Thông tin cho sinh viên
 
Cuộc thi: 360 Kinh tế phát triển năm 2015

Tiếp nối thành công từ những cuộc thi năm trước, cuộc thi "360 Kinh tế phát triển" năm nay được Liên chi đoàn Khoa Kinh tế Phát triển, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tổ chức. Vòng loại cuộc thi vừa kết thúc vào ngày 18/4/2015.


“360 Kinh tế phát triển” là cuộc thi truyền thống dành cho các sinh viên Khoa Kinh tế Phát triển (KTPT), được tổ chức thường niên nhằm quảng bá hình ảnh Khoa KTPT năng động, sáng tạo, đầy tiềm năng đến với bạn bè trong và ngoài Trường Đại học Kinh tế. Đây là nơi mà các bạn sinh viên có cơ hội giao lưu, học hỏi về kiến thức cũng như phát huy tinh thần tập thể đoàn kết.

360 Kinh tế phát triển ngày càng có sức lan tỏa đối với sinh viên trong toàn trường. Năm nay, Ban tổ chức cuộc thi nhận được đơn đăng ký từ rất nhiều thí sinh đến từ các khoa khác trong trường và cả đội chơi từ các năm trước.

Với chủ đề "Nguồn nhân lực cho phát triển", một chủ đề đang rất được quan tâm đối với nền kinh tế Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung, cuộc thi hứa hẹn mang lại rất nhiều kiến thức và trải nghiệm bổ ích cho các thí sinh dự thi năm nay.

Chiều ngày 14/4, vòng loại 360 Kinh tế Phát triển đã được mở đầu vô cùng căng thẳng và gay cấn; 12 đội thi lần lượt trải qua 2 phần thi trắc nghiệm và vấn đáp. Đề thi trắc nghiệm được đánh giá tương đối khó, bao gồm nhiều kiến thức tổng hợp về kinh tế, đời sống và xã hội. Trong phần thi vấn đáp, các đội bắt thăm một chủ đề, sau đó có 7 phút chuẩn bị và 10 phút trình bày với Ban giám khảo. Kết thúc phần thi này, 4 đội xuất sắc nhất đã lọt vào vòng chung kết, đó là các đội Totoro, Mảnh ghép, Tâm - Tầm - Tài và 3 Plumbers.

Sáng ngày 18/4, 4 đội chơi lọt vào vòng trong đã trải qua phần thử thách teambuilding, với hình thức chơi trò chơi và giải mật thư do Ban tổ chức đề ra. Thời gian làm việc cùng nhau càng thắt chặt hơn tinh thần đoàn kết và cố gắng của mỗi đội. Kết thúc vòng thi, các đội được Ban tổ chức tặng quà và tài liệu ôn thi chuẩn bị cho vòng chung kết.


Các đội chơi trong vòng thi teambuilding

360 Kinh tế phát triển năm nay nhận được sự tài trợ của Tập đoàn Sơn Kansaint Alphanam và Sàn giao dịch Bất động sản Đất xanh Miền Bắc, Công ty đồng phục Gấu Uniform, cùng sự hợp tác hỗ trợ học bổng từ Công ty tiếng Anh Smartcom. Ban tổ chức cuộc thi xin cảm ơn sự quan tâm của các cá nhân, tổ chức đã đồng hành và ủng hộ cuộc thi trong suốt thời gian qua.

Vòng chung kết 360 Kinh tế phát triển sẽ diễn ra vào 16h30 ngày 23/4/2015. Hãy đến tham dự và cổ vũ cho các đội chơi cũng như cho cuộc thi năm nay các bạn nhé!


Phạm Thanh Hà (QH-2013-E KTPT)