Thông tin cho sinh viên
 
Lội ngược dòng, Quản trị Kinh doanh lên ngôi vương UEB SUPER LEAGUE 2019

Bí thư Đoàn Trường ĐHKT Nguyễn Trung Phong trao chức vô địch cho đội Quản trị Kinh doanh
Sau 1 tháng chính thức khởi tranh, chức vô địch của UEB SUPER LEAGUE 2019 đã tìm ra được chủ nhân cho cả 2 nội dung bóng đá nam và bóng đá nữ.


Trước khi diễn ra 2 trận Chung kết của cả 2 nội dung, 2 trận tranh Giải ba cũng đã diễn ra vào rạng sáng ngày 31/3. Ở nội dung bóng đá nam, dù chân sút hàng đầu Nguyễn Huy Hoàng vẫn tiếp tục phát huy sức mạnh nhưng vẫn không thể giúp đội KTQT tránh khỏi thất bại trước đội KTCT với tỉ số 1-4 và ngậm ngùi cán đích ở vị trí thứ 4. Còn ở nội dung bóng đá nữ, đội nữ KTPT đã tỏ ra vượt trội hơn khi giành chiến thắng 3-1 trước đội nữ KTCT. Với các kết quả trên, giải ba môn bóng đã nam đã thuộc về đội KTCT, còn ở nội dung bóng đá nữ - giải ba đã thuộc về đội KTPT.

Hai trận chung kết cũng đã diễn ra ngay trong buổi chiều ngày 31/3. Ở nội dung bóng đá nam, đương kim vô địch đội Cựu Sinh viên sẽ đối đầu với đội QTKD lần đầu tiên được góp mặt tại 1 trận Chung kết. Tuy nhiên, QTKD cũng tỏ ra là 1 đối thủ đáng gờm khi họ là đội duy nhất sở hữu 4 trận bất bại từ đầu mùa giải cùng với sự xuất hiện đến 3 cái tên là trụ cột của đội tuyển Trường ĐH Kinh tế. Cả 2 đội đã cống hiến cho những CĐV đến xem 1 trận cầu vô cùng hấp dẫn và kịch tính, hoàn toàn xứng đáng là trận Chung kết của Giải. Ngay khi có được tình huống đá phạt trực tiếp đầu tiên trong trận đấu, cựu đội trưởng tuyển trường là cầu thủ Hà Anh Tư dứt điểm quyết đoán mở tỷ số cho trận đấu.

Nhưng chỉ 5 phút sau, cũng trong 1 tình huống đá phạt trực tiếp đội QTKD lập tức có cho mình câu trả lời khi cầu thủ Vũ Văn Nam đưa bóng đi thẳng vào góc chữ A gỡ hòa 1-1 cho đội QTKD. Chỉ ít phút sau, tiếp tục từ 1 tình huống đá phạt biên, Cát Tường đưa bóng trúng cột dọc và nảy ra đúng chân Vũ Văn Nam, cầu thủ này nhanh chóng đệm bóng đưa QTKD vượt lên dẫn trước trong hiệp đấu thứ nhất. Sang hiệp 2, đội Cựu Sinh viên liên tục tấn công ngay sức ép lên hàng thủ của QTKD nhằm tìm kiếm bàn gỡ và họ đã có được thành quả của mình trong 1 tình huống lộn xộn trước khung thành đội QTKD.
Được đánh giá là đội ở cửa trên, Cựu Sinh viên vẫn liên tục tấn công mà quên mất rằng phòng ngự phản công là thương hiệu đã đưa QTKD đến trận Chung kết và 1 lần nữa QTKD lại làm cả đối thủ và những cổ động viên đến xem phải bất ngờ. Chỉ 5 phút cuối trận, QTKD thực hiện liên tiếp 2 tình huống phản công khiến cho Cựu Sinh viên không kịp chống đỡ. Cầu thủ Tuấn Khải của QTKD trong 2 tình huống đột phá của mình, 1 tình huống kiến tạo dọn cỗ cho Mạnh Chiến đệm bóng cận thành, tình huống còn lại Tuấn Khải dứt điểm gọn gàng loại bỏ thủ môn Công Kiên chấm dứt mọi hy vọng của đội Cựu Sinh viên. Thắng thuyết phục, QTKD là đội bóng sinh viên đầu tiên vô địch Giải bóng đá sinh viên UEB SUPER LEAGUE.
Cát Tường và Tuấn Khải là 2 cầu thủ góp công lớn vào chức vô địch của QTKD
 

Còn ở nội dung bóng đá nữ, không khó để đội nữ KTQT với đội hình gồm những cầu thủ nòng cốt của đội nữ tuyển trường đánh bại đội nữ QTKD với tỉ số 4-0, qua đó bảo vệ thành công chức vô địch.

Hai cái tên cho danh hiệu Vua phá lưới cũng đã tìm được cho mình chủ nhân. Ở nội dung bóng đá nam, với phong độ tuyệt vời với 8 bàn thắng đó là cái tên Nguyễn Huy Hoàng của đội KTQT. Ở nội dung bóng đá nữ cũng tiếp tục là 1 cái tên từ KTQT, Phạm Thu Hà với 5 bàn thắng là cái tên xuất sắc nhận giải.

Lễ Bế mạc Giải bóng đá sinh viên trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN cũng diễn ra ngay sau đó với sự góp mặt của đồng chí Nguyễn Trung Phong - Bí thư đoàn trường ĐHKT, kết thúc 1 mùa giải thành công nữa của UEB SUPER LEAGUE.


Cát Tường