Thông tin cho sinh viên
 
Chung kết SV Tài chính 2016 - đêm hội tụ những tài năng sinh viên ngành tài chính ngân hàng

Các đội thi trong đêm chung kết SV Tài chính 2016
Tối ngày 22/4/2016, đêm chung kết cuộc thi SV Tài chính 2016 do Khoa Tài chính - Ngân hàng (TCNH), Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tổ chức đã diễn ra vô cùng sôi động và kịch tính với chiến thắng thuộc về đội Madagascar.


Năm nay, với chủ đề “Kinh tế thời hội nhập” cùng với tổng giá trị giải thưởng lên đến 200 triệu đồng, cuộc thi đã thu hút 14 đội chơi đến từ các trường có khối ngành kinh tế trên địa bàn thành phố Hà Nội tham gia tranh tài và hơn 3.500 lượt “like” bình chọn trên fanpage chương trình.

Trải qua 2 vòng loại căng thẳng và kịch tính, Ban tổ chức (BTC) cuộc thi đã lựa chọn được 4 đội chơi xuất sắc nhất bước vào đêm chung kết SV Tài chính 2016 gồm: Five Girls - One Mission (Khoa Kế toán - Kiểm toán), IPS (Khoa Quản trị Kinh doanh), CLC và Madagascar (Khoa Tài chính - Ngân hàng).

Đêm chung kết có sự tham dự của các đại diện Trường Đại học Kinh tế: TS. Lê Trung Thành - Trường Phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác Phát triển, ThS. Trần Thị Hồng - Phó phòng Chính trị và Công tác Sinh viên, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên CSS, ThS. Ngô Minh Nam - Chủ tịch Hội Sinh viên; Ban Chủ nhiệm và các cán bộ, giảng viên, sinh viên Khoa TCNH.

Về phía nhà tài trợ (NTT) có đại diện NTT độc quyền cho cuộc thi - Pvcombank, NTT vàng - Viện Nhân lực Ngân hàng Tài chính (BTCI) cùng đại diện của các NTT khác và các cơ quan thông tin truyền thông.

Phát biểu khai mạc đêm chung kết, PGS.TS Trần Thị Thanh Tú - Chủ nhiệm Khoa TCNH bày tỏ niềm tự hào khi chứng kiến sự trưởng thành vượt bậc của sinh viên qua những mùa thi. Khác với những mùa trước đó, 2 mùa thi gần đây, sinh viên Khoa TCNH đã chủ động xin được những nguồn tài trợ để tổ chức SV Tài chính. Đặc biệt, năm nay tổng giá trị tài trợ cho cuộc thi lên tới hơn 200 triệu đồng. Theo PGS.TS Trần Thị Thanh Tú, chính sự cố gắng và phát triển của các em sinh viên - những thành viên quan trọng nhất trong BTC là nhân tố quyết định thu hút đông đảo sinh viên đến từ các trường đại học có chuyên ngành kinh tế khác tham gia cuộc thi.

TS. Lê Trung Thành và PGS.TS Trần Thị Thanh Tú trao quà cho các nhà tài trợ. Chủ nhiệm Khoa TCNH gửi lời cảm ơn chân thành đến các NTT đã đồng hành cùng cuộc thi trong suốt 2 tháng vừa qua


Sau phần phát biểu khai mạc của PGS.TS Trần Thị Thanh Tú, chương trình đã chính thức bước vào 3 vòng thi gay cấn để tìm ra ai là quán quân SV Tài chính 2016.

Phần thi đầu tiên “Lời chào SV” là cơ hội để các đội chơi tạo ấn tượng với Ban giám khảo và khán giả. Không nằm ngoài sự mong đợi, mỗi đội đã mang đến chương trình những lời chào ấn tượng với phong cách độc đáo và ý nghĩa. Các thông điệp gắn với chủ đề của cuộc thi lần lượt được gửi gắm trong các clip và phần thể hiện của các đội.

Ban Giám khảo của SV Tài chính 2016


Đến phần thi thứ hai “SV thông thái”, các đội chơi đã bộc lộ sự thông minh, quyết đoán và những kiến thức của mình về chủ đề “Kinh tế thời hội nhập”. Kết thúc phần thi này, 2 đội có điểm số thấp hơn là Five Girls - One Mission và ISP đã phải dừng bước, nhường cơ hội cho 2 đội còn lại bước vào vòng cuối cùng - Thủ lĩnh SV.

Ở phần thi này, các đội sẽ tự lựa chọn và trình bày vấn đề mà đội chơi muốn xoay quanh chủ đề “Ngân hàng thương mại Việt Nam trong bối cảnh hội nhập” trong thời gian 10 phút. Cuối phần thi, Ban giám khảo sẽ đưa ra nhận xét cho từng đội và cho điểm trực tiếp dựa trên thang điểm 30.

Sau phần trình bày thuyết phục của 2 đội, đội Madagascar đã xuất sắc giành được điểm số cao hơn và trở thành quán quân SV Tài chính 2016. Với số điểm sát nút, đội CLC về Nhì trong cuộc thi gay cấn này.

Kết thúc chương trình, Ban tổ chức đã trao giải Nhất - 4 triệu đồng tiền mặt cho đội Madagascar, giải Nhì - 2 triệu đồng cho đội CLC, giải Ba - 1 triệu đồng cho đội Five Girls - One Mission và giải Khuyến khích - 500.000 đồng cho đội ISP. Giải “Đội chơi được yêu thích nhất” do khán giả bình chọn thuộc về đội Five Girls - One Mission.

Đội Madagascar nhận giải Nhất tại đêm chung kết

Ngoài ra, các đội thi cũng nhận được những suất học bổng giá trị đến từ các nhà tài trợ với tổng số tiền 200 triệu đồng.

SV Tài chính 2016 đã kết thúc trong niềm hân hoan cùng nuối tiếc của các đội chơi. Cuộc thi không chỉ mang đến những kiến thức bổ ích mà còn là dịp để sinh viên giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức thực tế. Trải qua 4 năm tổ chức thành công, SV Tài chính đã và đang trở thành sân chơi thú vị thu hút các sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN nói riêng và sinh viên khối ngành kinh tế của các trường đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội nói chung.

Trong năm tới, BTC dự kiến sẽ kết hợp tổ chức với các trường đại học thuộc khối ngành kinh tế trên địa bàn thành phố để tăng sức lan tỏa của cuộc thi và tăng cơ hội giao lưu học hỏi cho sinh viên Trường ĐHKT.


_________________
Thông tin liên quan:
>> Khai mạc SV Tài chính 2016

Phạm Trang (Sinh viên Khoa KTKT)