lớp trưởng  thủ vai đã xin được rất nhiều kẹo của các thầy cô giáo và các anh chị sinh viên. 
Buổi giao lưu đã khép lại trong không khí ấm áp và thân tình. Xin mượn lời của cô tân sinh viên xinh xắn Hồng Anh thay cho lời kết: 
Là tân sinh viên mới bỡ ngỡ vào trường nhập học, em còn rất nhiều tâm tư. Nhưng sau buổi giao lưu ngày hôm nay, em nghĩ mình đã có một sự lựa chọn đúng đắn khi quyết định theo học tại Trường ĐHKT. Em quyết tâm sẽ gắn bó với khoa mình trong suốt chặng đường dài phía trước.


Nguyễn Minh Cường (Khoa KTCT)